“แมวหน้าเศร้า” ผู้ผ่านความลำบากมาทั้งชีวิต และรอยยิ้มที่กลับมาเพราะรักที่มีให้…

เวลาเจอความทุกข์เป็นใครก็ต้องเศร้ากันทั้งนั้น อยู่ที่ว่าใครจะแสดงออกหรือปกปิดเท่านั้นเอง แต่สำหรับน้องเหมียวตัวนี้มันไม่สามารถเก็บอาการได้จริงๆ เพราะเรื่องที่มันเจอนั้นช่างน่าเศร้าเหลือเกิน

Nutmeg แมววัย 5 ปี ที่อยู่ใน Lollypop Farm (Humane Society of Greater Rochester) แม้มันจะอยู่ในอ้อมแขนผู้ช่วยชีวิตแล้ว แต่มันก็ยังคงกลัวและต้องการการเยียวยาสภาพจิตใจ

 

 

น้องแมวได้เข้ามาอยู่ใน Lollypop Farm เมื่อเดือนกันยายน ปี 2016 ด้วยสภาพผอมแห้ง และติดเชื้อในจมูกอย่างรุนแรง ที่สำคัญมันมีใบหน้าเศร้าสร้อยตลอดเวลา

ส่วนสาเหตุที่น้องแมวเศร้านั้น เป็นเพราะก่อนหน้านี้มันต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากอยู่ในป่า และต้องต่อสู้กับสิ่งที่คาดเดาไม่ได้เพื่อเอาชีวิตรอด ดังนั้นแม้มันจะถูกช่วยเหลือแล้ว แต่ความทุกข์เหล่านั้นยังคงฝังลึกอยู่ในใจจนทำให้มันกลายเป็นแมวที่เศร้าที่สุด

 

 

ด้วยเหตุนี้ Nutmeg จึงต้องใช้เวลาเยียวยาที่ยาวนานกว่าแมวทั่วไป แต่ทุกคนใน Lollipop Farm ก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้มันกลับมาแฮปปี้อีกครั้ง

ทุกคนช่วยบำบัดจิตใจให้น้องแมว โดยทำให้มันเรียนรู้การไว้วางใจมนุษย์และสัมผัสถึงความรักอีกครั้ง จนในที่สุด Nutmeg ก็ค่อยๆ ดีขึ้น และเริ่มออกไปทักทายแมวตัวอื่นที่ถูกช่วยเหลือเหมือนกัน

 

 

เจ้าเหมียวได้เรียนรู้การเข้าสังคม และพยายามปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการไปอยู่ในบ้านหลังใหม่

แม้ว่าตอนนี้ Nutmeg จะยังหน้าเศร้าอยู่ แต่ในใจของมันเต็มไปด้วยความรักและความหวัง ดังนั้นเจ้าเหมียวจึงรอให้ใครสักคนมาทำลายความเศร้าในใจและให้โอกาสมันได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีขึ้นอีกครั้ง

หลังจากรอมาหลายเดือน ก็มีคู่รักหนุ่มสาวเปิดเห็นรูปของมันในโซเชียลและตกหลุมรักใบหน้าเศร้าสร้อยของมันทันที และยิ่งได้รู้เรื่องราวของมัน ยิ่งทำให้ทั้งคู่อยากรับเลี้ยงมันมากขึ้น

 

 

Tyler Stadt บอกว่า “แฟนผมเห็นรูป Nutmeg ในเพจของ Lollipop Farm ครับ เธอเลยลากผมมาดู และแน่นอนว่าผมตกหลุมรักใบหน้าเศร้าของมันทันที”

ตอนนี้น้องแมวยังมีแผลอยู่ที่หลังเล็กน้อย แต่เมื่อรู้ว่ามีคนสนใจรับมันไปเลี้ยง แผลของมันก็หายอย่างรวดเร็ว ราวกับต้องการบอก Tyler ว่า มันพร้อมที่จะเข้าไปอยู่บ้านใหม่แล้ว

 

 

ไม่นาน Tyler ก็ไปรับมันกลับไปอยู่บ้านด้วย เขาบอกว่า “Nutmeg ปรับตัวได้เร็วมากครับ แถมยังเลือกโซฟาเป็นมุมโปรดของตัวเองด้วย”

เขาบอกอีกว่า “มันเป็นแมวที่น่ารักมากเท่าที่ผมเคยเจอเลยล่ะ จริงๆ มันเป็นแมวที่ขี้เล่นหน่อยๆ นะ และผมแทบจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรให้ แค่ปล่อยให้มันได้เรียนรู้และดูแลมันด้วยความรักความเข้าใจครับ”

 

 

ตอนนี้ Nutmeg เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตให้ดีขึ้น ในขณะที่เจ้าของเองก็พยายามมอบความรักความอบอุ่น เพื่อลบล้างความเศร้าในใจของมัน

ในที่สุดน้องแมวก็เผยรอยยิ้มให้เห็นเป็นครั้งแรก แม้ว่าใบหน้าจะยังคงดูเศร้าอยู่ก็ตาม แสดงให้เห็นว่ามันมีความสุขกับชีวิตใหม่นี้มาก เพราะนี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของมัน

 

นี่ยิ้มแล้วนะ แต่หน้ามันเศร้าเอง

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply