รวม 13 เหตุการณ์ยืนยันว่า การ์ตูน Simpsons สามารถทำนายอนาคตได้อย่างโคตรเป๊ะ ฮ่าๆๆ

ถ้าพูดถึงการ์ตูนจากทางฝั่งตะวันตก ก็จะมีการ์ตูนหลายเรื่องเลยที่เราพอจะนึกออก แต่ถ้าพูดถึงการ์ตูนที่ไม่ได้ทำมาให้เด็กดูอย่าง Family Guy , South Park และจะขาดไม่ได้เลยคือการ์ตูนครอบครัวตัวเหลืองอย่าง The Simpsons…

แต่ไม่ใช่แค่ความอมตะและมีชั่วโมงบินที่นานเท่านั้น The Simpsons ยังเป็นการ์ตูนที่สร้างปรากฏการณ์สุดแปลกอีกด้วย เพราะในการ์ตูนเรื่องนี้นั้น จะมีหลายช่วงหลายตอนที่ออกฉายเมื่อนานมาแล้ว แต่อยู่ดีๆ เหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันก็ดันเกิดขึ้นจริงในปัจจุบันซะอย่างนั้น

ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงต่างพากันตั้งคำถามว่า จริงๆ แล้ว “แมตต์ โกรนิง” ผู้สร้างมาจากอนาคตหรือเปล่านะ ส่วนถ้าใครไม่เชื่อ งั้นลองมาย้อนดู 12 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Simpsons แล้วเกิดขึ้นจริงในอนาคตกัน แล้วจะรู้ว่าความคิดที่กล่าวหาตาแมตต์มันมีมูลจริงๆ

 

13. ยุโรปพยายามจัดการปัญหาการเงินของประเทศกรีซ

เป็นที่รู้กันดีว่าประเทศกรีซนั้นประสบปัญหาการเงินในประเทศอย่างหนักเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาจนกลายเป็นประเทศล้มละลายเรียบร้อยแล้ว แต่หารู้ไหมว่าเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2013 ในตอนที่มีชื่อว่า ‘Politically Inept, With Homer Simpson’ ซึ่งเรื่องถูกบอกเล่าผ่านตัวหนังสือในฉากรายการทีวีนั้นเอง

 

12. ปลาสามตา

ในปี 1990 ในตอนหนึ่งของการ์ตูน Bart ได้ตกปลาในแม่น้ำได้ ซึ่งพอยกขึ้นมามันกลับเป็นปลาสามตาที่ใครก็คิดว่าไม่มีอยู่จริงบนโลก

แต่ในปี 2011 กลับมีการค้นพบปลาสามตาที่หน้าเหมือนในการ์ตูนจริงๆ ซะอย่างนั้น (แต่ตัวปลาไม่เหลืองนะ)

 

11. มะเขือเทศกลายพันธุ์

ในตอน ‘E-I-E-I-(Annoyed Grunt)’ เมื่อปี 1999 ได้มีฉากที่มะเขือเทศในเรื่องได้กลายเป็นพันธุ์เป็นมะเขือเทศยาสูบ ซึ่งต่อมาในปี 2013 ได้มีมะเขือเทศที่กลายพันธุ์เกิดขึ้นจริงๆ แต่ต่างกันที่มันกลายเป็นพันธุ์เพราะสารกัมมันตรังสีรอบๆ โรงงานนิวเคลียร์แทนนั่นเอง

 

10. เหตุการณ์อาหารโรงเรียนมีเนื้อม้าปะปนไปด้วย

เหตุการณ์เกิดในตอนหนึ่งของการ์ตูนเมื่อปี 1944 โดยเป็นตอนที่เผยให้เห็นสูตรลับของอาหารกลางวันนักเรียนที่มีการแอบผสมเนื้อม้าเข้าไปด้วย

และเกือบ 20 ปีต่อมา 2013 ก็ได้มีรายงานว่ามีเบอร์เกอร์ที่ทำจากเนื้อม้าปะปนเป็นอาหารกลางวันจริงๆ

 

9. ที่ปิดหูรูปเบอร์เกอร์

ในตอนที่ฉายเมื่อปี 1998 ตัวละคร Professor Fink ได้โชว์นวัตกรรมใหม่เป็นที่ปิดหูรูปทรงเบอร์ ต่อมาในปี 2010 ก็มีคนคิดค้นมันขึ้นมาจริงๆ ที่สำคัญผู้ผลิตบอกว่าพวกเขาไม่เคยดูการ์ตูนตอนดังกล่าวมาก่อนด้วย

 

8. เสือโจมตีนักมายากล

ในปี 1993 ตอนหนึ่งของการ์ตูนได้ใช้ตัวละครนักมายากลสองตัวที่ชื่อว่า Siegfried และ Roy ออกมาแสดงโชว์และพวกเขาก็ถูกเสือของตัวเองโจมตี ซึ่งถัดมาในปี 2003 นักมายากลตัวจริงทั้งสองก็โดนเสือทำร้ายเข้าจริงๆ

 

7. งานแสดงโชว์ของ Lady Gaga

เมื่อปี 2012 ได้มีตอนหนึ่งในการ์ตูนที่ชื่อตอนว่า  “Lisa Goes Gaga” ซึ่งจะมีตัวละครกาก้าโผล่ออกมาพร้อมกับสลิงโชว์ไปทั่วงาน

ต่อมาในงาน Super Bowl LI ตัว Lady Gaga ก็ได้จัดแสดงโชว์โดยห้อยโหนสลิงจริงๆ

 

6. เดาว่าใครจะได้รางวัลโนเบล แล้วก็ได้จริงๆ

ในปี 2010 นั้น Milhouse ได้ทำนายใครจะได้รับรางวัลโนเบล ซึ่งเขาเดาว่า Bengt R. Holmstrom พอมาปี 2016 เขาก็ชนะการโหวตและได้รางวัลโนเบิลจริงๆ

 

5. เครื่องโหวตคะแนนเลือกตั้งที่ล็อคโพลไว้

เมื่อปี 2008 ตอนหนึ่งในการ์ตูน Homer ได้เดินทางไปเลือกตั้งผ่านเครื่อง แต่พอโหวตเข้าจริงๆ ผลดันล็อคซะงั้นเลือกโอบาม่าไป ก็ดันเข้าอีกฝั่งเฉยเลย

พอมาในปี 2012 ก็เกิดเรื่องนี้ขึ้นจริงๆ แต่ต่างในการ์ตูนที่ฝั่งตรงข้ามไม่ใช่ McCain แต่เป็น Mitt Romney ซะงั้น

 

4. เกมกีต้าร์ฮีโร่ Guitar Hero ที่มีชื่อก่อนเกมจะออกจริงๆ เสียอีก

หลายคนน่าจะรู้จักเกมกดตามจังหวะอย่าง Guitar Hero กันแน่ๆ ซึ่งตัวเกมนั้นถูกปล่อยออกมาในปี 2005 แต่ทว่าตัวเกมนี้กลับถูกคาดเดาอนาคตไว้แล้วว่ามันจะถูกปล่อยออกมา

ซึ่งในตอนหนึ่งของการ์ตูนที่ฉายเมื่อปี 2002 ได้มีตัวละครนักดนตรี Mick Jagger และ Keith Richards มอบเสื้อแจ็คเกตที่เขียนว่า Guitar Hero ให้กับ Homer

 

3. นาฬิกา Smart Watches ที่ถูกคิดค้นมานานแล้ว

ถ้าพูดถึงนาฬิกา Smart Watches เราก็จะรู้ว่าเจ้านาฬิกาตัวนี้พึ่งจะถูกผลิตออกมาได้ไม่นาน แต่เราจะรู้กันไหมว่าจริงๆ แล้วเมื่อปี 1995 ในตอนหนึ่งของการ์ตูน เจ้านาฬิกาดังกล่าวได้ถูกคิดค้นมาก่อนแล้ว แถมยังอยู่ในชื่อเดียวกันอีกต่างหาก!!

 

2. Donald Trump ได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ปี 2000 มีตอนหนึ่งในการ์ตูนที่ชื่อว่า Bart To The Future ซึ่งตัวละคร Bart และ Lisa ได้เดินทางไปยังโลกอนาคตในปี 2020 แล้วก็พบว่า Hillary Clinto ได้กลายเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา

แต่ที่ช็อคกว่าคือเธอมารับตำแหน่งต่อจาก Donald Trump ซึ่งเป็นมาก่อนหน้าเธอนั่นเอง OMG!!

 

1 . Disney จะซื้อ 21st Century Fox!!

Simpsons ได้ทำนายเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 1998 ซึ่งเป็นตอนที่ชื่อว่า ‘When You Dish Upon a Star’ ฉากดังกล่าวนั้นเป็นฉากที่อยู่ในช่วงท้ายเรื่อง โดยเราจะเห็นป้ายบริษัท 21st Century Fox (ที่ใช้ชื่อ 20th Century Fox อยู่ในขณะนั้น) อย่างชัดเจน

เพียงแต่ว่าข้างใต้โลโก้ของ Fox จะมีเขียนไว้ว่า A Division of Walt Disney CO ซึ่งก็แปลได้ง่ายๆ ว่าบริษัทนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Disney นั่นเอง

และด้วยเหตุนั้น ก็เท่ากับว่าการ์ตูนเรื่อง Simosons ได้ทำนายว่า Fox จะกลายเป็นบริษัทลูกของ Disney มาแล้วเกือบ 20 ปี ที่สำคัญตอนนี้มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ Disney ได้ซื้อ Fox เรียบร้อย!! เชรดดด…

 

ทั้งหมดเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีเหตุการณ์อีกมาก ที่การ์ตูนเรื่อง Simpsons ได้รู้อนาคตพร้อมฉายก่อนเหตุการณ์จริงเป็นเวลานาน ฉะนั้นการที่บอกว่าผู้สร้างหรือคนเขียนบทการ์ตูนมาจากอนาคต ก็ดูจะไม่เกินจริงซะทีเดียวนะเนี่ย ฮ่าาาา

ที่มา nme , time

Comments

Leave a Reply