รวมภาพ จีนเปิดตัว “ทางหลวงข้ามทะเลทราย” ยาวที่สุดในโลกเกือบ 1,000 กิโลเมตร

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าจีนเป็แผ่นดินใหญ่ และเป็นหนึ่งในประเทศที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก ดังนั้นไม่ว่าจีนจะทำอะไรก็มักจะทำให้ยิ่งใหญ่และมีความก้าวหน้ากว่าหลายๆ ประเทศเสมอ

อย่างโปรเจคล่าสุดของจีนคือการทำทางหลวงข้ามทะเลทรายสายที่ยาวที่สุดในโลก และเตรียมเปิดใช้อย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

 

 

โดยส่วนหนึ่งของทางหลวง จิง-ซิน ตั้งอยู่ในบริเวณเมืองฮามี่ เขตปกครองตนเองซินเจียง ชนชาติอุยกูร์ทางตะวันตกสุดของแผ่นดินจีน ซึ่งเป็นส่วนที่จะเปิดใช้บริการในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2017

 

 

ในขณะที่ส่วนที่เหลือของทางหลวงจิง-ซิน เชื่อมต่อกับนครหลวงปักกิ่งกับซินเจียง ความยาว 2,540 กิโลเมตร และพาดผ่านภูมิภาคกับมณฑลต่างๆ รวม 6 แห่ง โดยมีกำหนดเปิดใช้งานในปี 2562

 

 

นอกจากนี้ส่วนหนึ่งของทางหลวงที่เป็นเส้นตรงยาว 930 กิโลเมตร จากเขตหลินเหอถึงเขตป๋ายเกอต้าของเขตปกครองตนเองมองโกลเลียใน ยังตัดผ่านทะเลทรายโกบีและทะเลทรายปาตานจี๋หลินด้วย

ทำให้มันได้ชื่อว่าเป็นทางหลวงข้ามผ่านทะเลทรายที่ยาวที่สุดในโลกไปในทันที…

 

 

ทั้งนี้ทางหลวงจิง-ซิน ที่เชื่อมต่อระหว่าง Beijing กับ Urumqi มีความยาวของระยะทางทั้งหมดมากกว่า 2,000 กิโลเมตร ดังนั้นจึงถือเป็นทางหลวงข้ามทะเลทรายที่มีความยาวมากที่สุดในโลก

หากโปรเจคดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว จีนก็มีแพลนที่จะสร้างทางข้ามที่เชื่อมต่อกันทั่วเอเชียและยุโรปโดยไปสิ้นสุดลงที่เมือง Rotterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์

 

เส้นทางซึ่งจะเชื่อมต่อปักกิ่ง ไปสู่เมืองใหญ่ในยุโรป

 

ภาพของทางหลวงสายดังกล่าว ที่ดูทอดยาวสุดสายตา…

.

.

 

คลิปข่าวของทางหลวงสายดังกล่าว

เรื่องถนน หนทางนี่ต้องยอมพี่จีนเขาจริงๆ

 

ที่มา China Xinhua News

Comments

Leave a Reply