น้องหมาเศร้าเมื่อพ่อไม่อยู่บ้าน ลูกจึงทำ ‘ตุ๊กตาหน้าคุณพ่อ’ เป็นของปลอบใจไว้คลายเหงา…

ตอนเด็กๆ ใครที่ติดพ่อแม่มากๆ จะเข้าใจดีว่าเวลาพ่อแม่ไม่อยู่มันน่าเศร้าแค่ไหน และจะบอกว่าอาการแบบนี้ไม่ได้เป็นกับแค่คนนั้น สัตว์เลี้ยงก็เป็นเหมือนกัน

อย่างน้องหมา Millie ที่ถูกรับเลี้ยงจากศูนย์พักพิงเมื่อ 4 ปี ก่อน และถูกเลี้ยงด้วยความรักความอบอุ่น จนมันกลายเป็นหมาที่ติดเจ้าของมากๆ

 

 

แต่แล้วเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เจ้าของที่เปรียบเสมือนพ่อก็ต้องเดินทางไปทำงานที่อื่น จนทำให้ Millie เกิดอาการซึมเศร้าอย่างเห็นได้ชัดเพราะคิดถึงพ่อ

Carolann ผู้เป็นลูกสาวบอกว่า “Millie คิดถึงพ่อมาก มันไม่ยอมเล่นและไม่กินอะไรเลยค่ะ” ในขณะที่ทุกคนก็เป็นห่วงมันมาก กลัวว่ามันจะแย่ลงไปกว่านี้

 

 

ตอนแรก Carolann พยายามจะช่วยเจ้าสุนัข ด้วยการให้มันคุยกับพ่อผ่านโทรศัพท์ แต่ดูเหมือนมันยิ่งแย่ลงไปกว่าเดิม เพราะเมื่อน้องหมาได้ยินเสียงพ่อมันยิ่งเกิดความคิดถึงมากขึ้น

ในที่สุดหญิงสาวก็ปิ๊งไอเดียหนึ่งขึ้นมา นั่นคือการปริ๊นท์หน้าคุณพ่อติดลงไปบนใบหน้าของตุ๊กตา เพื่อให้ Millie รู้สึกว่าพ่อได้กลับมาอยู่ข้างๆ มันแล้ว และนี่แหละคือจุดกำเนิดของ ‘ตุ๊กตาหน้าคุณพ่อ’

 

 

หลังจากที่ทำเสร็จเธอบอกว่าของเล่นพวกมันนี้มันดูแปลกๆ และตลกนิดหน่อย แต่พอเธอนำมาให้กับน้องหมา มันรีบคาบไปอย่างรวดเร็วเลย ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาดเลยทีเดียว

Millie รักตุ๊กตาพวกมันนี้มาก มันทั้งดม ทั้งเล่น ทั้งกอด และจะอยู่ใกล้ๆ ตลอดไม่ยอมห่างเลย จากที่เคยเศร้ามันก็กลับมาแฮปปี้อีกครั้ง

 

 

น้องหมาอาจจะต้องรออีกนานกว่าพ่อจะกลับมา แต่ตอนนี้พวกเขาก็โล่งใจแล้วที่ Millie ไม่ซึมเศร้าอีกต่อไป เพราะมันมีตุ๊กตาที่เป็นตัวแทนของพ่ออยู่

ในขณะเดียวกันลูกๆ จะปริ๊นท์หน้าใหม่ๆ ของพ่อมาแปะบนหน้าตุ๊กตาเรื่อยๆ เพื่อทำให้สุนัขไม่รู้สึกเบื่อ และบางทีพวกเขาก็เปิดเสียงพ่อให้ Millie ฟังด้วย เพื่อทำให้มันรู้สึกใกล้ชิดกับพ่อมากที่สุด

 

 

อยู่ข้างพ่อแล้ว อุ่นใจจุง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply