สิ่งประดิษฐ์สุดเจ๋ง FrogLog สำหรับช่วยชีวิตพวกสัตว์ตัวน้อยๆ ไม่ให้ต้องจมน้ำตายในสระ!!

ถึงแม้ว่าสระว่ายน้ำจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ แต่สำหรับเหล่าสัตว์ตัวเล็กๆ ที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น สระว่ายน้ำก็คือกับดักดีๆ นี่เอง หลายครั้งที่เรามักจะเห็นเหล่าสัตว์ตัวเล็กๆ ไม่ว่าจะเป็นกบ ตั๊กแตน หรือกิ้งก่า ลงไปติดอยู่ในสระว่ายน้ำและขึ้นมาไม่ได้ จนกระทั่งหมดแรงค่อยๆ จมน้ำตายในที่สุด

แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีผู้คิดค้นอุปกรณ์สำหรับการแก้ปัญหานี้ ถึงแม้มันอาจจะเป็นอุปกรณ์ง่ายๆ แต่ทว่าประโยชน์ของมันนั้นก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว…

 

และนี่คือหน้าตาของเจ้าอุปกรณ์ช่วยชีวิตเหล่าสัตว์ตัวเล็กๆ ที่ว่านี้

 

คุณ Rich Mason ผู้คิดค้นเจ้าอุปกรณ์ช่วยชีวิตเหล่าสัตว์ตัวเล็กนี้ บอกว่าจุดเริ่มต้นนั้นมาจากในปี 2004 ได้มีเพื่อนของเขาคนหนึ่งสร้างสระว่ายน้ำไว้ที่บ้าน แต่พื้นที่นั้นเต็มไปด้วยพวกกบ และสัตว์ตัวเล็กๆ มากมาย

ในทุกวันเพื่อนของคุณ Mason นั้นจะต้องพบกับร่างไร้ชีวิตของพวกมันที่ติดอยู่ในสระว่ายน้ำ ซึ่งเป็นปัญหากวนใจสำหรับเขา นอกจากจะไม่อยากจะมาตามเก็บซาก ยังรู้สึกเสียใจในการต้องปลิดชีพมันทางอ้อมอีก

ชายหนุ่มจึงตัดสินใจที่จะหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว เขาจึงเริ่มลงมืออกแบบและสร้างแพเล็กๆ สำหรับเหล่าสัตว์เพื่อให้พวกมันสามารถปีนขึ้นมาจากสระว่ายน้ำได้ง่ายๆ

 

 

คุณ Mason เรียกเจ้าอุปกรณ์ดังกล่าวนี้ว่า The FrogLog โดยส่วนประกอบของเจ้าสะพานช่วยชีวิตนี้จะประกอบไปด้วยตาข่ายที่ยึดระหว่างขอบสระกับทุ่นลอยน้ำ เพื่อทำหน้าที่คล้ายกับบันไดให้พวกสัตว์สามารถไต่ขึ้นไปได้ง่ายๆ

 

ไม่ว่าหนูหรือจิ้งเหลน ก็สามารถขึ้นมาจากสระว่าน้ำได้ง่ายๆ

 

หน้าตาของเจ้า The FrogLog ที่จะคอยช่วยชีวิตพวกสัตว์ตัวเล็กๆ ที่ตกลงไปในสระว่ายน้ำ

 

ตาข่ายด้านข้าง และโฟมลอยน้ำจะช่วยให้พวกสัตว์สามารถขึ้นมาบนขอบสระได้โดยง่าย

งานนี้ทดสอบด้วยสัตว์หลายชนิด กระทั่งงูก็มาด้วย

 

ตอนนี้อุปกรณ์ดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการจำหน่ายในขั้นสุดท้าย

 

เจ้ากบที่ทำหน้าที่เป็นผู้ทดสอบอุปกรณ์นี้

 

ไม่ว่าจะเป็นนก หนู หรือเป็ด เจ้า FrogLog ก็สามารถช่วยชีวิตพวกมันได้

 

ไปชมการทำงานของอุปกรณ์ชิ้นดังกล่าวได้ที่วิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

และถ้าหากใครสนใจอยากดูรายละเอียดของอุปกรณ์ชิ้นนี้เพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ froglog ของคุณ Mason กันได้เลยนะครับ

สินค้าไอเดียดีๆ อย่างนี้ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตต่างประเทศกันยกใหญ่เลย สำหรับคนไทยใครที่อยากจะมีไว้ครอบครองก็ลองดูกันได้ครับ!!

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply