หญิงสาวป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย อยากจะเจอ ‘Ed Sheeran’ ตัวจริงก่อนตาย แล้วเขาก็สานฝันให้เธอ!!

คนส่วนใหญ่ต่างก็มีความฝันที่อยากให้เป็นจริงสักครั้งในชีวิต แต่ด้วยเงื่อนไขหลายๆ อย่าง อาจทำให้เราพลาดความฝันนั้นไป และหากโชคดีหน่อยฝันของคุณอาจเป็นจริงในวินาทีสุดท้ายก็ได้

เหมือนกับ Sophia Gall สาววัย 15 ปี จากรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ที่ป่วยเป็นมะเร็งตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2015 และเธอก็มีความปรารถนาสุดท้ายคือการได้เจอนักร้อง Ed Sheeran กับ Ellen DeGeneres จากรายทีวีในอเมริกัน

 

 

Sophia เป็นมะเร็งในกระดูกชนิดที่หายากและอาการก็แย่ลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มะเร็งของเธอก็ลามเข้าสู่ระยะสุดท้าย

ด้วยเหตุนี้หญิงสาวจึงตัดสินใจเดินทางไปยุโรปเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน เพื่อทำความปรารถนาสุดท้ายให้เป็นจริง และเธอก็ทำสำเร็จ เพราะรูปล่าสุดในอินสตาแกรม เป็นภาพที่เธอเซลฟี่กับ Ed Sheeran

 

 

ในภาพดังกล่าว Sophia เขียนแคปชั่นว่า “ในที่สุดฉันก็เจอนักร้องโปรดของฉัน ฉันมีความสุขมากจริงๆ ฉันอยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้ ไม่อยากให้ช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ผ่านไปเลย”

เธอยังบอกอีกว่า “Ed Sheeran เป็นนักร้องที่ฉันชื่นชอบมากๆ และเพลงของเขาก็เป็นกำลังใจให้ฉันสู้กับโรคร้ายนี้มาตลอดค่ะ”

 

 

ก่อนหน้านี้ Sophia ได้โพสต์วิดีโอในเฟซบุ๊กของเธอ โดยบอกว่ามะเร็งได้ลามไปยังขาและยังคงแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญมันไม่มีทางรักษาให้หายด้วย

โดยก่อนที่ Sophia จะตรวจพบโรคมะเร็งนั้น เธอเป็นทั้งนักฟุตบอลและนักเต้นที่เก่งมาก แต่แล้วเธอก็ตรวจพบมะเร็งกระดูกชนิดที่เรียกว่า Osteosarcoma ซึ่งมีโอกาสเป็น 1 ใน 25 ล้านคน

 

 

ในปี 2016 หญิงสาวและครอบครัวเดินทางไปสหรัฐฯ กว่า 12 สัปดาห์ เพื่อรับการรักษาโดยผ่านการทำรังสีโปรตอนถึง 39 ครั้ง แต่ก็ไม่สามารถลดระดับมะเร็งในร่างกายของ Sophia ได้

เมื่อพูดถึงเป้าหมายของชีวิตที่เหลือ หญิงสาวบอกว่าอยากไปเที่ยวรอบโลก เพื่อใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุขมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

และตอนนี้ก็ดูเหมือนเธอกำลังท่องเที่ยวไปทั่วโลกอย่างมีความสุขกับครอบครัว หญิงสาวได้ไปเยือนประเทศสกอตแลนด์ อังกฤษ ฝรั่งเศส และสิงคโปร์ เธอมีความสุขกับทุกที่ที่ได้ไป

เธอบอกว่า “ฉันแค่อยากจะสนุกกับช่วงเวลาสุดท้ายที่ฉันจะได้อยู่ในโลกใบนี้ เพราะชีวิตนี้มันช่างสั้นเหลือเกินและมันก็ไม่ยุติธรรมกับฉันด้วย ฉันก็เลยอยากทำสิ่งที่ต้องการในชีวิตที่เหลือค่ะ

 

 

หลังจากที่ได้พบ Ed แล้ว เธอก็มีแผนจะไปตามฝันที่เหลือ นั่นคือการไปออกรายการ Ellen Show ในสหรัฐอเมริกา เพื่อไปเจอ Ellen DeGeneres และคาดว่าจะเดินทางไปเร็วๆ นี้

แม้ต้องผ่านการต่อสู้ที่ยากลำบากมาตลอด แต่ Sophia ก็ไม่เคยเผยความอ่อนแอให้ใครเห็น เธอมักจะทำตัวร่าเริงเสมอเพื่อเป็นแรงบันดาลให้คนอื่นๆ ในการต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ในชีวิต

 

 

หญิงสาวบอกว่า “เราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตบ้าง ดังนั้นจงยิ้มสู้กับทุกอย่าง อยากทำอะไรก็ทำให้เต็มที่ จงเป็นคนที่เข้มแข็งและเชื่อมั่นในตัวเองนะคะ”

 

 

“เพราะชีวิตมันสั้นนัก ดังนั้นอย่ามัวแต่รอ แต่จงลุกขึ้นทำในสิ่งที่อยากทำตั้งแต่ตอนที่ยังมีโอกาสนะคะ…”

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply