เจ้าหมาตำรวจถูกไล่ออกจากงาน เพราะขี้เล่นมากเกินไป ทว่ามันกลับได้งานใหม่ที่ดีกว่า!!?

Gavel เจ้าสุนัขพันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด ตัวเล็กน่ารักที่ถูกฝึกมาให้เป็นสุนัขตำรวจ ทว่าหลังจากเข้าทำงานไม่นานมันก็ถูกไล่ออกจากงานเพราะมันเป็นสุนัขที่มีนิสัยขี้เล่นมากเกินไป!!?

เรื่องมันเริ่มจากที่มันถูกฝึกให้เป็นสุนัขตำรวจประจำสถานี Queensland และมีหน้าที่ในการตามล่าคนร้ายหรือตามหาระเบิด ทว่ามันกลับเป็นสุนัขที่ใจดีและเป็นมิตรกับทุกคน ทำให้งานของมันไม่เป็นตามที่หวังไว้

 

แทนที่จะไปฝึกไปทำงาน นอนขี้เกียจซะแล้ว

 

เอาน่าเจ้า Gavel งานนี้ไม่เหมาะ อาจจะมีงานเหมาะกว่าก็ได้นะ

 

ด้วยความขี้เล่นที่ไม่เหมาะสมกับงาน ก็เป็นเหตุทำให้มันถูกไล่ออกแต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องแย่ซะทีเดียว ด้วยความที่มันเป็นสุนัขที่นิสัยดีและน่ารัก จึงเหมาะสำหรับงานในการเข้าสังคมเสียมากกว่าการเป็นสุนัขตำรวจ จากนั้นมันก็ได้รับงานใหม่ที่ดียิ่งกว่าคือการเป็นทูตประจำจวนผู้ว่าการรัฐ!!

ทางด้าน Paul de Jersey ผู้ว่าการรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย หลังจากได้พบกับเจ้า Gavel สุนัขวัย 10 สัปดาห์เป็นครั้งแรก เขาก็คิดว่ามันควรจะได้อยู่ในสำนักงานตำรวจและก็ฝึกสิ ทำไมมันถึงมาอยู่ที่นี่ได้

 

เปลี่ยนอาชีพแล้วจ้า

.

 

แต่หลังจากที่เขาได้ยินเรื่องราวของเจ้าตูบว่ามันไม่สามารถทำงานดังกล่าวได้เพราะขี้เล่นเกินไป เขาก็ตกลงและทำการเซ็นสัญญาจ้างอย่างเป็นทางการให้กับมัน พร้อมกับลงประทับอุ้งเท้าเรียบร้อย และมันก็ได้เริ่มงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2017 ที่ผ่านมา แถมมันก็ดูจะเข้ากับงานได้ดีมากๆ

เรื่องนี้จึงทำให้เห็นว่า แม้มันจะเป็นสุนัขที่ไม่ผ่านงานด้านตำรวจ แต่พอมองด้านดีของมันก็ทำให้มันได้เจอกับงานที่ใช่นั้นเอง ยินดีกับเจ้า Gavel ด้วยนะ

 

ใบรับรองของเจ้า Gavel ที่ได้รับการลงนามและให้ทำงานอย่างเป็นทางการ

 

ไงล่ะ หล่อเลยละสิ เท่กว่าเดิมเยอะ

 

ดูความขี้เล่นของมัน ถึงว่าทำไมเอ็งโดนไล่ออก ฮร่าาาา

 

ฟ้าหลังฝนมันไม่ธรรมดาจริงๆ นั้นแหละ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply