ชาวเน็ตแชร์.. การตลาดจากร้านค้าญี่ปุ่น ใช้กระจกสร้างภาพลวงตา ล้ำลึกเหลือเกิ๊นนน!!

บางทีการตลาดของสินค้าบางชิ้นอาจจะเข้ามามีผลต่อพฤติกรรมการซื้อของเรา โดยที่เรายังไม่ทันได้รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ แหม่.. โลกแห่งการค้านี่บางทีมันก็แอบน่ากลัวนิดนึง

ล่าสุดเว็บไซต์ Rocketnews24 ได้เผยเรื่องราวของชาวเน็ตจากทวิตเตอร์คนหนึ่ง ที่นำเอาภาพของอาหารกล่องในร้านสะดวกซื้อมาแชร์ ดูผิวเผินก็เหมือนจะเป็นของลดราคาทั่วไปนี่แหละ แต่หารู้ไม่ว่าเขาแอบแฝงการตลาดไว้อย่างล้ำลึกมากๆ

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

เจ้าของทวิตเตอร์ผู้ใช้ชื่อว่า @TakadaK5 ได้เผยภาพกล่องหมูทอดทงคัตสึที่วางขายอยู่ในร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านเขา โดยทั่วไปเราจะรู้กันอยู่แล้วว่า ในช่วงตอนเย็นของทุกวันอาหารทำสดทุกชนิดจะถูกนำมาลดราคาวางขาย

ตอนแรกพ่อหนุ่มเห็นชุดหมูทอดทงคัตสึลด 20% ก็ดีใจยกใหญ่ แต่ทันใดนั้นสายตาเขาก็เหลือบไปเห็นกล่องหมูทอดชุดเดียวกัน แต่ลด 50% วางอยู่ด้านหลัง (เป็นใครก็ต้องหยิบกล่อง 50% สิจริงไหม?)

 

แต่พอเจ้าตัวจะเอื้อมมือไปหยิบกล่องหมูทอดที่อยู่ข้างหลังก็ตกใจ เมื่อพบว่ามันเป็นภาพกระจกสะท้อน!!

ภาพนี้แหละที่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

สรุปแล้วงานเจ้าของเรื่องราวก็ไม่ได้ชุดหมูทอดลด 50% (เพราะมันไม่มีจริง) แต่ด้วยความหิวโหย และเฟิร์สอิมเพรสชั่นที่มีต่อหมูทอดในกล่อง ทำให้สุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็ต้องตัดสินใจซื้อมาจนได้

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ลงบนโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตในญี่ปุ่นออกมาให้ความเห็นมากมาย บ้างก็เล่าว่าตัวเองเคยโดนแบบนี้เหมือนกันจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน ในขณะที่บางคนก็มองว่าเป็นการตลาดที่โหดร้ายต่อผู้บริโภคเอามากๆ

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

ถือเป็นวิธีการใช้ภาพลวงตาที่ได้ประโยชน์สูงมาก ใครเห็นตัวเลขลดราคาเยอะๆ ก็เป็นอันต้องตาตื่นกันทุกคนแหละน่าาา

ที่มา: Rocketnews24

Comments

Leave a Reply