เด็กชายเกิดมาไร้จมูก ได้รับช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างเต็มที่ แม้จะเป็นช่วงที่แสนสั้นก็ตาม…

Eli Thompson เด็กชายจากรัฐแอละแบมาผู้เกิดมาพร้อมกับใบหน้าที่ไร้จมูก และเสียชีวิตอย่างสงบกลางดึกเมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2017 หลังจากที่พึ่งฉลองครบรอบวันเกิด 2 ขวบได้ไม่นาน…

Eli เป็นเด็ก 1 ใน 37 คนทั่วโลกเท่านั้นที่เกิดมาแล้วไม่มีจมูก ซึ่งเขาได้ถูกบันทึกไว้เมื่อตอน 4 มีนาคม ปี 2015 นอกจากนี้เขายังเกิดก่อนกำหนดคลอดถึง 5 วัน และเขาไม่มีโพรงจมูกหรือระบบหายใจด้วยจมูก เหมือนดั่งคนปกติทั่วไป

 

 

แต่ถึงอย่างนั้น Eli ก็ยังมีอายุได้จนถึง 2 ขวบ ซึ่งทางพ่อของเขา Jeremy Finch ได้บอกว่าลูกชายเป็นคนที่ร่าเริงตลอดเวลา เขาชอบที่จะชนกำปั้นกับทุกๆ คนที่เขาได้เจออยู่บ่อยๆ

นอกจากนี้ทางด้านครอบครัวก็ยังบอกอีกว่า Eli เป็นเด็กที่มีสปิริตสูงมาก เขาเรียนรู้ที่จะสื่อสารผ่านการมองเห็นและพยายามสื่อสารกับเด็กคนอื่นๆ เสมอ

และแน่นอนว่าเขาเป็นตัวจุดประกายให้กับคนมากมายรอบๆ ตัว ซึ่งทำให้คนเหล่านั้นรู้สึกสงสารและเข้าใจเขามากเป็นพิเศษ

 

 

เมื่อตอนอายุ 7 เดือน เด็กชายได้เจอกับ Tessa เด็กสาวชาวไอร์แลนด์ ซึ่งป่วยเป็นแบบเดียวกับเขา

ทางด้าน Grainne Evans คุณแม่ของ Tessa ก็ได้บอกว่าการให้เด็กทั้งสองคนได้มาเจอกันเหมือนความฝันที่กลายเป็นจริง เพราะทำให้เด็กที่ป่วยแบบเดียวกันได้สื่อสารกัน แม้พวกเขาจะคุยกันไม่รู้เรื่องก็ตาม รวมถึงครอบครัวทั้งสองก็ได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนกันด้วย

 

.

.

 

สุดท้ายแล้วช่วงเวลาที่เด็กทั้งสองได้เจอกัน พวกเขาก็มีความสุขที่ได้เจอคนที่เป็นเหมือนกัน แม้จะพูดไม่ได้แต่พวกเขาก็สวมกอดกันในท้ายที่สุดนั่นเอง…

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply