เจ้าชายแฮร์รี่เปิดใจ… ไม่มีรัชทายาทองค์ใดประสงค์ขึ้นเป็นกษัตริย์ เพราะหน้าที่นั้นยิ่งใหญ่เหลือเกิน!!

สำหรับประเทศอังกฤษนั้น เราคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ในอดีตเคยปกครองด้วยระบอบกษัตริย์มาก่อน และปัจจุบันอังกฤษก็ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ทว่าล่าสุดเจ้าชายแฮร์รี่แห่งเวลส์ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อดังหลายสำนักว่า สำหรับรัชทายาทรุ่นใหม่ในราชวงศ์อังกฤษไม่มีองค์ใดประสงค์สืบสันตติวงศ์เป็นกษัตริย์หรอก เพราะภาระหน้าที่นั้นช่างยิ่งใหญ่ซะเหลือเกิน!!

 

 

โดยพระองค์ทรงให้สัมภาษณ์กับสื่อ Newsweek ไว้ว่า “ถ้าจะให้พูดกันตามตรงก็คงต้องบอกว่า ในความเป็นจริงแล้วข้าพเจ้าไม่คิดว่าในราชวงศ์จะมีใครประสงค์ขึ้นเป็นกษัตริย์นะ..”

จากประโยคดังกล่าวที่พระองค์ทรงให้สัมภาษณ์ไว้ ก็ได้กลายเป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ และสื่อหลายสำนักต่างก็พากันวิเคราะห์ประโยคดังกล่าวถึงความเป็นไปได้ในอนาคต

 

 

แต่ก็ใช่ว่าพระองค์จะสละราชสมบัติไปซะทีเดียว เพราะเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมาพระองค์ประสงค์จะให้สามัญชนคนทั่วไปได้รับรู้ว่า การเกิดมาเป็นเชื้อสายราชวงศ์ของอังกฤษนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ไม่ว่าจะต้องคอยดูแลตัวเองไม่ให้มีข่าวเสียหาย ต้องเสด็จไปตามงานที่ถูกเชื้อเชิญทั่วทั้งประเทศ รวมถึงยังต้องคอยมีส่วนร่วมกับประเพณีที่สืบทอดมาอย่างช้านาน

โดยพระองค์ได้ทรงอธิบายเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวพระองค์ยังคงต้องการให้ประชาชนทั่วไปมองว่า พระองค์ยังคงใช้ชีวิตเหมือนคนปกติสามัญชน ไปช็อปปิ้งในห้างบ้างในวันหยุด หรือไปทานอาหารนอกบ้านบ้างในบางโอกาส

 

ที่มา: Independent

Comments

Leave a Reply