ตำรวจรับสุนัขจรจัดมาเลี้ยง ทำหน้าที่เป็นผู้ร้ายปลอม ชอบให้คุณตำรวจค้นตัวเป็นประจำ…

ปกติแล้วสุนัขที่จะมาเป็นสุนัขตำรวจนั้นต้องใช้เวลาฝึกเป็นเดือนๆ เพื่อที่จะเป็นตำรวจที่ดี แต่น้องหมาตัวนี้ฝึกไปฝึกมากลับติดใจบทบาทผู้ร้ายซะงั้น

Xerife เป็นสุนัขจรจัดที่ถูกรับเลี้ยงโดยตำรวจในเมือง Petrópolis ประเทศบราซิล จากนั้นก็ทำบ้านหลังเล็กๆ ไว้ให้ พร้อมดูแลมันเป็นอย่างดี

 

 

การได้อยู่กับตำรวจทำให้ Xerife ได้เรียนรู้การทำงานของตำรวจหลายๆ อย่าง บวกกับได้รับการฝึกฝนจนทำให้มันกลายเป็นตำรวจที่รู้หน้าที่ตัวเองเป็นอย่างดี

เมื่อได้รับการเลี้ยงดูดีขนาดนี้ น้องหมาก็ไม่ลืมที่จะตอบแทนคนที่ช่วยมันด้วยการเป็นสุนัขที่คอยรักษาความปลอดภัยให้ทุกคน และปกป้องพวกเขาเสมอ

 

 

นอกจากนี้มันยังช่วยตำรวจทำงานเล็กๆ น้อยๆ ด้วย และสิ่งที่ Xerife ชอบมากที่สุดคือการช่วยฝึกฝนทักษะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งทักษะของการค้นตัวผู้ร้าย!!

Wurch บอกว่า “เจ้าหน้าที่ทุกคนได้ฝึกค้นตัวผู้ต้องสงสัยร่วมกับมัน เราทำการสาธิตให้ดูหลายครั้งมาก และมันก็ชอบที่จะสวมบทบาทเป็นผู้ต้องสงสัยให้โดนค้นตัวเป็นประจำเลย”

 

 

Xerife รักในการเป็นตำรวจมาก มันจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ปฏิบัติหน้าที่กับพี่ๆ ตำรวจ จนมีผู้คนสนใจรับมันไปเลี้ยงเป็นจำนวนมาก แต่ทว่าน้องหมากลับไม่ยอมไปอยู่กับใครเลย

พวกเขาเล่าว่า ตอนที่ตำรวจพามันเข้ามาใหม่ๆ มีตำรวจคนหนึ่งจะพามันกลับไปเลี้ยงที่บ้าน เพื่อจะให้เป็นเหมือนดั่งสัตว์เลี้ยงทั่วไป แต่มันไม่ชอบก็เลยหนีมาที่สถานีตำรวจ พวกเขาเลยรู้ว่าน้องหมาอยากเป็นตำรวจมากกว่าอยู่บ้านเฉยๆ

 

 

ทั้งฉลาดและเก่งขนาดนี้ ประชาชนอย่างเราก็วางใจแล้วค่ะ

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply