ฝันสลาย…Straddling Bus ระบบโดยสารครอบถนนของจีน ถูก “ยกเลิก” เรียบร้อยแล้ว

เมื่อปีก่อนเราอาจจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับรถขนส่งมวลชนประเทศจีนที่สามารถจะเดินทางครอบถนนได้อย่าง Straddling Bus ที่สามารถแก้ปัญหารถติดได้อย่างชาญฉลาด (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ มาให้เห็นจริงแล้ว!! จีนเปิดตัว “รถบัสไฮเทค” วิ่งคร่อมถนน ไม่แคร์ทุกปัญหารถติด)

แต่ดูเหมือนว่าโครงการนี้จะไม่สามารถไปถึงฝั่งฝันได้หลังจากการเปิดตัวครั้งแรกทุกอย่างก็เริ่มดูแย่ลงเมื่อสื่อของจีนวิจารณ์สิ่งนี้ว่าดูใหญ่และเทอะทะไป รวมไปถึงเรื่องการดำเนินงานของบริษัทแม่อย่าง TEB Technology ที่ระดมเงินทุนกว่าพันล้านหยวนผ่านการลงทุนแบบ P2P แต่ใช้เงินไปจริงๆเพียงแค่ 200 ล้านหยวน

 

หากเห็นภาพแล้วก็อาจจะร้องอ๋ออ ~ เจ้ารถรางนี้เอง

 

ด้วยผลงานที่ยังไม่เป็นรูปธรรมและการทดลองใช้ที่จำนวนน้อยครั้ง ทำให้ผู้ลงทุนเกิดความไม่มั่นใจและเรียกเงินทุนของตนเองคืนเป็นจำนวนหลายราย

 

ความไม่น่าเชื่อถือของการบริหารจัดการโครงการ ทำให้การพัฒนารถ Straddling Bus ถูกยกเลิกไป

 

ปลายปี 2016 ที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า Straddling Bus ของบริษัท TEB นั้นไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด อีกทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทยังออกมาบอกกับสื่อว่าพวกเขาถูกบริษัทลืมไปแล้ว!?

 

Straddling Bus ถูกจอดทิ้งไว้ในโรงรถของมัน

 

ในปัจจุบันรัฐบาลเมือง Qinghuangdao มีรายงานว่าจะไม่ต่อสัญญาเกี่ยวกับพื้นที่สำหรับนักพัฒนาของ TEB ในโปรเจ็คนี้ โดยสัญญานี้จะสิ้นสุดลงในเดือนกรกฎาคมดังนั้นเจ้ารถ Straddling Bus จึงได้แต่รออยู่ในโรงรถของมันโดยไม่รู้ชะตากรรมข้างหน้าจะเป็นเช่นไร

 

คนงานกำลังรื้อถอนรางของ Straddling Bus

.

 

ก็เป็นที่น่าเสียดาย แต่ไม่แน่ในอนาคตเจ้าโครงการนี้อาจจะถูกรื้อฟื้นขึ้นมาอีกก็ได้นะ

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply