คุณตำรวจช่วยเจ้าหมาในกล่องข้างทาง อยากอุปถัมภ์แค่ชั่วคราว แต่รู้อีกทีก็ปล่อยไปไม่ได้แล้ว…

เมื่อ Earl Hanners นายตำรวจจากเมืองแอตแลนตาได้ยินวิทยุแจ้งเข้ามาว่า มีคนพบเห็นกล่องน่าสงสัยอยู่บริเวณข้างถนนอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหน่อย เขาก็ไม่รอช้ารีบเดินทาไปยังที่เกิดเหตุทันที

ทว่าเมื่อไปถึงยังสถานที่ที่ได้รับแจ้งเข้ามา เขาก็พบว่าเจ้ากล่องน่าสงสัยดังกล่าวกลับกลายเป็นลูกสุนัขวัย 10 สัปดาห์ที่ถูกทิ้งไปซะได้…

 

 

Earl ได้เล่าว่า “เจ้าลูกหมานั้นมันถูกจับขังไว้ในกล่องกระดาษและถูกทิ้งไว้ข้างทาง ด้วยความที่มีนักเดินทางผ่านมาเห็นกล่องของมันมีลักษณะที่ผิดสังเกตจึงแจ้งเข้ามาที่ 911 และนั่นก็ทำให้ผมได้มาเจอกับเจ้าตูบน่าสงสารตัวนี้”

เขาได้ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือโดยการให้น้ำให้อาหารแก่เจ้าสุนัขผู้น่าสงสาร ทว่าด้วยความที่เขาจะต้องเดินทางไปดูคดีอุบัติเหตุต่อ ทำให้เขาต้องส่งคดีของเจ้าตูบตัวนี้ไปให้เจ้าหน้าที่คนอื่นดูแลแทน ซึ่งเมื่อเรื่องไปถึงมือเจ้าหน้าที่อีกคนพวกเขาก็ไม่รอช้ารีบแจ้งให้ศูนย์ดูแลสัตว์มาช่วยเหลือมันไป

 

 

แต่แล้วเหมือนอะไรบางอย่างทำให้ Earl รู้สึกว่าเขาจะต้องเป็นคนจัดการดูแลเจ้าตูบตัวนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งเขาได้บอกเล่าถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า “ผมตัดสินใจบอกให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกการขอความช่วยเหลือจากศูนย์ และขอให้ผมเดินทางไปจัดการดูแลและช่วยเหลือมันด้วยตัวผมเองแทน”

ด้วยเหตุนี้เขาจึงตัดสินใจกลับไปยังสถานที่เกิดเหตุ แน่นอนว่าเจ้าตูบยังคงนอนนิ่งอยู่บริเวณกล่องไม่ไปไหน เขาจึงตัดสินใจอุ้มมันขึ้นมาบนรถสายตรวจและพามันกลับไปยังบ้านของเขา

 

 

เมื่อมาถึงบ้าน Earl ได้ตั้งชื่อให้กับลูกสุนัขว่า Bridget พร้อมกับดูแลมันเป็นอย่างดี จนตอนนี้สุขภาพและทุกอย่างของมันก็กลับมาสู่สภาพปกติ แถมมันยังเป็นสุนัขที่ร่าเริงมากๆ อีกด้วย

แต่เจ้า Bridget ไม่ใช่สุนัขตัวแรกหรอกที่ Earl ทำการช่วยเหลือ ก่อนหน้านี้เขาได้ช่วยเหลือสุนัขพันธุ์ปั๊กมาถึง 8 ตัวด้วยกัน และทั้งหมดก็กลายเป็นครอบครัวเดียวกัน

 

กองทัพหมาปั๊กเต็มไปหมดเลย

 

ในภายหลังเขาบอกว่าเขาไม่อยากจะปล่อยให้เจ้า Bridget ไปเจอกับชีวิตที่ลำบากและต้องหาบ้านเอง เขาก็เลยตัดสินใจให้มันเป็นส่วนหนึ่งของบ้านแห่งนี้ เขายังบอกอีกว่ามันเป็นสุนัขที่ชอบให้กอดมากๆ ตัวหนึ่งเลยล่ะ ที่สำคัญมันเข้ากับหลานๆ ของเขาได้เป็นอย่างดีเลย

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply