ใบประกาศตามหาแมวหายสุดเฟี้ยว “เจ้าแมวเฮงซวย” มันหายไป มีใครเห็นบ้างไหม!!?

หญิงสาวคนหนึ่งได้ทำใบประกาศตามหาแมวของเธอ แต่ที่มันแปลกกว่าปกติคือ เธอดันเรียกแมวตัวเองว่า “ไอ้เจ้าแมวเฮงซวย” จนกลายเป็นกระแสสุดฮาซะนี่

Babou คือชื่อของเจ้าเหมียวสีเทาวัย 6 ปี ตัวดังกล่าว มันได้หายตัวไปตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม เจ้าของก็ย่อมต้องร้อนใจประกาศตามหากันใหญ่

ซึ่งภายในประกาศก็มีรายละเอียดของมันเขียนไว้ว่า “มันเป็นแมวที่เป็นมิตรสุดๆ แต่ถ้าคุณพยายามวิ่งไล่จับมันจะหนีคุณทันที เพราะมันออกจะเป็นแมวเฮงซวยนิดหน่อย”

 

 

ในตอนแรกนั้น Mary Irwin หญิงสาววัย 35 ปี ผู้เป็นเจ้าของเจ้าแมวเฮงซวยตัวดังกล่าวได้บอกว่าแมวของเธอหายไปหลายวันแล้ว มันยังไม่กลับมาสักที

พอถามว่าทำไมมันถึงเป็นแมวเฮงซวยกันล่ะ Mary ก็ได้ตอบกลับมาว่า

“มันเป็นเหมือนแมววัยรุ่นที่ชอบเรียกร้องความสนใจ เวลาไหนที่มันโกรธพวกเรามันจะไม่ทำอะไรเลย มันจะทำตาดุๆ แล้วก็นั่งรอจนกว่าพวกเราจะหันไปจ้องมัน

แน่นอนว่าพอมันรู้ตัวว่าเรามองมันเหมือนจะง้อ เจ้าแมวบ้านี้ก็จะเดินสะบัดก้นหนีไปทันทีเลยล่ะ”

จนตอนนี้ป้ายประกาศของมันก็กลายเป็นไวรัลไปแล้วด้วย ซึ่งเธอก็หวังว่ามันจะกลับมาในเร็ววัน…

 

มองอะไรเจ้ามนุษย์?

 

Mary ยังคงเล่าถึงวีรกรรมของเจ้า Babou เพิ่มอีกว่า “ถ้ามันเริ่มเข้ามาคลอเคลียคุณเมื่อไหร่ ให้รู้ไว้เลยว่าอีกไม่กี่วินาทีต่อจากนั้น เท้าของคุณจะเป็นรอยข่วนแน่นอน เพราะมันจะโจมตีเท้าของคุณทันที”

ยังไม่จบแค่นั้น เธอยังเล่าพร้อมกับเราะอีกว่า “ยังไม่หมดแค่นี้นะ เวลาที่ฉันกับสามีนอนด้วยกัน เจ้า Babou มักจะนอนบนตัวสามีฉันอยู่บ่อยๆ แล้วถ้าฉันไปปลุกมันเมื่อไหร่ มันก็จะนั่งบนอกสามีฉันแล้วจ้องด้วยหางตาลงมาที่พวกเรา ราวกับว่ามันกำลังบอกวา่ บังอาจมาปลุกฉันเหรอเจ้ามนุษย์!!”

 

 

Mary ได้เล่าปิดท้ายว่าแม้เจ้า Babou มันจะเป็นแมวเฮงซวยกวนโอ้ยขนาดไหน มันก็ยังเป็นแมวของเธอและเธอก็รักมันมาก เธออยากให้มันกลับมาหาเธอเสียที

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เธอก็ต้องพบกับข่าวดี เมื่อในตอน 4 ทุ่มของวันดังกล่าว เจ้าเหมียวก็มาร้องเหมียวๆ อยู่หน้าประตูบ้านพร้อมด้วยสภาพที่เปียกโชกจากฝนที่ตกอย่างหนัก วินาทีนั้นมันทำให้เธอและสามีอบอุ่นหัวใจมากๆ เลยทีเดียว

แหม่… ไปแอ๊วหนุ่มอยู่นาน กลับมาได้ซะทีสินะ!!

 

 

อย่าหายไปอีกนะเจ้าเหมียวเฮงซวย!!

 

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply