เจ้าเหมียวยักษ์หนัก 16 กิโลฯ ร้องทุกข์… เมื่อไหร่จะมีคนมารับไปเลี้ยงซักทีฟร๊ะ!!

พอได้เห็นรูปของ Symba เจ้าเหมียวตุ้ยนุ้ยวัย 6 ขวบ หนักกว่า 16 กิโลกรัม เราก็อดสงสัยไม่ได้เลยว่า นี่เอ็งเป็นแมวจรจัดจริงๆ ใช่มั้ย!?

อันที่จริงมันไม่ได้ตั้งใจอยากจะเป็นแมวจรจัด หมดหนทางจนต้องแบกสังขารตัวเองมาออกเป็นคอนเทนท์ให้เราได้อ่านกันนี่หรอก ถ้าไม่ติดที่ว่ามันถูกเจ้าของเก่าย้ายบ้านหนีมันไป เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าอาหารให้มัน

 

นี่คือหน้าตาของ Symba อ้วนพอไหมล่ะ?

 

ตอนนี้เจ้าอ้วนยังอาศัยพึ่งบุญบารมีของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักพิง Human Rescue Alliance ในเมืองวอชิงตันดีซี

ทว่าด้วยความอ้วนจ้ำม่ำของมัน ทำให้ไม่ว่ามันจะตะเกียงตะกายเดินอุ้ยอ้ายไปไหนมันก็เป็นอันต้องร้องขอความช่วยเหลือจากทาสมนุษย์อยู่ตลอด

 

มันอ้วนซะจนในที่สุดมันก็ได้กลายเป็นดาราดังประจำสถานีนี้ไปซะแล้ว

 

“มันเป็นแมวอ้วนที่น่ารักมาก และดูเหมือนมันจะชอบให้เราเล่นกับมันมากๆ แต่นอกเหนือจากน้ำหนักตัวที่มากเกินไปหน่อยแล้ว เจ้า Symba ก็ถือว่ามีสุขภาพที่แข็งแรงใช้ได้เลยล่ะ” เจ้าหน้าที่กล่าว

 

เมื่อไหร่ที่มีคนมาเล่นด้วย เหมียวก็อดไม่ได้เลยที่จะขอทำตัวเปื่อยๆ กับเค้าบ้าง

 

จริงอยู่ที่เจ้า Symba อาจจะมีน้ำหนักตัวที่มากเกินเกณฑ์ไปหน่อย แต่ทุกวันนี้เจ้าหน้าในศูนย์พักพิงก็ยังคงช่วยกันจัดตารางเวลา พาแมวยักษ์ไปออกกำลังกายหวังลดระดับแคลอรี่ และไขมันในร่างกาย

สิ่งสำคัญที่สุดของภารกิจนี้ก็คือ การหาทาสมนุษย์คนใหม่ให้กับแมวยักษ์ หากทว่าเจ้าเหมียวต้อลดน้ำหนักตัวเองให้อยู่ในระดับที่พอดีก่อน พวกเขาจึงจะสามารถปล่อยให้มันไปเสวยสุขกับทาสมนุษย์คนใหม่ได้

 

“ตอนนี้เรากำลังพยายามช่วยมันลดน้ำหนักอยู่ค่ะ หลังจากนั้นแล้วมันก็จะได้ไปอยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะดูแล และไม่ทิ้งมันไปไหนอีก” เจ้าหน้าที่เล่าด้วยรอยยิ้ม

 

โถ่ววเจ้าแมวอ้วนเอ๊ยย เห็นแล้วอยากเข้าไปจกพุงเล่นจริงๆ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply