พบกับ Fushin น้องใหม่แห่งกองกำลังตำรวจสุนัขไต้หวัน กับตำแหน่งน่ารักที่สุดในไทเป!!

เป็นที่รู้กันดีว่าในปัจจุบัน สุนัขนอกจากจะเป็นเพื่อนซี้ในครอบครัวแล้ว ตอนนี้พวกมันยังเข้าสู่สายงานอาชีพต่างๆ มากมายเลยทีเดียว แต่ที่เราจะเห็นกันได้บ่อยมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นสุนัขตำรวจอย่างแน่นอน…

Fushin ก็เป็นเจ้าตูบวัย 1 เดือนที่พึ่งได้รับเข้ามาทำงานตำรวจเช่นกัน ทว่าด้วยความที่มันยังคงเป็นลูกสุนัข ความน่ารักและขี้เกียจตามฉบับเด็กๆ จึงกลายมาเป็นภาพลักษณ์ประจำตัวไปโดยปริยาย

 

 

เจ้า Fushin เป็นสุนัขตำรวจที่เข้ามาฝึกเพื่อรับหน้าที่ในการค้นหาร่องรอยของเลือดในที่เกิดเหตุ และมันก็ได้รับให้ประจำการอยู่ที่สถานีตำรวจไทเป ที่สำคัญมันก็ได้เริ่มทำงานไปแล้วเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมา

ทว่าเมื่อมันได้ออกไปทำงานจริงๆ ผู้คนก็ต้องตกตะลึงในความน่ารักของมัน จนตอนนี้มันกลายเป็นสุนัขตำรวจที่น่ารักที่สุดในไทเปไปเป็นที่เรียบร้อย

 

.

 

ในส่วนของชื่อ Fushin ของมันนั้น ถ้าแปลเป็นภาษาอังกฤษก็จะได้ความหมายว่า ‘ดาวนำโชค’ และนอกจากนั้นแล้วมันก็ไม่ได้เป็นสุนัขเพียงตัวเดียวในสังกัด เพราะมันยังมีพี่น้องอีก 5 ตัวเลยทีเดียว ประกอบด้วย  Schuman, Federica, Eagle, AJ และ Sunny

ทางด้านพ่อแม่ของมันนั้นก็เป็นสุนัขตำรวจเช่นกัน โดยตอนนี้ประจำการอยู่กับหน่วย K-9 เรียกว่าเป็นครอบครัวสุนัขตำรวจเลยก็ว่าได้

 

.

 

Pan Tian-long เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ดูแลลูกสุนัขได้บอกเอาไว้ว่า เขาจะฝึกให้ลูกสุนัขทุกตัวในตำแหน่งงานตรวจจับสิ่งแปลกปลอม โดยจะให้พี่น้องทั้งห้าตัวของเจ้า Fushin ที่มีสีดำเป็นสุนัขตรวจจับยาเสพติด

ส่วนเจ้า Fushin ที่เป็นน้องเล็กสุดก็จะได้รับหน้าที่เป็นสุนัขตรวจค้นหาร่องรอยของเลือดในที่เกิดหตุแทน…

 

.

 

Pan ยังบอกอีกว่าเจ้า Fushin เป็นสุนัขที่แตกต่างจากพี่น้องของมันพอสมควร คงจะเพราะลักษณะท่าทางรวมถึงสีที่แปลกแยกออกมา ทำให้มันกลายเป็นสุนัขตำรวจที่น่ารักและเป็นหน้าเป็นตาให้กับกรมตำรวจในขณะนี้

และบางครั้งมันก็มักแอบงีบหลับอยู่บ่อยๆ หรือหนักหน่อยก็กินข้าวอยู่ดีๆ ก็หลับคาจานข้าวเลยก็มีเช่นกัน และถ้ามันสะดุ้งตื่นขึ้นมามันก็จะทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นพร้อมกับกินข้าวต่อไป… นิสัยน่ารักแบบนี้นี่เองคนถึงชอบเจ้า Fushin มากๆ

 

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply