น้องหมาจากเกาหลีใต้ นั่งรอเจ้าของทุกวันนานกว่า 3 ปี โดยไม่รู้เลยว่าเธอไม่กลับมาแล้ว…

อย่างที่เราหลายคนรู้กันดีว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์และมีความซื่อสัตย์กับเจ้าของเสมอ แม้กระทั่งเวลาที่มันถูกทอดทิ้ง มันก็ไม่เคยลืมคนที่เคยเลี้ยงมันมาเลย

เหมือนกับน้องหมาจากเกาหลีใต้ตัวนี้ ที่มานั่งรอเจ้าของอยู่ที่เดิมเป็นจำทุกวันกว่า 3 ปี แล้ว โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าของจะไม่มีวันกลับมาหามันอีก

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านหญิงชราจากปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ได้รับเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Fu Shi พวกเขาเปรียบเสมือนแม่ลูก และมีช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยกัน

 

 

แต่แล้วเรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เมื่อหญิงชรามีอาการภาวะตกเลือดในสมอง จนทำให้เธอสมองเสื่อมในที่สุด เธอจึงถูกนำตัวไปดูแลในบ้านพักคนชรา ส่วนน้องหมา Fu Shi ถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพัง

แต่น้องหมาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับหญิงชรา มันนั่งรอให้เธอกลับมาหาทุกวัน จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึง 3 ปี มันก็ยังนั่งรออยู่ที่เดิม

เพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า ทุกๆ วัน Fu Shi จะนั่งรอเจ้าของอยู่ที่มุมซอยทางเข้าบ้าน และจะนั่งอยู่อย่างนั้นตลอดทั้งวันจนถึงค่ำ แล้วค่อยกลับเข้าไปบ้านของหญิงชราที่ถูกทิ้งร้าง

 

 

ผู้คนแถวนั้นต่างเห็นใจและสงสารมันจับใจ พวกเขาจึงติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง เพื่อที่จะมีคนเข้ามาดูแลมันต่อไป

การที่ Fu Shi อยู่รอดมาได้ถึง 3 ปีนั้น เป็นเพราะเพื่อนบ้านได้นำอาหารกับน้ำมาให้มันเป็นประจำ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ไม่สามารถทำให้น้องหมาคลายเศร้าได้เลย

หลังจากที่เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ได้ฟังเรื่องราวของมันแล้ว พวกเขาลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือทันทีก่อนจะพามันไปหาสัตวแพทย์

 

 

เมื่อตรวจสุขภาพแล้วคุณหมอบอกว่า Fu Shi มีอายุประมาณ 8 ขวบ แล้ว แต่มันเป็นโรคลำไส้ พวกเขาจึงได้ทำรักษาให้จนกระทั่งน้องหมากลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

และข่าวดีคือ หลังจากเรื่องราวของมันถูกแชร์ไปทั่วเกาหลีใต้รวมทั้งประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทำให้ Fu Shi ได้รับความสนใจอย่างมาก จนในที่สุดก็มีครอบครัวที่น่ารักรับมันไปเลี้ยง และได้ชื่อใหม่ว่า Sky

 

 

แม้น้องหมาจะมีเจ้าของใหม่แล้ว แต่ในใจของมันไม่เคยลืมเจ้าของคนเก่าเลย

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply