หญิงสาวเป็นโรควิตกกังวลรับเลี้ยง “แมวไร้หู” จนกลายเป็นเพื่อนซี้ที่เติมเต็มให้กันและกัน

แมวที่มีความบกพร่องทางร่างกายมักจะถูกมองข้ามเสมอ แต่จริงๆ แล้ว หากเราได้ใช้เวลาอยู่กับมันจะรู้ว่าความบกพร่องเหล่านั้นไม่ได้มีผลต่อความน่ารักของมันเลย

เหมือนกับเจ้า Otitis แมวไร้หูที่ไม่มีใครอยากรับเลี้ยง แต่เมื่อ Molly Lichtenwalner ผ่านมาเห็นมัน เธอตัดสินใจพาเจ้าเหมียวกลับและมอบชีวิตใหม่ให้กับมัน

 

 

Molly กำลังเรียนอยู่ในระดับอุดมศึกษา และเธอก็ประสบกับโรควิตกกังวลด้วย ดังนั้นหญิงสาวจึงคิดที่จะรับเลี้ยงแมวสักตัวเพื่อมาคลายความกังวลเหล่านี้ให้ลดน้อยลง

การที่ตัดสินใจเลี้ยงแมวเพราะหญิงสาวเติบโตมาในฟาร์มตั้งแต่เด็ก ดังนั้นชีวิตเธอส่วนใหญ่จึงได้อยู่กับแมว และแมวนี่แหละที่จะมาช่วยคลายความกังวลของเธอได้เป็นอย่างดีเลย

 

 

เธอจึงไปยังศูนย์พักพิง Petfinder และได้พบกับ Otitis แมวอายุ 9 ขวบครึ่งที่มีลักษณะผิดปกติคือไม่มีใบหูทั้งสองข้าง แต่เธอยืนยันจะรับเลี้ยงเพราะมันกำลังหาบ้านอยู่ และดูเหมือนไม่มีใครอยากรับมันไปเลี้ยงเลย

ต่อมาเธอทราบจากเจ้าหน้าที่ในศูนย์ว่าการที่ Otitis ไม่มีหูเพราะมันมีการอักเสบที่หูเนื่องจากมีซิสต์ก้อนใหญ่อยู่ ซึ่งเจ้าของคนก่อนหน้านี้ไม่สามารถรักษาให้ได้ จึงได้เอามันมาทิ้งไว้ที่นี่ เจ้าหน้าที่จึงต้องตัดหูมันทิ้งเพื่อทำการรักษาและป้องกันการติดเชื้อ

 

 

นั่นหมายความว่า Otitis ต้องกลายเป็นแมวหูหนวกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้ Molly จะรู้ถึงความบกพร่องนี้แต่เธอไม่ได้สนใจ เพราะได้ตกหลุมรักมันตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นแล้ว ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจพามันกลับบ้านด้วย

เพียงวันเดียวที่กลับมาบ้าน เจ้าเหมียวไร้หูตัวนี้ทั้งกอด ทั้งเลีย และมอบความรักให้กับเจ้าของใหม่ตลอดเวลา เหมือนต้องการจะบอกว่า ‘ขอบคุณที่รับเค้ามาเลี้ยงนะ’

 

 

ตั้งแต่นั้นมาทั้งคู่ก็ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตและพร้อมเติมเต็มให้กันและกัน Molly คลายความกังวลลง Otitis เองก็ไม่ต้องเหงาอีกต่อไปแล้ว พวกเขากลายเป็นเพื่อนที่ขาดกันไม่ได้

เจ้าเหมียวติด Molly มากๆ มันจะคอยเดินตามเธอไปทุกที่ และไม่ว่าเธอจะทำไรอะไร มันก็จะคอยเฝ้ามองเธอตลอดเวลา

 

 

Molly บอกว่า “แม้ว่ามันจะอายุมากแล้ว แต่ยังขี้เล่นเหมือนมิ้วน้อยอยู่เลยค่ะ มันไม่ใช่แค่มอบความสุขให้ แต่มันยังได้ช่วยชีวิตฉันด้วย เพราะเวลาอยู่กับมันฉันไม่รู้สึกกังวลเลยค่ะ”

 

 

เวลาหญิงสาวอาบน้ำ มันก็นั่งเฝ้าแบบนี้

 

เข้าไปตรวจสอบอ่างอาบน้ำและฝักบัวก่อนที่เจ้าของจะเข้าไปใช้

 

มันต้องการที่จะรู้ทุกเรื่องที่หญิงสาวทำ

 

ช่วยเป็นกำลังใจเธอทำการบ้าน

 

มันช่วยให้หญิงสาวคลายความกังวลได้มากเลยทีเดียว

 

ตอนนี้ Otitis กำลังจะอายุ 10 ปีแล้ว แต่ความน่ารักไม่เคยน้อยลงเลย

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply