แพทย์ชาวไต้หวันพบ ‘พยาธิตัวตืด’ ยาว 2.6 เมตร อยู่ในท้องของเด็กสาวที่ชอบกินปลาดิบ!!

คุณหมอชาวใต้วันได้รายงานว่าพวกเขาได้พบกับพยาธิตัวตืดที่ยาวมากกว่า 2.6 เมตร อยู่ในตัวของหญิงสาวที่อ้างว่าชื่นชอบการกินปลาดิบเป็นชีวิตจิตใจ

“เด็กสาววัย 8 ปี ได้อ้างเอาไว้ว่าเธอเคยมีอาการคันบริเวณทวารหนัก หลังจากที่ไปทานอาหารที่ภัตตาคารในเมืองไทเป” เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาล Tri-Service General Hospital กล่าว

หลังจากที่เด็กสาวเข้ารับการผ่าตัดและนำเจ้าพยาธิตัวตืดออกไปแล้ว ตอนนี้เธอก็กำลังนอนพักฟื้นอยู่ พร้อมกับต้องทานยาตามที่แพทย์กำหนดให้

 

 

ทางด้านคุณ Wang Zhijian กุมารแพทย์จากโรงพยาบาลก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าเด็กสาวคนดังกล่าวนั้นมีพยาธิตัวตืดชนิด Diphyllobothrium Latum เข้าไปอยู่ในบริเวณระบบย่อยอาหารของเธอ

ซึ่งเจ้าพยาธิตัวนี้เป็นพยาธิตัวตืดที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดที่สามารถเข้าไปอาศัยอยู่ในตัวของมนุษย์ได้ บางตัวนี่สามารถยาวสุดๆ ได้ถึง 20 เมตรเลยทีเดียวนะ!!

และการที่มันสามารถเข้าไปอยู่ในตัวมนุษย์ได้นั้นอาจเป็นเพราะตัวอ่อนหรือไข่ที่อยู่ในอาหารดิบอย่าง เนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อปลา ที่มนุษย์ทานเข้าไป จนทำให้มันไปเจริญเติบต่อในระบบทางเดินอาหาร

 

 

จากการให้การของครอบครัวของเด็กสาวก็พบว่าเธอชื่นชอบการกินซูชิ โดยเฉพาะซูชิหน้าปลาดิบเป็นอย่างมาก ซึ่งตรงนี้เองแพทย์ก็สันนิษฐานเอาไว้ว่าเจ้าพยาธิอาจจะเข้าไปอยู่ในระบบทางเดินอาหารของเธอเพราะการกินปลาดิบ…

He Shengyuan แพทย์อีกคนหนึ่งก็ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าเจ้าพยาธิตัวดังกล่าวนั้นอาจจะมีชีวิตอยู่ในตัวของเด็กสาวมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 เดือน!! แถมยังเลื้อยไปมาในช่องท้องของเธออย่างเพลิดเพลินเลยล่ะ

นอกจากนี้แพทย์ He ยังออกมาเตือนเหล่าสาธารณะชนทั้งหลายอีกว่าให้หลีกเลี่ยงการทานอาหารแบบดิบๆ เพราะมีความเสี่ยงที่พยาธิทั้งหลายจะเข้าไปอยู่ในตัวของเราได้

 

โบกมือบ๊ายบายลาก่อยยยย ส้าดิบ ลาบดิบ หลู้ ส้า ปลาดิบ T T

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply