เจ้าตูบแสนรู้ขึ้นรถเมล์สายประจำ เพื่อไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะด้วยตัวเอง ไม่ต้องง้อเจ้าของ!?

ปกติแล้วการเดินทางด้วยรถประจำทางหรือรถเมล์นั้น สำหรับคนที่ยังไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง ก็มักจะนั่งเลยป้ายหรือลงผิดป้ายอยู่บ่อยๆ แต่ทว่าเจ้า Eclipse สุนัขแสนรู้จากเมือง Seattle ตัวนี้มันเก่งยิ่งกว่าคนเสียอีก!!?

สาเหตุที่บอกแบบนั้นก็เพราะว่ามันเป็นสุนัขที่สามารถนั่งรถเมล์ไปสวนสาธารณะได้ด้วยตัวเอง อยากเดินเล่นเมื่อไหร่ก็แค่รอที่ป้าย แล้วก็ขึ้นรถเมล์ไปเองไม่ต้องง้อเจ้าของเลย… ว่าแต่ไม่มีใครว่าอะไรมันเลยเร๊อะ!?

 

 

เพราะว่าเจ้า Eclipse นั้นเป็นสุนัขแสนรู้ที่เป็นเซเลปประจำเมืองที่ใครก็รู้จักมัน ผู้โดยสารก็ยินดีที่จะให้มันนั่งด้วย คนขับรถบัสสายนั้นทุกคนก็รู้จักมัน ทำให้ทุกครั้งที่มันขึ้นมาบนรถ ทุกคนก็จะมีความสุขที่ได้เจอเจ้าตูบแสนรู้ผู้เป็นดาวประจำเมืองตัวนี้

 

ดูสินั่งบนเบาะเหมือนคนปกติเลย

 

ส่วนจุดเริ่มต้นของเรื่องที่ทำให้เจ้า Eclipse นั่งรถบัสนั้น เริ่มต้นมาจาก Jeff Young ผู้เป็นเจ้านายของมันจะพาเจ้าตูบไปเดินเล่น

แต่เขามัวแต่สูบบุหรี่จนรถบัสมาแล้วก็ยังไม่เสร็จเสียที มันก็เลยกระโดดขึ้นรถบัสที่นั่งไปกับเจ้าของประจำเองเสียเลย นอกเหนือจากนั้นแล้วมันก็จำเส้นทางที่มันต้องไปได้ ด้วยการมองผ่านออกไปข้างนอกหน้าต่าง

 

มองดูรอบๆ แล้วก็จำเส้นทาง แสนรู้สุดๆ เลยล่ะ

 

เมื่อ Jeff รู้ว่าสุนัขของเขาสามารถที่จะขึ้นรถเมล์และไปเดินเล่นรออยู่ที่สวนได้ด้วยตัวเอง นับแต่นั้นเขาก็ไม่จำเป็นจะต้องนั่งไปพร้อมกับมัน เขาสามารถจะไปทำธุระอย่างอื่นก่อน แล้วก็ค่อยไปเจอสุนัขแสนรู้ของเขาทีหลังก็ยังได้

ใครจะคิดกันว่าสุนัขตัวหนึ่งจะเรียนรู้และสามารถจะนั่งรถเมล์ด้วยตัวเอง แถมยังลงรู้ด้วยว่าตัวเองต้องลงป้ายไหน สถานที่ไหน ยอดหมาแสนรู้จริงๆ

 

นอนรอรถไปถึงอย่างใจจดใจจ่อ

 

ทุกคนรู้จักมัน ฉะนั้นเจ้าตูบเลยไม่กลัวคนแปลกหน้าสักนิดเดียว

 

จะนั่งจะนอนตักคนแปลกหน้า พวกเขาก็ยินดีเสมอ

 

มันยังสร้างสีสันให้ทุกคนบนรถ แน่นอนล่ะเป็นใครก็ต้องแปลกใจหมานั่งรถเมล์เป็น ฮร่าๆ

 

ไปนั่งแทรกกับผู้โดยสารคนอื่นก็ไม่มีปัญหา แถมชอบให้มันมันมานั่งด้วยอีกต่างหาก

 

ว่าแต่ไปนั่งกับตาลุงนี้ คงคิดว่าเขาคือ Jeff ผู้เป็นเจ้าของสินะ

 

ผิดแล้วล่ะ เขาไม่ใช่ Jeff และผู้ชายใส่เว่นข้างๆ ก็ไม่ใช่ Jeff อีกเช่นกัน

 

นี่แหละคือโฉมหน้าเจ้าของผู้ถูกหมาตัวเองทิ้ง เพราะมันไปสวนสาธารณะด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องง้อเขาอีกต่อไป ฮร่าๆ

 

แต่เขาก็ยังไปสวนสาธารณะกับสุนัขของเขาทุกสัปดาห์เหมือนเดิม เพราะไม่ว่าอย่างไรแล้ว สุนัขก็ต้องการเจ้าของอยู่เสมอนั่นแหละ

 

นอกจากนี้เจ้า Eclipse ก็มีเแฟนเพจของตัวเองด้วยนะ ใครอยากติดตามความน่ารักของเจ้าตูบแสนรู้ตัวนี้ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ที่ Eclipse Seattle’s Bus Riding Dog ข้างในมีเรื่องราวน่ารกๆ ของมันอีกเพียบเลยล่ะ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply