เหมือนดั่งเมืองใต้น้ำ… เผยภาพช่วงเวลาตี 4 ของ Kraków ถูกปกคลุมไปด้วยม่านหมอกทั่วเมือง

การต้องฝืนตัวเองให้ตื่นเช้าๆ ช่างเป็นอะไรที่ยากเหลือเกิน ว่ามั้ย? เว้นเสียแต่ว่าเช้านั้นเรามีธุระหรือเหตุจำเป็นให้ต้องตื่นเช้า…

ถ้าคุณเป็นคนที่เกลียดการตื่นเช้า ลองมาดูประสบการณ์ของช่างภาพคนนี้ที่ตื่นขึ้นมาตอนตี 4 แล้วก็พบว่าการตื่นเช้าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าจริงๆ

 

 

เมืองกรากุฟเป็นหนึ่งในเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองและเก่าแก่ที่สุดในประเทศโปแลนด์ และเป็นจุดหมายปลายทางที่นิยมของนักท่องเที่ยว

แต่น้อยคนนักที่จะได้เห็นบรรยากาศในช่วงเช้า และไม่รู้ว่าเพราะความบังเอิญหรือตั้งใจเมื่อช่างภาพคนนี้ตื่นขึ้นมาตอนตี 4 แล้วพบว่าเมืองกรากุฟถูกปกคลุมไปด้วยหมอก

 

 

แน่นอนว่ามันเป็นภาพที่ไม่ค่อยคุ้นตานัก เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ตื่นเช้ามากขนาดนี้ เขาจึงเดินไปตามถนนพร้อมกล้องหนึ่งตัวเพื่อบันทึกภาพสุดประทับใจเหล่านี้

การที่ทุกอย่างถูกปกคลุมไปด้วยหมอก ทำให้เห็นสิ่งต่างๆ รอบตัวไม่ค่อยชัดเจน แต่มันก็เป็นความพร่ามัวที่สวยงาม และคนตื่นเช้าเท่านั้นแหละที่จะได้สัมผัส ถ้าเราไม่รู้เรื่องราวของภาพนี้มาก่อน เราก็อาจจะคิดได้ว่ามันเป็นเมืองใต้น้ำจริงๆ

 

 

ความสวยงามของช่วงเช้าไม่ได้มีแค่ในเมืองกรากุฟเท่านั้น เพราะที่เมืองไทยของเราก็มีนะ ลองตื่นเช้าๆ สักวันสิ แล้วจะรู้ว่ามันคุ้มที่จะสละเวลานอนเพื่อสัมผัสบรรยากาศในตอนเช้าตรู่แบบนี้

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เห็นแบบนี้แล้ว มาตื่นเช้าๆ กันเถอะ

ที่มา boredpanda l behance.net

Comments

Leave a Reply