เจ้าหมาถูกพามาทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์ มีเพียงของเล่นชิ้นเดียว ที่ทำให้มันสบายใจได้!!

เหล่าสัตว์เลี้ยงมากมายหลายตัวถูกพามาทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ บางตัวก็แก่จนเกินไป บางตัวก็ป่วยเป็นโรคที่ทำให้หน้าตาของมันดูไม่น่ารัก บ้างก็เพราะเจ้าของต้องย้ายบ้านและไม่สามารถพาสัตว์เลี้ยงไปด้วย

เช่นเดียวกันกับเจ้าหมาพิตบูลชื่อว่า Layla ตัวนี้ที่ถูกนำมาทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์เพราะเจ้าของของมันมีสัตว์เลี้ยงมากเกินไป

 

 

“พวกเราอ่านโน้ตของเจ้าของของมัน ที่บันทึกเอาไว้มันอาศัยอยู่กับเด็ก 5 คน และเจ้าหมาอีก 2 ตัว แต่พวกเขาก็ต้องตัดสินใจพาเจ้า Layla มาไว้ที่นี่เพราะเลี้ยงไม่ไหว มันน่าเศร้าสุดๆ ไปเลยล่ะ” Jackie O’Sullivan เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือ Rescue Dogs Rock NYC เล่า

เมื่อก่อนมันสนิทกับเด็กๆ ที่บ้านนั้นมาก แต่หลังจากที่ครอบครัวได้นำมันมาทิ้ง เจ้า Layla ก็ถึงกับทำตัวไม่ถูกเลยทีเดียว

 

 

“มันดูมีอาการซึมเศร้าเป็นอย่างมากเมื่อมาถึงที่สถานสงเคราะห์ แต่พอได้อยู่ใกล้ๆ กับตุ๊กตาที่ถูกพามาด้วยแล้วมันดูจะสบายใจขึ้นนะ” คุณ Jackie เล่า

 

 

“มันคาบตุ๊กตาของเล่นไปด้วยทุกที่ไม่ว่าจะเป็นสนามหญ้า หรือตอนออกไปเดินเล่น และไม่ยอมปล่อยให้ห่างจากตัวเลย เหมือนกับว่าของเล่นชิ้นนั้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของมัน”

 

 

แต่เจ้าตุ๊กตาของเล่นชิ้นนั้นอาจช่วยเหลือมันได้ไม่มากเท่าไหร่นัก เพราะสถานสงเคราะห์ที่เจ้า Layla ถูกพาไปทิ้งไว้นั้นเป็นสถานสงเคราะห์ที่จะทำการการุณยฆาตพวกมันหากไม่ได้รับการรับเลี้ยงในเร็ววัน

 

 

แต่จากการช่วยเหลือของคุณ Jackie และเหล่าอาสาสมัครจากศูนย์ช่วยเหลือ Rescue Dogs Rock NYC ก็สามารถช่วยเหลือมันออกมาจากสถานสงเคราะห์ได้ และตอนนี้มันก็อาศัยอยู่ในบ้านอุปถัมป์เพื่อเยียวยาจิตใจที่บอบช้ำ และรอคอยเจ้านายคนใหม่แล้วล่ะ

 

 

“มันเป็นหมาที่ร่าเริงมาก และชอบออกไปวิ่งเล่นที่สนามหน้าบ้านอุปถัมป์เป็นที่สุด ทางเราก็หวังว่ามันจะได้บ้านใหม่อยู่ในเร็ววันนี้” Jackie กล่าว

 

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply