เด็กหญิงวัย 11 ปี เขียนรายงาน 6 หน้าให้พ่อแม่ เพื่อบอกเหตุผลที่ว่า ‘ทำไมถึงอยากเลี้ยงแมว’

หลายคนที่อยากเลี้ยงสัตว์แต่ไม่ได้เลี้ยงเพราะถูกคนในบ้านสั่งห้าม แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังคงพยายามทุกอย่าง เพื่อให้ทางบ้านอนุญาตให้ได้

เหมือนกับเด็กหญิงวัย 11 ปี คนนี้ ที่อยากเลี้ยงแมวมาก ก็เลยเขียนรายงานความยาว 6 หน้าให้พ่อแม่ได้รับรู้ เพื่อบอกถึงเหตุผลที่เธออยากจะเลี้ยงแมว

Rimsha นักศึกษาจากวิทยาลัยในซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส กับน้องสาววัย 11 ปี ชื่อ Romesa สองพี่น้องอยากเลี้ยงแมวมากๆ แต่ว่าที่บ้านไม่อนุญาต

 

 

ก่อนหน้านี้ครอบครัวของสองพี่น้องเลี้ยงปลาและนกมาแล้ว ก่อนจะรับแมวที่ชื่อ Pepper มาอยู่ด้วยสองสามเดือน แต่สุดท้ายน้องแมวก็จากพวกเขาไป

การได้เลี้ยงแมวเพียงสองสามเดือน ทำให้ Rimsha และน้องสาวมีความผูกพันกับแมวมาก ก็เลยอยากรับแมวตัวใหม่มาเลี้ยง แต่พ่อแม่กลับไม่อนุญาต

แม้หญิงสาวจะขอพ่อแม่หลายต่อหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ จนกระทั่งน้องสาวที่รักแมวเหมือนกันตัดสินใจทำบางอย่างเพื่อขอให้พ่อแม่เห็นใจ

 

 

Romesa เขียนรายงานให้พ่อแม่ถึง 6 หน้ากระดาษด้วยกัน โดยให้เหตุผลว่าทำไมเธอกับพี่สาวถึงอยากเลี้ยงแมว ซึ่งทั้งหมดนี้เธอใช้เวลาเขียนเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

Romesa บอกว่า “ปกติพ่อชอบให้ฉันเขียนรายงานค่ะ ฉันก็เลยคิดว่าการขอแมวด้วยการเขียนรายงานนี่แหละเป็นวิธีที่น่าจะได้ผลที่สุด”

เธอบอกอีกว่าเป็นคนที่ชอบเขียนอยู่แล้ว ดังนั้นการเขียนรายงาน 6 หน้าเป็นอะไรที่จิ๊บๆ มาก นอกจากนี้เธอยังหาข้อมูลเกี่ยวกับแมวจากอินเตอร์เน็ตเพื่อทำให้รายงานน่าเชื่อถือขึ้นด้วยนะเนี่ย!!

 

 

ในรายงานของเด็กหญิงได้เขียนบอกข้อดีของแมว เช่น แมวสามารถเตือนคุณเกี่ยวกับอาการชักได้ แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่รักเด็ก และมีแมวในศูนย์พักพิงมากมายที่ต้องการบ้าน

แค่นั้นยังไม่พอ Romesa ยังได้อ้างไปถึงเรื่องทางศาสนาด้วยว่า “พระศาสดามุฮัมมัดมักจะให้อาหารแมวและช่วยเหลือพวกมันเสมอ เพราะเขารู้ดีว่าแมวเป็นสัตว์ที่สะอาดและเป็นมิตร”

เด็กหญิงบอกว่าเธอชอบแมวพันธุ์เปอร์เซียมากเพราะมันมีขนปุกปุยนิ่มนุ่ม แต่อย่างไรก็ตามเธอยินดีรับเลี้ยงแมวทุกตัวที่กำลังต้องการบ้าน

 

 

“ฉันอยากได้แมวจากศูนย์พักพิงหนึ่งตัวค่ะ ฉันอยากช่วยแมวเพราะมันมีความสำคัญกับฉันมาก” เด็กหญิงกล่าว

ในรายงาน Romesa ยังเขียนบอกพ่อแม่อีกว่า ถ้าได้เลี้ยงแมว เธอจะอยู่กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้น้อยลง เพราะเธอจะให้เวลากับแมวมากกว่า ดังนั้นเธอเชื่อว่าการเลี้ยงแมวจะเปลี่ยนชีวิตเธอได้

หลังจากที่ Rimsha ได้เห็นรายงานของน้องสาว เธอคิดว่ามันเป็นอะไรที่น่ารักมากๆ ก็เลยตัดสินใจแชร์ลงในทวิตเตอร์ จนได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก

 

 

นอกจากนี้ยังมีแฮชแท็ก  เกิดขึ้น เพื่อช่วยให้สองพี่น้องได้เลี้ยงแมวตามต้องการด้วย

ส่วนตอนนี้พ่อกับแม่ของสองสาวกำลังปรึกษากับว่าจะให้เลี้ยงหรือไม่ แต่ Rimsha บอกว่า “ฉันคิดว่ามีโอกาส 80% ที่พวกเราจะเลี้ยงแมวค่ะ”

 

รายงานตั้ง 6 หน้า กับเหตุผลดีๆ หวังว่าพ่อแม่จะเห็นใจนะคะ

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply