รู้จักกับ “Mandy Harvey” นักร้องสาวหูหนวก แต่โชว์การร้องเพลงสุดซึ้ง ถึงขั้นน้ำตาซึม…

ใครที่ได้ติดตามเวทีการประกวด America’s Got Talent ที่เพิ่งเปิดซีซั่นไปล่าสุดนี้ คงจะได้เห็นเรื่องราวของนักร้องสาวผู้ไม่ได้ยินเสียงตัวเองมาตั้งแต่วัยเด็ก ‘Mandy Harvey’ กับเรื่องราวที่ทำให้ชาวเน็ตหลายคนน้ำตาซึมมาแล้ว

ซึ่งเธอเล่าในช่วงวัยเด็กเธอได้ยินเสียงปกติเหมือนคนทั่วไป ทว่าเธอป่วยด้วยโรคหนังแข็ง (Connective Tissue Disorder) และส่งผลทำให้เธอสูญเสียประสาทการรับฟังทั้งหมด

 

เธอเป็นเด็กสาวอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบการร้องเพลงมาเป็นชีวิตจิตใจมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แต่ต้องสูญเสียการได้ยินไปตอนอายุได้ 18 ปี

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วเธอจะร้องเพลงได้ยังไง? เธอก็ได้อธิบายไว้ในรายการว่า เธอจำเป็นที่จะต้องมีล่ามภาษามือคอยติดตามด้วยตลอด

ด้วยอาการดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ทำให้เธอเรียนรู้ที่จะร้องเพลงด้วยการอาศัยความคุ้นเคยของกล้ามเนื้อ และอาศัยความรู้สึกของแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นในลำคอ ก่อนที่จะเปล่งเสียงออกมา

 

ส่วนในเรื่องของจังหวะดนตรีนั้น เธอต้องอาศัยการจับจังหวะจากแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นบนพื้น เพราะฉะนั้นเธอจำเป็นที่จะต้องถอดรองเท้าในการร้องเพลงทุกครั้ง

 

ส่วนเพลงที่เธอเลือกมาร้องในการแข่งขันครั้งนี้ ต้องถือว่าเป็นเพลงที่มีทั้งเนื้อหา และเรื่องราวที่กินใจเอามากๆ โดยมีชื่อเพลงว่า ‘Try’ เป็นหนึ่งในผลงานที่เธอเขียนขึ้นเองหลังจากที่สูญเสียการได้ยิน

“หลังจากที่ฉันสูญเสียการได้ยิน ตอนแรกฉันยอมแพ้กับทุกอย่างในชีวิต แต่ตอนนี้ฉันอยากจะทำอะไรซักอย่างให้กับตัวฉันเอง อะไรที่มีความหมายและคุณค่ามากกว่าการยอมแพ้…” Mandy กล่าวในรายการ

 

 

หนึ่งล้านคำพูดไม่เท่าตาเห็น เอาเป็นว่าลองไปฟังเสียงที่ถูกขับขานออกมาจากความรู้สึกในใจของเธอกันได้เลย (นาทีที่ 1.53)

 

เรื่องราวของเธอได้กลายเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่รู้สึกท้อแท้ หรือหมดหวังในชีวิต และที่สำคัญงานนี้เธอได้ Golden Buzzer รอเข้าไปแข่งในรอบชิงชนะเลิศได้เลยด้วย

 

เห็นเรื่องราวแบบนี้ทีไรมันชวนให้น้ำตาซึมได้ทุกที…

ที่มา: Distractify

 

 

Comments

Leave a Reply