Tom Holland ปลอมตัวเข้าในโรงเรียนมัธยม เพื่อซ้อมบท Spider-Man โดยไม่มีใครรู้เลย

อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้ Spider-Man ก็ได้กลับมาสู่อ้อมอกของสตูดิโอ Marvel อีกครั้ง และผู้คนก็ดูจะคลั่งไคล้กับสไปดี้คนใหม่อย่าง Tom Holland พอสมควร เพราะแม้ว่าเขาจะเป็นสไปดี้ที่อายุน้อยแต่ก็พิสูจน์แล้วว่าการแสดงของเขาเจ๋งไม่แพ้เหล่าสไปดี้รุ่นพี่เลย

แต่กว่าที่พ่อหนุ่ม Tom จะมารับบทนี้ได้เขาต้องทำการบ้านเกี่ยวกับตัวละครนี้หนักมากทีเดียว ทั้งต้องฝึกท่องจำบท ฝึกฝนร่างกายให้มีความยืดหยุ่น ฝึกฝนการต่อสู้ และที่สำคัญเขาต้องไปเรียนรู้ประสบการณ์การเป็นนักเรียนในโรงเรียนมัธยมจริงๆ ด้วยนะเออ

 

 

เมื่อราวๆ ต้นเดือนเมษายน 2017 พ่อหนุ่ม Tom ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ Collider บอกว่าทางสตูดิโอ Marvel ได้สั่งให้เขาปลอมตัวเข้าไปเป็นนักเรียนในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบร็องซ์ รัฐนิวยอร์ก เป็นเวลา 3 วัน เพื่อสัมผัสว่าเด็กมัธยมเขาใช้ชีวิตหรือเข้าสังคมยังไง

โดยในการปลอมตัวครั้งนี้เขาจะต้องปกปิดทั้งชื่อจริงและเปลี่ยนสำเนียงแบบคนอังกฤษเอาไว้ และต้องพูดให้เหมือนคนอเมริกันด้วย

 

 

พ่อหนุ่ม Tom เล่าประสบการณ์สุดเนียนครั้งนี้ว่า “ผมต้องเข้าไปในโรงเรียนนี้แล้วทำตัวกลมกลืนไปกับเด็กคนอื่นๆ และคุณครูเองก็ยังไม่รู้เรื่องของผมเลย”

“ที่นั่นเป็นโรงเรียนที่สอนวิทยาศาสตร์และผมไม่มีทางจะเป็นนักเรียนวิทยาศาสตร์ได้เลย (หัวเราะ) คุณครูบางคนพยายามจะเรียกผมไปหน้าชั้นและให้ผมทำโจทย์วิทยาศาสตร์ ซึ่งผมทำไม่ได้ ผมอายมาก”

 

 

แต่ถึงจะดูทุลักทุเลขนาดไหน แต่หนุ่ม Tom ก็บอกว่านี่คือประสบการณ์อันล้ำค่ามากๆ เพราะเนื่องจากที่อังกฤษจะมีรูปแบบการสอนที่สบายๆ ในทุกวันเขาก็ทำแค่เพียงแต่งเครื่องแบบแล้วไปเรียนแบบชิลๆ

แต่ที่อเมริกานักเรียนจะต้องตื่นตัวมากเป็นพิเศษ และนั่นทำให้เขาได้ข้อมูลสำหรับสวมบทเป็น Peter Parker อย่างที่เห็นล่ะ

 

 

ตลอดระยะเวลา 3 วัน Tom บอกว่าไม่มีใครที่รู้ตัวตนจริงๆ ของเขาเลย “ไม่มีใครรู้เลยจริงๆ นะ ผมมีคลิปวิดีโอตอนสัมภาษณ์กับคนในโรงเรียนในมือถือด้วย และถามพวกเขาว่าคิดยังไงบ้างกับ Spider-Man ในหนัง Captain America: Civil War?”

“พวกเขาตอบผมว่า ‘โอ้ว เยี่ยมไปเลย ฉันรักเขานะ’ แต่บางคนก็บอกว่า ‘งั้นๆ ฉันไม่ได้ชอบเขาเท่าไหร่ เขาไม่เจ๋งพอ’ ซึ่งผมยืนอยู่ตรงนั้นด้วยนะ (หัวเราะ) แต่ก็นั่นแหละมันสนุกมากจริงๆ”

 

 

นอกจากประสบการณ์การปลอมตัวไปเรียนที่นิวยอร์กแล้ว Tom ยังได้เล่าถึงช่วงที่ตัวเองยังไม่ดังเมื่อครั้งที่อยู่ในโรงเรียนที่อังกฤษด้วย ในตอนนั้น Tom บอกกับเพื่อนร่วมชั้นว่าเขากำลังจะได้เป็น Spider-Man คนใหม่ จู่ๆ ก็มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งแสดงท่าทีไม่เชื่อในสิ่งที่เขาพูด

“นายจะสื่ออะไรเพื่อน? แล้วทำไมนายมาเข้าเรียนของเราล่ะ? นี่มันโรงเรียนวิทยาศาสตร์นะ” Tom เลยตอบกลับไปว่า “นี่มันความลับจริงๆ นะ ฉันคือ Spider-Man จริงๆ”

เพื่อนสาวของเขาเลยตอบกลับมาว่า “นายมันเพ้อเจ้อแล้ว นายมันเพี้ยนที่สุดตั้งแต่ฉันเคยเจอมาเลย” Tom ทวนคำพูดของเพื่อนร่วมชั้นสาวที่เขาได้เจอมา

 

 

ไม่รู้ว่าเพราะพ่อหนุ่ม Tom Holland ปลอมตัวได้แนบเนียน

หรือไม่มีใครรู้จักเขาจริงๆ กันแน่นะเนี่ยะ

ที่มา looper , ew

Comments

Leave a Reply