9 ดาราจอมขโมย แอบฉก “พร็อพประกอบฉาก” กลับบ้าน ก็มันอดใจไม่ไหวนี่หว่า!?

โดยปกติแล้วเรามักจะเข้าใจกันดีว่าหลังจากที่ถ่ายทำภาพยนตร์จบไปแล้ว เหล่านักแสดงทั้งหลายจะสามารถเลือกพร็อพหรืออะไรต่อมิอะไรก็ตามที่ใช้ในการถ่ายทำหนังติดมือกลับบ้านไปได้อย่างอิสระ

แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่แบบนั้น เพราะส่วนใหญ่แล้วบริษัทที่ทำพร็อพขึ้นมามักจะเก็บอุปกรณ์เหล่านั้นเอาไว้เพื่อนำไปทำเป็นพอร์ตฟอลิโอ หรือบางครั้งก็จะนำกลับมาใช้งานใหม่อีกครั้ง หรือไม่ก็นำไปใช้ในภาคต่อ ปรับปรุงเพิ่มเติมให้กลายเป็นพร็อพใหม่ เป็นต้น

แต่ด้วยความพิเศษของพร็อพที่มีน้อยชิ้นบนโลก จึงทำให้มีนักแสดงหลายๆ คนที่อยากได้พร็อพอุปกรณ์ต่างๆ กลับไปเก็บสะสมไว้เอง จนถึงขั้นต้องขโมยกลับไปไว้ที่บ้านด้วยเลยทีเดียว!!

 

และนี่คือเหล่านักแสดงมือบอนที่เคยหลงผิดโดนความโลภเข้าครอบงำ แอบจิ๊กพร็อพที่ใช้ในการแสดงกลับไปที่บ้านด้วย จะมีใครบ้างลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

1. Dakota Johnson ขโมยชุดชั้นในจากเรื่อง 50 Shades of Grey

 

สำหรับนักแสดงหลายๆ คนอาจจะอยากสะสมหรือต้องการสิ่งของที่อยู่ในพร็อพประกอบฉากเพราะมันน่าจดจำ แต่สำหรับ Dakota Johnson นางเอกของเรื่องกลับเลือกที่จะขโมยกางเกงในจากกองถ่ายกลับไปเป็นแพ็คเพราะเธอขี้เกียจไปซื้อเอง แถมยังบอกอีกด้วยว่าเธอชอบมันมากเพราะใส่สบายดี

 

2. Mark Wahlberg ขโมยจู๋ปลอมของ Dirk Diggler จากเรื่อง Boogie Nights

 

หลังจากที่ถ่ายทำหนังเรื่อง Boogie Nights เขาก็ได้หยิบเจ้าจู๋ปลอมที่ใช้ในการถ่ายทำซึ่งมีขนาดยาวถึง 33 เซนติเมตรติดมือกลับบ้านไปด้วย

เพราะมันถูกทำขึ้นมาสำหรับ Mark จึงทำให้เขาควรจะมีสิทธิ์ในเจ้ากระปู๋ปลอมอันนี้  “จริงๆ แล้วผมเคยเอามันเก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงานนะ และบางครั้งก็หยิบมันออกมาและเอาไปฟาดหน้าของเพื่อนๆ ด้วย

ซึ่งผมก็ไม่ได้เก็บของที่ระลึกอะไรเอาไว้หลังจากที่ถ่ายทำหนังเสร็จหรอก แต่เจ้าสิ่งนี้มันดูเหมือนจะมีคุณค่าทางจิตใจกับผมมาก” เขากล่าวถึงกระปู๋ปลอมของตัวเอง

นอกจากนี้ Mark ยังวางแผนอีกว่าจะนำมันไปประมูลขาย และจะนำเงินที่ได้จากการประมูลไปบริจาคให้กับมูลนิธิ เห็นมั้ยล่ะ? ถึงจะเป็นหัวขโมยแต่เขาก็ยังมีความดีหลงเหลืออยู่นะ ฮร่าๆ

 

3. Daniel Radcliffe ขโมยแว่นของ Harry Potter

 

หลังจากถ่ายทำหนังเรื่อง Harry Potter เสร็จสิ้นแล้ว หนุ่ม Daniel ก็ได้หยิบแว่นตาของ Harry Potter ติดมือกลับไปด้วย และไม่ได้หยิบกลับไปแค่อันเดียวเท่านั้น เขาหยิบกลับไปด้วยถึง 2 อันด้วยกัน!!

(แต่บางแหล่งข่าวว่า Rupert กับ Emma ก็ขโมยด้วยนะ)

 

4. Andrew Garfield ขโมยชุดสไปเดอร์แมนจากเรื่อง The Amazing Spider-Man

 

หนุ่ม Andrew Garfield ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงชุดสไปดี้ที่ใช้ในการถ่ายทำว่า “ผมอาจจะขโมยมันมาแล้วก็ได้และตอนนี้มันอาจจะอยู่ในตู้เสื้อผ้าที่บ้าน หรืออาจจะอยู่ที่ตู้เสื้อผ้าที่โรงแรม หรือไม่ก็ในกระเป๋าเป้ที่อยู่หลังรถของผมก็เป็นได้” แหม่ มันน่าสงสัยจริงๆ เลยนะพ่อหนุ่ม

 

5. Ryan Reynolds ขโมยชุด Deadpool

 

ถึงจะเป็นการขโมยแต่พี่แกก็พูดออกมาอย่างภาคภูมิใจ “ผมชอบเวลาใส่ชุดนี้มากและอยากจะชิ่งหนีไปพร้อมกับมัน จริงๆ ผมอาจจะมีปัญหาก็ได้ถ้าพูดแบบนี้ แต่ผมรอที่จะได้เล่นหนังเรื่องนี้มา 10 ปีแล้วนะ!! เพราะงั้น ผมเอาชุดนี้กลับบ้านละ บ๊ายยย”

 

6. Ben Affleck ขโมย Batarang จากเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice

 

หลังจากถ่ายทำเรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice ผู้กำกับ Zack Snyder ก็ตั้งใจที่จะมอบของขวัญให้กับนักแสดง เป็นพร็อพที่ใช้ประกอบฉากกลับไปเป็นของที่ระลึกด้วย

และสำหรับ Ben Affleck ก็ได้เป็นได้เป็นตะขอเหล็ก แต่ก่อนหน้านั้นเขาได้แอบหยิบ Batarang ใส่กระเป๋าเอาไว้แล้วเพราะคิดว่าจะสมควรที่จะได้ติดมือกลับไปด้วย…

“หลังจากนั้นฝ่ายพร็อพเดินเข้ามาเพื่อทวง Batarang คืน แต่ผมตอบกลับไปเลยว่า ไม่!! แล้วก็ทำใจแข็งเดินออกมาเลย”

 

7. Ian McKellen ขโมยกุญแจบ้านของ Bilbo จากเรื่อง The Lord of the Rings

 

จากการแสดงหนังเรื่อง The Lord of the Rings คุณปู่ Ian ก็ได้ทั้งดาบ และหมวกพ่อมดกลับบ้านไปเป็นที่ระลึกด้วย แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาไม่เคยเป็นเจ้าของมันในหนัง ก็เลยขโมยมันมาซะเลย นั่นก็คือกุญแจบ้านของ Bilbo Baggins ยังไงล่ะ!!

“ผมมีกุญแจที่สามารถเข้าไปยังบ้านใน Bag End ได้!! แถมยังได้มีดและส้อมอีกเพียบด้วยนะ”

 

8. Chris Pratt ขโมยเสื้อแจ็คเก็ตของ Star Lord จากเรื่อง Guardians of the Galaxy

“ผมขโมยเสื้อแจ็คเก็ตและผ้าคลุมอีกสองสามผืนกลับมาด้วยหลังจากถ่ายทำหนังเรื่อง Guardians of the Galaxy เสร็จ

เพราะมันจะทำให้ผมสามารถปลอมตัวเป็น Peter Quill หรือ Star-Lord แล้วไปเยี่ยมให้กำลังใจเหล่าเด็กๆ ที่ป่วยและนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั้งหลายได้ และผมตั้งใจจะทำมันจริงๆ” Chris Pratt กล่าว

 

9. Samuel L. Jackson ขโมยดาบไลท์เซเบอร์สีม่วงจากหนังเรื่อง Star Wars

 

จากการไปออกรายการในช่อง BBC เขาเล่าเรื่องราวที่มาของดาบไลท์เซเบอร์ของตัวเองที่เป็นสีม่วงเพราะมันไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ซึ่งในระหว่างนั้นเขาก็เล่าให้ฟังด้วยว่าที่บ้านของเขาก็มีอยู่ 1 เล่ม เพราะหยิบติดมือจากกองถ่ายกลับไปด้วย!?

ที่มา : therichest

Comments

Leave a Reply