ญี่ปุ่นสร้างสรรค์เมนูสุดพิลึก “ราเมนเอเลี่ยน” น้ำซุปสีเขียวปี๋ เหมือนส่งตรงมาจากนอกโลก

ในประเทศไทยนั้นมีบะมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติต่างๆ มากมาย ซึ่งไม่ต่างอะไรกับประเทศญี่ปุ่นที่มีการสร้างสรรค์รสชาติขึ้นมามากมาย เพื่อผู้บริโภคจะได้สามารถเลือกทานบะหมี่ได้หลากหลายรสชาติไม่มีเบื่อกันเลย

และในตอนนี้ที่ญี่ปุ่นก็มีราเมนกึ่งสำเร็จรูปรสชาติใหม่ที่บอกเลยว่าแปลกสุดๆ เพราะมันคือ “ราเมนเอเลี่ยน” !? แค่ชื่อก็น่าสนใจแล้ว จะน่าทานหรือจะน่าอี๋ย์แค่ไหนเอาไปชมกันเลย

 

 

เมื่อพูดถึงต่างดาวเรามักนึกถึงอะไรที่มันดูพิลึกเสมอ โดยไม่นานมานี้มีชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งในจังหวัดฟุกุโอกะ ได้ออกมารีวิวการทานราเมนเอเลี่ยน ซึ่งมีราคาอยู่ที่ซองละ 270 เยน หรือประมาณ 80 บาท

เมื่อเราลองมองที่หน้าซองก็จะเห็นได้ว่ามีการตกแต่งเป็นหน้าเอเลี่ยนที่เคยเห็นในภาพยนตร์ แต่ถ้ามองดีๆ ก็ต้องพบว่ามันไม่ใช่เอเลี่ยน แต่มันคือปลาต่างหาก!!

 

 

ราเมนเอเลี่ยนนั้นผลิตโดยบริษัทอาหาร Yoakedyaya ในเมืองยานากาวา จังหวัดฟุกุโอกะ เป็นสถานที่ทางการประมงในทะเล Ariake ของญี่ปุ่น

โดยในส่วนผสมของราเมนนั้นได้มาจากปลา Warasubo ที่ได้รับขนานนามว่าเป็น “เอเลี่ยนแห่งท้องทะเล Ariake” เพราะมันมีลักษณะดวงตาที่เล็กผิดปกติและก็มีฟันขนาดใหญ่ มองๆ ดูแล้วก็เหมือนเป็นปลาที่มาจากนอกโลกจริงๆ

แม้มันจะไม่ใช่ปลาที่ดูน่ารับประทานเท่าไหร่นัก แต่คนญี่ปุ่นก็บอกว่ามันเข้าได้ดีกับแอปเปิลแห้งและซุปมิโซะเลยนะนั่น

 

 

เมื่อเปิดซองดูก็จะเห็นว่าที่ซองเครื่องปรุงมีคำว่า Alien ประทับอยู่ ชักจะดูลึกลับเข้าไปแล้วสิ

 

การเตรียมการก็เหมือนกับราเมนทั่วไป โดยต้มเส้นในน้ำร้อน 3 นาทีก่อน

 

 

จากนั้นก็ใส่เครื่องปรุงเอเลี่ยนลงไป สังเกตได้ว่ามันมีสีเขียวปี๋ข้นมากๆ

 

เมื่อคนดูก็จะเห็นว่าซุปเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเขียวเข้มและมีความหนืดมากขึ้น

 

รสชาติมันจะเป็นยังไงกันแน่นะ

 

เมื่อชิมเข้าไปก็จะได้ประสบการ์ณรสชาติใหม่ที่ไม่เคยลิ้มลองมาก่อน มันเป็นรสชาติที่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด มันมีกลิ่นของทะเลและความเผ็ดร้อน เรียกได้ว่าอร่อยเลยทีเดียว อีกทั้งยังเส้นยังเหนียวนุ่มเพราะถูกผลิตขึ้นจากข้าวสาลีที่มีคุณภาพสูงนั่นเอง

 

 

ราเมนรสใหม่ๆ นี่ก็เป็นการสร้างความสนุกและความน่าตื่นเต้นให้แก่ผู้บริโภคดีนะ และถ้าคุณอยากจะลองไปดูผลิตภัณฑ์จากทะเลของบริษัท Yoakedyaya ก็สามารถเข้าไปชมที่เว็บไซต์นี้ได้เลย yoakedyaya

 

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะอยากลองชิมดูบ้างไหม??

ที่มา en.rocketnews

Comments

Leave a Reply