‘Sologamy’ เทรนด์แต่งงานกับตัวเอง โดยเฉพาะหญิงโสด ที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมมากขึ้น

ความใฝ่ฝันของมนุษย์ส่วนใหญ่คือการได้แต่งงานกับคนที่ตัวเองรัก แต่เอาจริงๆ นะ การจะหาคู่ครองที่เหมาะสม และเข้ากันได้เนี่ยไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่สำคัญบางคนก็ไม่ตกหลุมรักใครเลยนอกจากตัวเอง เลยทำให้อดแต่งงานไปโดยปริยาย

แต่เดี๋ยวนี้การไม่มีคู่ไม่ได้หมายความคุณจะไม่ได้แต่งงานนะ เพราะหลายคนมักจะตกหลุมรักตัวเอง ก็เลยตัดสินใจแต่งงานกับตัวเองซะเลย!?

 

 

นี่อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่รู้มั้ยว่าการแต่งงานกับตัวเองได้กลายเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันไปแล้ว จนเกิดเป็นแฮชแท็ก #Sologamy

นอกจากนี้เทรนด์การแต่งงานกับตัวเองยังมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงโสด ซึ่งบางคนให้เหตุผล ‘มันเป็นการแสดงออกถึงการรักตัวเอง’

 

 

การแต่งงานกับตัวเองถูกจัดขึ้นเหมือนงานแต่งทั่วไป และรวมไปถึงการเปิดธุรกิจเพื่อรองรับกระแสเช่นนี้ อย่างเช่น IMarriedMe ที่เปิดบริการรับจัดงานแต่งให้กับผู้คนที่ประสงค์จะแต่งงานกับตัวเอง ในราคาประมาณ 6,000 บาท

ภายในงานจะมีวงดนตรีมาบรรเลงเพลง มีพิธีการเดินเข้าสู่งาน มีการกล่าวคำสาบาน ใบสมรสและผู้ประกอบพิธีงานแต่ง เพื่อทำให้การแต่งงานกับตัวเองเป็นสิ่งที่สมบูรณ์แบบที่สุด

 

 

ทางด้านตัวแทนของเว็บไซต์ I Married Me กล่าวไว้ว่า “เรามีทุกอย่างที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงาน แหวน คำกล่าวคำสาบาน และใบสมรส แม้ว่าคุณจะแต่งงานกับตัวเองก็ตาม”

พวกเขายังบอกอีกว่า “การแต่งงานกับตัวเองถือเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่าคุณจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับตัวเอง และการสวมแหวนนั้นก็เพื่อเอาไว้ย้ำเตือนว่าคุณจะรักตัวเองทุกวัน”

 

 

อย่างไรก็ตามเทรนด์ดังกล่าวนี้ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนบางส่วนว่า ‘การแต่งงานกับตัวเองแสดงถึงการหลงตัวเอง และเรียกร้องความสนใจด้วยการจัดพิธีแต่งงานเพื่อประกาศว่าเขาหรือเธอรักตัวเองมากแค่ไหน’

แต่ก็มีคนไม่น้อยที่ให้การสนับสนุนการแต่งงานกับตัวเอง โดยบอกว่า ‘การแต่งงานกับตัวเองไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะหลายคนมีความสุขกับชีวิตโสดมากกว่า’

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply