คู่รักเกย์ที่รับเด็กมาเลี้ยงถึง 3 คน เปิดใจในเรื่อง “ครอบครัว” พร้อมทั้งแง่คิดดีๆ ที่เราควรได้อ่าน…

แม้ว่าในยุคนี้สังคมของชาว LGBTQ จะมีการเปิดกว้างและมีการยอมรับที่มากขึ้น แต่เราก็ต้องเข้าใจว่าสังคมบางแห่งก็ยังปิด หรือบางที่ก็ยังไม่ได้ยอมรับในเรื่องนี้ 100 เปอร์เซ็นเสียทีเดียว

ด้วยเหตุนี้ทางเว็บไซต์ Upworthy จึงได้ทำการทดลองอันน่าสนใจ ด้วยการไปถามความเห็นคู่รักเกย์คู่หนึ่ง เกี่ยวกับมุมมองของพวกเขาในการมีครอบครัวว่าทั้งคู่คิดยังไง…

 

ซึ่ง Fred Swanson ก็คือคนที่จะมาบอกเล่าความรู้สึกของเขาในครั้งนี้ เขาบอกว่าเขารู้ตัวเสมอว่าตัวเองเป็นเกย์และอยากจะมีลูกอีกด้วย แต่ว่าอย่างที่เรารู้กันว่าในบางรัฐของสหรัฐอเมริกายังไม่เปิดรับในเรื่องนี้ และสถานรับเลี้ยงหลายแห่งก็ยังไม่เปิดให้พ่อแม่เกย์มารับเลี้ยงลูกนั่นเอง

 

 

เขาได้เล่าเรื่องของตัวเองว่า เขาเริ่มเปิดเผยและรู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ก็ช่วงยุค 1990 ซึ่งในตอนนั้นยังมีคนจำนวนไม่มากนักที่แสดงออกจริงจังว่าเป็นเกย์ หรือเป็นเกย์ที่มีลูกนั้นยิ่งแทบเป็นไปไม่ได้

จนมาถึงปี 2003 ชีวิตของ Fred ก็เปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับ Adam Diamond ทั้งคู่เริ่มเดทกันจนความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไปได้ด้วยดี พวกเขาจึงตัดสินใจจะวางแผนระยะยาวด้วยกันโดยการรับเลี้ยงบุตรนั่นเอง

 

 

ในช่วงแรกทั้งคู่ยังไม่สามารถที่จะรับเลี้ยงบุตรหรือหาบุตรให้พวกเขารับเลี้ยงได้ แม้ว่าเด็กกำพร้าทั่วอเมริกาจะมีอยู่มากมายก็ตาม ด้วยเหตุนี้ในปี 2008 ทั้งคู่จึงเริ่มต้นด้วยการไปช่วยงานกับองค์กร Amara ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือเด็กกำพร้าในเมืองซีแอตเทิล

พอเข้าปี 2009 โอกาสที่ทั้งคู่จะมีลูกก็มาถึง เมื่อพวกเขาได้รับเลี้ยงดู Jaylen เด็กชายผิวสีวัย 3 ขวบ มาเป็นบุตรบุญธรรม แต่แล้วไม่นานนักเรื่องเซอร์ไพรส์ก็เกิดขึ้นกับพวกเขา

 

 

แม่ของ Jaylen ได้ให้กำเนิดบุตรสาวอีกคนโดยตั้งชื่อให้ว่า Jade แน่นอนว่าคุณแม่ไม่มีเงินมากพอที่จะเลี้ยงบุตรสาวคนใหม่ เธอจึงได้ถาม Fred และ Adam ว่าทั้งคู่สนใจจะรับเด็กสาวที่เกิดใหม่ไปเลี้ยงอีกคนหรือไม่?

คำตอบของทั้งคู่คือใช่ พวกเขารีบมุ่งหน้าไปรับเด็กสาวมาเป็นลูกบุญธรรมทันที โดยเขาบอกเหตุผลที่รับ Jade มาว่า การรับเลี้ยงเด็กเกิดใหม่ถือเป็นสิ่งที่อยู่ในแผนของเขาอยู่แล้ว เมื่อโอกาสมาถึงเขาจึงคว้าไว้นั่นเอง

 

จากนั้นไม่นานพวกเขาทั้งคู่ก็ได้โอกาสรับเลี้ยง Noah ซึ่งเป็นลูกคนที่ 3 ในปี 2012

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ขอสิทธิการเป็นพ่อแม่จากทางรัฐ และได้รับสิทธิการเป็นพ่อแม่จริงๆ ของ Jaylen ในปี 2010 และ Jade ในปี 2014 ต่อมา Noah ในปี 2015

 

 

ยังไม่หมดเท่านั้น พวกเขายังเล่าอีกว่า การที่ลูกๆ ของพวกเขามีผู้ปกครองเป็น LGBTQ มันจะต้องมีปัญหาตามมาอย่างแน่นอนเช่นการใช้ชีวิตที่โรงเรียน พวกเขาก็จะถูกล้อว่ามีพ่อเป็นเกย์ แต่ท้ายที่สุดปัญหาก็หมดไปและพวกเขาก็มีความสุขดีในท้ายที่สุด

Fred บอกว่าเขาภูมิใจที่เป็นแบบนี้ และได้สร้างครอบครัวที่มีความสุขกับ Adam รวมถึงลูกๆ ของพวกเขาก็แฮปปี้ดีกันทุกคน “การสร้างเรื่องความเท่าเทียมให้กับลูกๆ มันต่างกันมากเมื่อเทียบกับเรื่องของตัวเขาเอง”

สุดท้ายแล้ว Fred บอกปิดท้ายว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่พวกเขาสามารถทำได้ก็คือเข้าใจและสนับสนุนกันและกัน ซึ่งทุกอย่างมันเริ่มต้นด้วยครอบครัวนี่แหละ…

 

ที่มา upworthy

Comments

Leave a Reply