นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลใช้งานแต่งงานของตัวเอง ‘ระดมทุน’ จากแขกเพื่อช่วยเหลือสัตว์จรจัด

แทนที่จะจัดงานแบบหรูหราอู้ฟู่ เชิญผู้คนมากมายมาร่วมสังสรรค์ แสดงความยินดีในวันที่น่าจดจำอย่าง ‘วันแต่งงาน’ คู่รักนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลกับแฟนสาวกับตัดสินใจจัดงานแต่งงานเพื่อเรี่ยไรเงินจากแขกไปบริจาคให้กับองค์กรช่วยเหลือสัตว์แทน

 

 

Logan Ryan ผู้เล่นตำแหน่ง Conerback จากทีม Tennessee Titans และคู่หมั้น Ashley Bragg ได้ทำการจัดงานแต่งงานกันบนเกาะ Caribbean ที่อยู่ในประเทศ St. Lucia

แต่ข้อเสียของงานแต่งงานอย่างหนึ่งก็คือการที่พวกเขาจะต้องบินจากบ้านที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาไปยังเกาะ Caribbean ทำให้เจ้าหมาทั้งสองตัวของพวกเขาไม่สามารถไปร่วมงานได้

“พวกเรารู้ว่าสถานที่จัดงานแต่งงานของเรามันยอดเยี่ยมมาก แต่มันมีข้อเสียอยู่ตรงที่ว่าเราไม่สามารถพาเจ้าหมาทั้งสองตัว Nala และ Leonardo ไปร่วมงานได้” Ashley เล่า

 

 

งานแต่งงานถูกจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายน

 

งานแต่งงานจัดขึ้นที่รีสอร์ทมีคู่บ่าวสาว ลูกสาว Avery และแขกอีกทั้งหมด 8 คน

 

ในวันที่สองของงานแต่งงาน คู่บ่าวสาวได้เดินทางเข้าไปในเมือง Soufrière เพื่อถ่ายภาพสวีทหวานแหวว และที่นั่นเองพวกเขาก็ได้พบกับเหล่าหมาจรจัดมากมาย

 

 

“พวกเราตัดสินใจที่จะอยู่เล่นกับพวกมัน” Ashley เล่า

นั่นทำให้พวกเขารู้ว่าเจ้าหมาเหล่านั้นมันช่างน่ารักซะเหลือเกิน ทำให้คู่บ่าวสาวตัดสินใจที่จะช่วยเหลือพวกมันเท่าที่จะทำได้

 

 

เนื่องจากว่าทั้งคู่เป็นคนรักสุนัขอยู่แล้ว แถมยังเป็นผู้ก่อตั้งแคมเปญ Ryan’s Monthly Rescue เพื่อช่วยเหลือเหล่ามะหมาผ่านทางออนไลน์อีกด้วย

 

 

พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะหาดูว่ามีองค์กรช่วยเหลือสัตว์อยู่บนเกาะ Caribbean หรือไม่? และแล้วพวกเขาได้ก็พบกับกลุ่ม HelpAWS

 

 

ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์ที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013 เพื่อหาบ้านให้กับเหล่าสุนัขจรจัด และเหมียวจรจัดที่อยู่บนเกาะ Caribbean นอกจากนี้ยังรับทำหมัน และฉีดวัคซีนให้กับพวกมันอีกด้วย

“พวกเราให้การช่วยเหลือสัตว์จรจัดมาแล้วมากกว่า 1,200 ตัว และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พวกเขาจะเข้ามาให้การช่วยเหลือ เพราะมันจะช่วยให้ประชากรสัตว์จรจัดลดน้อยลง “ Charlene Penney ผู้ก่อตั้งองค์กร HelpAWS กล่าว

 

 

คุณ Penny รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้ยินข่าวว่ามีนักอเมริกันฟุตบอลที่มีชื่อเสียงมาแต่งงานบนเกาะแห่งนี้ และพวกเขาก็ติดต่อเข้ามาเพื่อให้การช่วยเหลือกับ HelpAWS

เพราะนอกจากพวกเขายังมอบเงินบริจาคให้องค์กรด้วยตัวเองแล้ว ยังขอให้แขกผู้ร่วมงานมาช่วยบริจาคเพื่อเป็นของขวัญในวันแต่งงานแก่คู่บ่าวสาวอีกด้วย

“มีแขกหลายที่ถามพวกเราว่าอยากจะได้อะไรเป็นของขวัญวันแต่งงาน ซึ่งพวกเราก็ตอบไปว่าให้พวกเขาไปบริจาคให้กับองค์กรช่วยเหลือสัตว์แทน” คุณ Ashley เล่า

 

 

“แม้ว่าเจ้าหมาที่รักของเราสองตัวจะไม่ได้มาร่วมงานที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเราด้วย แต่เราก็ตั้งใจที่จะช่วยเหลือเหล่าสุนัขอีกมากมายหลายตัว เพื่อทำให้วันนี้กลายเป็นวีนที่น่าจดจำไปตลอดชีวิต” คุณ Ashley กล่าว

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply