นักปีนเขาจับภาพวินาที “นกฮูกแหวกว่ายน้ำหาฝั่ง” พยายามดิ้นรนหาพื้นผิว เพื่อเอาชีวิตรอด

ในขณะที่ Derrick Zuk กับกลุ่มเพื่อนๆ ไปปีนเขาด้วยกันใน Lake Powell ที่ตั้งอยู่ระหว่างรัฐยูทาห์และรัฐแอริโซนา พวกเขาก็สังเกตเห็นนกฮูกตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งกำลังแหวกว่ายน้ำอยู่ในหุบเขา

ปกติแล้วนกทั่วไปจะว่ายน้ำไม่เป็น เพราะถ้าหากขนของพวกมันตกอยู่ในน้ำ จะทำให้สูญเสียการควบคุม แต่ทว่าถ้าหากนกตกลงไปในน้ำแล้ว พวกมันต้องรีบขี้นบกให้เร็วที่สุด เพราะถ้าหาฝั่งไม่ได้พวกมันอาจจะต้องจมน้ำตาย

 

 

เช่นเดียวกับนกฮูกน้อยตัวนี้ที่คาดว่าน่าจะตกลงมาจากรังที่สร้างอยู่บนหน้าผา และตกลงมาอยู่ในทางน้ำระหว่างหุบเขา ในจังหวะที่ยังมีเรี่ยวแรงอยู่ก็ต้องพยายามเอาตัวรอด แหวกว่ายน้ำไปตามทางเพื่อหาฝั่ง

แม้จะเป็นแค่นกฮูกน้อยที่ปีกยังไม่แข็งแรงและไม่เคยว่ายน้ำมาก่อน แต่เห็นทักษะการว่ายน้ำของมันแล้วต้องชื่นชมในความพยายามของมัน ที่สำคัญมันใจเย็นและไม่ลุกลี้ลุกลนจนสามารถขึ้นฝั่งได้สำเร็จ

 

 

Geoff LeBaron  จาก National Audubon Society บอกว่านกที่เห็นในวิดีโอนั้นน่าจะเป็นสายพันธุ์ของนกฮูกขนาดใหญ่ที่เพิ่งจะออกจากรังเพื่อสำรวจโลกครั้งแรก

LeBaron บอกว่า “เห็นได้ชัดว่านกฮูกตัวนี้ยังอายุน้อยที่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแม่มัน ดังนั้นผมจึงหวังว่านักปีนเขาทั้งสองคนจะช่วยมันกลับไปหาแม่นะครับ”

 

 

นกฮูกน้อยพยายามว่ายน้ำขึ้นฝั่ง

 

ที่มา boredpandanationalgeographic

Comments

Leave a Reply