เกาหลีใต้เริ่มผลักดันกฎหมาย เอาผิดผู้เล่นปั๊มอันดับในเกม มีโทษทั้งปรับและจำคุก!!

หลายคนที่ดูแล้วคงสงสัยว่าการจ้างปั๊มอันดับภายในเกมมันเป็นวาระแห่งชาติขนาดที่ว่าต้องตั้งกฎหมายมาป้องกันเลยเหรอ? แต่คำตอบนั้นมันอยู่ในตัวประเทศเกาหลีใต้เรียบร้อยแล้ว เพราะอย่างที่รู้ว่าเกาหลีใต้คือประเทศแม่ของ e-Sports นั่นเอง

ไม่หมดเพียงเท่านั้น นอกจากรายได้ที่มาจากอุตสหากรรมเทคโนโลยีแล้ว การแข่งขัน e-Sports และธรุกิจเกมออนไลน์ในเกาหลีถือว่าเป็นเส้นเลือดใหญ่ที่ช่วยล่อเลี้ยงประเทศเลยทีเดียว ฉะนั้นถ้าเกิดการโกงขึ้นในธุรกิจใหญ่ของพวกเขา แน่นอนว่ามันจึงทำให้รัฐบาลอยู่เฉยไม่ได้

 

 

ด้วยเหตุนี้กฏหมายดังกล่าวจึงมีความร้ายแรงมากๆ เพราะถ้าใครทำความผิดในการปั๊มแร้งค์ โกงเกม หรือแฮคระบบอะไรก็ตามภายในเกม ก็จะมีกฎหมายเข้ามาควบคุมและลงโทษ ด้วยการปรับเป็นเงินถึง 600,000 บาท และยังต้องถูกจำคุกอีก 2 ปีด้วยกัน!!

กฏหมายดังกล่าวนั้นยังได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกสถาเกาหลีหลายคนเลยทีเดียว โดยพวกเขาได้ให้เหตุผลว่า พวกเขาจะไม่ยอมให้สิ่งเหล่านี้มาทำลายอุตสหากรรมเกมของพวกเขาอย่างแน่นอน

 

 

เพราะไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์เกมเถื่อน การโกงเกม หรือแม้แต่การที่เหล่าผู้เล่นมืออาชีพมารับจ้างปั๊มอันดับในเกมให้เพื่อรับเป็นเงิน ทุกอย่างล้วนเป็นการทำลายสังคมภายในเกม ตัวเกมและรวมถึงยังไปลดโอกาสในการแข่งขันของผู้เล่นระดับอื่นๆ ด้วย

สุดท้ายแล้วแม้ร่างกฏหมายนี้จะยังไม่ผ่านก็ตาม แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงแล้วล่ะก็ ทางเกาหลีใต้ได้ให้สัญญาว่าพวกเขาจะเป็นประเทศแรกที่ผลักดันการป้องกันและให้ความสำคัญกับอุตสหรกรรมนี้ก่อนใครอย่างแน่นอน

 

ที่มา dotesports

Comments

Leave a Reply