คุณยายสุดเฟี้ยว ใช้ไดร์เป่าผมหลอกเป็นกล้องจับความเร็ว คนขับเจอก็ชะงักกันเพียบ..!!

ใครบอกว่าการทำความดี หรือการเป็นพลเมืองดีมันยาก เราอยากจะบอกว่ามันไม่จริงเอาซะเลย เพราะขนาดคุณยาย Jean Brooks วัย 64 ปี จากเมืองน็อตติ้งแฮม ยังทำให้ชุมชนของเธอสงบได้ด้วยไดร์เป่าผม!!

เรียกได้ว่าตอนนี้เรื่องราวของคุณยายกำลังเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก หลายสื่อสำนักชื่อดังต่างก็แวะเวียนไปสัมภาษณ์เธอ ถึงไอเดียสุดบรรเจิดที่ทำให้ผู้สัญจรไปมาหลายคนต้องขับรถช้าลง

 

คุณยาย Jean Brooks และอาวุธคู่กายของเธอ

 

คุณยายเล่าว่าหลังจากที่ลูกเขยของเธอเสียชีวิตไป เธอได้เปิดคาเฟ่ไว้บริเวณหน้าบ้านตัวเองเพื่อระดมทุนช่วยเหลือองค์กรผู้ป่วย ทว่าเธอกลับสังเกตเห็นผู้ใช้รถใช้ถนนในบริเวณนั้นขับขี่กันด้วยความเร็วที่เกินกว่ากฎหมายกำหนด

ทันทีที่เธอได้ยินเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า ที่ประเทศฝรั่งเศสมีคนใช้วิธีเอาไดร์เป่าผมมาหลอกให้คนขับรถเร็วเกินกำหนดคิดว่าเป็นเครื่องตรวจจับความเร็ว เธอก็ปิ๊งไอเดียที่จะหยิบยืมความคิดนี้มาใช้ทันที

 

“ถ้าแค่ถนนหน้าบ้านเรายังทำให้มันปลอดภัยไม่ได้ แล้วเราจะทำให้โลกนี้ปลอดภัยได้ยังไงกัน!?”

 

“เวลาที่คุณได้ยินเสียงรถผ่านไปผ่านมาแบบว่า เฟี๊ยววว… เฟี๊ยววว… มันน่ารำคาญมากและมันควรจะหยุดได้ซักที คนที่อยู่แถวนี้ก็เพื่อนบ้านฉันทั้งนั้น ลูกๆ ของเขาก็เหมือนลูกหลานของเรา ฉันไม่เคยเห็นใครหยุดให้ไฟแดงเลย แต่พอเป็นไดร์เป่าผมละก็จะรีบชะลอกันทันที” คุณยายให้สัมภาษณ์กับ BBC

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าวิธีของคุณยายใช้ได้ผลจริง เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าใครก็ตามที่ขับรถผ่านย่าน Hucknall แล้วสังเกตเห็นคุณยายถือไดร์เป่าผมอยู่ ถ้าไม่คิดว่าเป็นตำรวจ ก็ต้องชะลอรถดูกันแทบจะทุกคัน

 

เอาเป็นว่าถ้าใครอยากชมวิธีน่ารักๆ ของคุณยายตามไปชมได้ที่คลิปนี้เลยจ้า

 

แหม่.. ติดใจรอยยิ้มคุณยายรูปที่สองจริงๆ ได้ใจมาก ฮ่าๆๆ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply