คู่รักเกย์ผู้รับเลี้ยงเด็กพิเศษถึง 4 คน ได้รับบ้านใหม่ที่อาสาสมัครกว่า 100 ชีวิตร่วมมอบให้…

ไม่สำคัญว่าคุณจะเป็นใคร เพศอะไร รสนิยมแบบไหน แต่คุณคือคนที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นได้ อย่างคู่รักเกย์คู่นี้ที่รับเลี้ยงเด็กพิเศษถึง 4 คน แถมยังดูแลพวกมันเขาเหมือนลูกแท้ๆ ด้วย

Garry และ Kyle Ratcliffe จากเกาะ Sheppey มณฑล Kent จากประเทศอังกฤษ เป็นคู่รักเกย์ที่รับเลี้ยงเด็กพิเศษทั้ง 4 คนที่มีความบกพร่องแตกต่างกัน

 

 

Haydn วัย 13 ปี สมองพิการ Bella วัย 11 ปี เป็นดาวน์ซินโดรม Curtis วัย 6 ขวบ เป็นโรคลมชัก ตาบอด และสมองพิการ ส่วนคนสุดท้าย Phoebe วัย 6 ขวบ เป็นน้องสาวของ Bella ที่มีสุขภาพแข็งแรง แต่เป็นโรคเครียดอย่างรุนแรง

ทั้งหมดนี้อาศัยอยู่ในบังกะโลแคบๆ ที่มีเพียง 3 ห้องนอน และเต็มไปด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ของเด็กๆ แต่เมื่อเรื่องนี้ถึงหู Nick Knowles และทีมงานอาสาสมัคร DIY SOS พวกเขาก็ตัดสินใจเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้ทันที

 

 

บ้านหลังเล็กๆ ของครอบครัวถูกทุบทิ้ง และแทนที่ด้วยบ้านหลังใหม่ที่มี 5 ห้องนอน ซึ่งเพียงพอสำหรับทุกๆ คนในครอบครัว โดยทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียง 9 วันเท่านั้น แน่นอนว่าพวกเขาเองก็ไม่เคยทำอะไรแบบนี้มาก่อน

แต่ความสำเร็จทั้งหมดนี้เกิดจากความร่วมมือของอาสาสมัครกว่า 100 คน รวมทั้ง Nick และทีม DIY SOS ที่ได้ระดมความคิดและออกแบบในปี 2016

 

 

พวกเขาได้สร้างบ้านสำหรับครอบครัวที่สมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีทางการแพทย์อันล้ำสมัย รวมทั้งกล้องเพื่อคอยดูแลเด็กๆ ได้ทุกเมื่อ

Nick ยอมรับว่ามันเป็นงานที่กดดันเขามาก เพราะต้องสร้างบ้านที่ดีที่สุดและปลอดภัยสำหรับเด็กๆ กับครอบครัว และต้องทำงานอยู่ภายใต้ระยะเวลาที่จำกัดมาก

 

 

ก่อนหน้านี้ Curtis ต้องนอนในเปลที่อยู่ในห้องนั่งเล่น โดยมี Phoebe นอนบนโซฟาที่อยู่ข้างๆ เขา ในขณะที่ Haydn นอนอยู่ในห้องแคบๆ ส่วน Bella ต้องนอนในส่วนของห้องเก็บรองเท้าด้วยเตียงชั่วคราว

แต่ก็มีความโชคดีอยู่บ้างที่ Jenny Whittle เพื่อนสนิทของทั้งคู่ ให้การช่วยเหลือตั้งแต่พวกเขารับเลี้ยงเด็กๆ เหล่านี้มา และคอยเป็นกำลังใจให้ทั้งคู่เสมอ

 

 

Jenny บอกว่า “พวกเขาเป็นเหมือนฮีโร่เลยค่ะ ทั้งคู่ดูแลเด็กเป็นอย่างดีและฉันก็ไม่เคยได้ยินพวกเขาบ่นเลย ฉันเองก็รู้สึกโชคดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือครอบครัวนี้”

ส่วน Garry และ Kyle ให้เหตุผลที่ตัดสินใจรับเลี้ยงเด็กพิเศษว่า เพราะอยากให้พวกเขามีชีวิตที่ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาจะมอบให้ได้

 

 

แม้ว่าพวกเขาจะไม่ใช่คนฐานะดีอะไร แต่ทั้งคู่ก็ทุ่มเทดูแลเด็กๆ อย่างเต็มที่ และทำหน้าที่พ่อแม่แบบไม่ขาดตกบพพร่องเลย

คนในชุมชนต่างเห็นใจทั้งคู่ และได้เข้าช่วยเหลือเล็กๆ น้อย เท่าที่พอจะช่วยได้ ก่อนที่เรื่องนี้จะแพร่ไปถึง Nick และทีม DIY SOS ตามที่บอกไปก่อนหน้านี้

 

 

โดยในระหว่างที่สร้างบ้านนั้น พวกเขาได้หาที่อยู่ชั่วคราวให้ และไม่ให้เห็นบ้านหลังใหม่จนกระทั่งทำเสร็จ เมื่อครอบครัวได้มาเห็นบ้านที่มีอาสาสมัครสร้างให้ ก็ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจออกมา

เด็กๆ ทั้ง 4 คน ได้มีห้องนอนเป็นของตัวเองแล้ว ในขณะที่ Garry และ Kyle ก็มีห้องส่วนตัวเหมือนกัน โดยจะมีจอให้พวกเขาตรวจเช็คเด็กๆ ได้ตลอด

 

 

ภายในบ้านมีทางเดินที่กว้างพอสำหรับรถเข็นของ Curtis และ Haydn และยังมีห้องน้ำพิเศษที่สร้างขึ้นเพื่อทั้งสองโดยเฉพาะด้วย

Kyle บอกกับอาสาสมัครว่า “ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริงๆ และที่สำคัญคือมันทำให้เด็กๆ ของเรามีความสุขมากครับ”

Garry เสริมว่า “พวกคุณได้ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น ขอบคุณครับ ขอบคุณจริงๆ”

 

 

และทั้งหมดนี้คือคนที่ทำให้โลกของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น คู่รักเกย์พยายามมอบชีวิตที่ดีให้กับเด็กพิเศษ สังคมจึงตอบแทนทั้งคู่ด้วยการมอบสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับ

 

 

บ้านหลังใหม่ที่สร้างขึ้นโดยอาสาสมัคร

 

น้องนอนใหม่ของเด็กๆ

 

ห้องนอนของคุณพ่อทั้งสอง

 

มีทางเดินที่กว้างพอให้รถเข็นของลูกทั้งสองสวนกันได้สบายๆ

 

บ้านหลังเดิมที่ถูกทุบทิ้ง

 

การก่อสร้างบ้านหลังใหม่

 

น้ำตาของผู้เป็นพ่อเมื่อเห็นบ้านใหม่ที่มีคนทำให้ลูกๆ

 

กลุ่มอาสาสมัครที่ทำให้เกิดความสำเร็จในครั้งนี้

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply