หนุ่มอิตาลี ตีเนียนเป็น “เจ้าชายแห่งมอนเตรเนโกร” ได้ใช้ชีวิตอย่างหรูหรา กระทบไหล่คนดังเพียบ!!

เรื่องแบบนี้ไม่ได้มีแต่ในไทยหรือประเทศใกล้เคียง แต่ในยุโรปก็มีกับเขาเหมือนกัน…

ชายชาวอิตาลีวัย 57 ถูกจับกุมและตั้งข้อหาฉ้อโกงพร้อมกับปลอมแปลงเอกสาร หลังจากถูกจับได้ว่าแอบปลอมตัวเป็นคนในราชวงค์มอนเตรเนโกรมาเป็นเวลาหลายปี การหลอกลวงของเขานั้นแนบเนียนสุดๆ จนทำให้คนในราชวงค์และเหล่าคนดังเชื่อซะสนิท!!

ชายคนดังกล่าวเรียกตัวเองว่า “สมเด็จองค์จักรพรรดิและพระเจ้าลูกเธอ Stefan Cernetic เจ้าชายแห่งมอนเตรเนโกร, เซอร์เบียและแอลเบเนีย” 

นอกจากนี้เขายังได้อ้างว่าเป็นเชื้อสายของจักรพรรดิ Constantine ชายคนดังกล่าวได้ลงทุนสร้างเว็บไซต์และบัญชีสื่ออนไลน์ต่างๆ พร้อมกับรูปถ่ายของเขาและเชื้อพระวงค์เพื่อไว้ใช้หลอกลวงผู้อื่นอีกด้วย

 

 

ในเว็บไซต์ของเขา เจ้าชายกำมะลอได้เขียนอธิบายเอาไว้ว่าตัวเขาเองนั้นเป็นหัวหน้าตระกูลที่ปกครองของมอนเตรเนโกร, เซอร์เบียและแอลเบเนีย มาตั้งตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 จนถึงช่วงศตวรรษที่ 18

นอกจากนี้ชายหนุ่มยังได้อธิบายถึงวงศาคณาญาติของเขา พร้อมทั้งเหรียญตรา และรูปออกงานสังคมต่างๆ เอาไว้ในเว็บไซต์อีกด้วย ซึ่งต้องขอบอกกเลยว่าถ้าหากคุณได้เข้าไปชมในเว็บไซต์ www.princeofmontenegroandmacedonia.eu ของตาคนนี้ คุณอาจจะเชื่อสิ่งที่เขาพูดก็ได้!!

 

 

สิ่งที่ทำให้หลายๆ คนแทบจะเชื่อว่าเขานั้นเป็นเจ้าชายจริงๆ ก็คงหนีไม่พ้นรูปถ่ายในงานเลี้ยงกับราชวงศ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหญิงแห่งกรีซ การได้พบกับบาทหลวงแห่งวาติกัน หรือการร่วมงานเลี้ยงของท่านเทศมนตรีเมือง Monopoli ประเทศอิตาลี

นอกจากนี้เจ้าชายปลอมคนดังกล่าวยังเคยมอบรางวัล Countess ให้กับนักแสดงสาวฮอลลีวูดอย่าง Pamela Anderson และแต่งตั้งยศอัศวินให้กับลูกๆ ของเธออีกด้วย

 

และนี่คือภาพในงานพิธีมอบรางวัลดังกล่าวให้กับดาราสาว

 

ดาราสาว Pamela Anderson กับพิธีมอบรางวัล

 

พิธีมอบรางวัลต่างๆ แหม่ เอาซะเนียนเลยนะเนี่ย!!

 

“ความจริงแล้วเจ้าชายกำมะลอคนนี้ไม่ได้มาจากคาบสมุทรบอลข่านแต่อย่างใด พ่อและแม่ของเขานั้นเป็นชาวอิตาลี แต่เขาก็เล่นละครได้เยี่ยมจริงๆ เขามีแม้กระทั่งยี่ห้อไวน์ของตัวเอง” คุณตำรวจผู้ติดตามพฤติกรรมของชายคนนี้กล่าว

และแล้วช่วงเวลาแห่งความสุขของเจ้าชายเสิ่นเจิ้นก็จบลงเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา หลังจากที่ชายหนุ่มได้ส่งบิลค่าที่พักในรีสอร์ทหรูของเขาไปเรียกเก็บเงินที่สถานฑูตมาซิโดเนีย แต่กลับถูกปฏิเสธ

กระทรวงการต่างประเทศได้รับการแจ้งเกี่ยวกับพฤติกรรมของเขา และเริ่มตรวจสอบการกระทำของ Stefan Cernetic ในเดือนสิงหาคมปี 2016

 

 

เหรียญตราของปลอม จากเฟซบุ๊กของเจ้าชายเก๊

 

ทางตำรวจได้รับการยืนยันสถานะจากราชวงศ์มอนเตรเนโกลว่า ตำแหน่งเจ้าชายของเขานั้นเป็นของปลอม จากนั้นตำรวจจึงได้บุกเข้าจับกุมชายคนดังกล่าวที่บ้านของเขา พร้อมกับผู้ร่วมขบวนการ

ภายในบ้านพบเอกสารปลอมและรางวัล พร้อมกับเหรียญตราของเก๊มากมาย ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารและข้อหาอื่นๆ อีกหลายข้อหา

 

 

แต่อันที่จริงนั้นการหลอกลวงของเขาถูกพูดถึงในโลกอินเตอร์เน็ตมาตั้งแต่ปี 2014 แล้ว ซึ่งถ้าหากคุณลองเอาชื่อของเจ้าชายปลอมนี้ไปค้นหาใน Google ก็จะพบเว็บไซต์ที่ออกมาแฉเกี่ยวกับการกระทำของเขาได้

แต่ถึงอย่างไรก็ตามชื่อตัวตนที่แท้จริงของตาลุงคนนี้นั้นก็ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด เว็บไซต์ดังกล่าวที่ออกมาแฉเรื่องของเขานั้นกล่าวว่าเขาไม่มีสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์ของมอนเตรเนโกล เซอเบียร์ หรือบอสเนียเลย เรื่องทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเหลวไหลสิ้นดี

 

 

แหม่… เอาซะเนียนเลยนะลุ๊งงงงงง!!

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply