ลองมาดู 10 ข้อที่คุณยังไม่เข้าใจ จนกว่าคุณจะลองรับเลี้ยงสุนัขเข้ามาในชีวิตสักตัว…

สำหรับใครที่เพิ่งเลี้ยงสุนัขก็อาจจะเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เข้าใจในตัวเจ้าตูบของเรา ในบางตัวก็มีพฤติกรรมที่แสดงออกต่อเจ้านายที่แตกต่างจากตัวอื่นๆ

หลายๆ คนที่ไม่เคยเลี้ยงสุนัขนั้นก็อาจจะไม่เข้าใจว่าเจ้าของนั้น จะทำแบบนี้กันไปทำไม #เหมียวปั๊ก เลยได้รวบรวม 10 ข้อที่มีแต่คนที่เลี้ยงสุนัขเหมือนกันเท่านั้นจึงจะเข้าใจ

 

การเข้าห้องน้ำ

สุนัขก็มีความต้องการในการเข้าห้องน้ำไม่ต่างอะไรไปจากเราๆ แต่ในบางครั้งพวกมันอาจจะเผลอ “เข้าห้องน้ำ” ตามโซฟา มุมโต๊ะหรือพรมก็ได้ ดังนั้นนอกจากการพามันไปเดินเล่นแล้วการเก็บของเสียจึงถึงเป็นสิ่งที่ต้องทำทุกวันไปโดยปริยาย

 

ขนร่วง

ก่อนออกจากบ้านสำหรับคนที่เลี้ยงสุนัขก็ต้องเช็คให้ดีๆ ว่ามีขนเจ้าตูบติดอยู่ที่เสื้อผ้ารึเปล่า แต่ความมากน้อยของขนนั้นก็จะขึ้นอยู่กับสายพันธุ์ของพวกมัน สำหรับคนที่ไม่เคยเลี้ยงเจ้าตูบอาจจะคิดว่านี่คงเป็นอะไรที่น่ารำคาญ ก็จริงอย่างที่คิดนะ แต่มันก็น่ารักด้วยในเวลาเดียวกัน

 

ความต้องการด้านอาหาร

แน่นอนว่าเจ้าตูบก็มีอารมณ์ความรู้สึกไม่ต่างอะไรจากมนุษย์ที่มี “ความอยากอาหาร” เหมือนกัน สำหรับคนที่ไม่เคยเลี้ยงสุนัขอาจจะคิดว่าพวกมันกินไม่เลือก เห็นอะไรก็กินไปหมด ที่จริงแล้วมันก็มีความอยากกินอะไรที่มันอร่อยๆ ไม่ต่างจากมนุษย์เลย

 

การออกกำลังกาย

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า การพาเหล่าเจ้าตูบไปเดินเล่นนั้นจะกลายเป็นกิจกรรมประจำวัน เพราะเจ้าตูบนั้นมีพลังอยู่ในตัวมาก การพามันไปออกกำลังกายจึงถือเป็นอีกสิ่งสำคัญ และถ้าใครไม่พามันไปออกกำลังกายมันก็อาจจะเอาพลังนี้มาปล่อยกับการแทะรองเท้า แทะโซฟาก็ได้

 

ความสนใจ

แหม่ ก็คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากกับความสนใจของเจ้าตูบที่พวกมันชอบเรียกร้องอยู่เสมอๆ ถึงแม้ว่าเราจะให้ความสนใจมันแล้วมันพวกมันก็ยังไม่วายที่เรียกร้องความสนใจจากเราๆ อีกไม่ว่าจะเป็นการเลียหน้าตอนเช้า การเห่าและการเล่น

 

ความฉลาด

ใช่ครับ พวกมันฉลาดกว่าที่คิด มันอาจจะฉลาดมากจนแกล้งโง่เพื่อเรียกร้องความสนใจจากเรา (และอาจจะเรียกเสียงฮา) และเจ้าตูบมักจะใช้ข้อนี้ในการทำให้เรารู้สึกเอ็นดูพวกมัน และสำหรับคนที่ไม่เคยเลี้ยงเจ้าตูบอาจจะมองภาพไม่ออกก็ลองรับเลี้ยงพวกมันซักตัวสิ

 

การนอน

จะเช้า กลางวัน เย็น กลางคืน จะกึ่งหลับกึ่งตื่นหรือแบบหลับลึก เจ้าตูบเหล่านี้ก็สามารถที่จะนอนได้ทุกที่ เพราะพวกมันนั้นรักการนอน (พอๆ กับมนุษย์อย่างเรา) เหตุผลที่พวกมันชอบนอนนั้น ก็อาจจะเป็นเพราะพวกมันชอบที่จะปลดปล่อยพลังจนแบตเตอรี่ตัวเองอ่อนนั่นเอง

 

อาการแพ้

ถึงแม้จะไม่ใช่สิ่งที่เจ้าของทุกคนได้รับ แต่เชื่อเถอะ ไม่ช้าก็เร็วอาการแพ้ขนจากเจ้าตูบจะจู่โจมอย่างไม่ทันตั้งตัว สำหรับเจ้าของบางคนนั้นก็ไม่เป็นไร แต่สำหรับคนที่เป็นก็อาจจะหนักหน่อย แต่ก็ไม่สามารที่จะทำให้เราๆ หยุดฟัดกับเจ้าตูบได้หรอกนะ

 

ความเป็นเด็ก

เจ้าตูบก็เหมือนกับเด็กน้อยทั่วไปที่ชอบเล่นซุกซน ปล่อยพลัง หลังจากนั้นก็จะกลับมานอนแผ่หราอยู่กลางห้อง แม้บางครั้งที่มันจะโดนดุเพราะความดื้อ แต่มันก็จะกลับมาร่าเริงในเวลาอันสั้น

 

ความเฟี้ยว

แม้ว่าเหตุผลผลทั้งหมดทั้งมวลจะดูหนักหนาสำหรับมือใหม่ที่คิดจะเลี้ยงเจ้าตูบ แต่เชื่อเถอะครับ ถ้าเรานำเหตุผลเหล่านี้มาประกอบกัน เจ้าตูบถือว่าเป็นคู่ซี้ที่ดีไม่แตกต่างอะไรจากเจ้าแมวหรือสัตว์ประเภทอื่นๆ เลย ด้วยความร่าเริง และเป็นเด็กของพวกมัน จะช่วยชาร์จพลังให้เราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

 

#เหมียวปั๊ก ก็เลี้ยงสุนัขพันธุ์ปั๊กไว้เหมือนกันนะ มันชอบกรนจนเพื่อนบางคนบอกว่ามันตายไปแล้วหรอ แต่ถึงกระนั้นพวกมันก็ยังน่ารักสำหรับเจ้าของอะน้อออ ~

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply