สาวอ้วนรวบรวมความกล้าครั้งสำคัญ ในการใส่ชุดว่ายน้ำ เพื่อหยุดยั้งคำสบประมาทที่ต้องเจอ!!

Paris Harvey เด็กสาววัย 13 ขวบ ที่แม้จะถูกรังแกหรือถูกล้อแค่ไหน เธอก็ไม่ยอมแพ้ต่อคนเหล่านั้น จนวันนี้ในที่สุดเธอก็รวบรวมความกล้าแล้วลุกขึ้นมาแต่งชุดว่ายน้ำ ที่ใครๆ ก็ต่างบอกกันว่าเธออ้วนยังไงก็ไม่กล้าใส่หรอก!!

Paris เด็กสาวที่ป่วยเป็ยโรคเกี่ยวระบบการเผาผลาญอาหาร ซึ่งมันทำให้เธอมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นเธอยังเกิดมาพร้อมกับโรคข้อสะโพกเสื่อมอีกต่างหาก

 

 

นอกจากนั้นมันยังทำให้ขาข้างซ้ายของเธอมีขนาดเล็กกว่าข้างขวา 1.5 เซนติเมตร ซึ่งมันก็สร้างภาระให้กับเธอเป็นอย่างมาก จนทำให้เธอกลายเป็นคนที่อ่อนแรงง่ายนั่นเอง

ด้วยอาการป่วยทั้งสองมันก็เลยทำให้เธอมีขนาดตัวที่ใหญ่และเคลื่อนไหวลำบาก จึงทำให้เธอถูกคนอื่นเรียกเธอว่า ยัยอ้วนบ้าง หรือไม่ก็ล้อว่าเดินเหมือนเพนกวิ้นบ้าง

 

 

เธอเล่าถึงความรู้สึกของตัวเองว่า “ฉันถูกรังแกมาตลอดเวลา จนเมื่อถึงจุดหนึ่งคุณจะเริ่มเชื่อว่า เออ… สิ่งที่พวกเขาพูดมันก็จริงนะ ซึ่งนั่นมันก็ทำให้ฉันกลายเป็นคนที่ไม่มั่นใจในร่างกายของตัวเอง

ฉันกินอาหารแบบเดียวกับคนทั่วไป แต่ฉันกับได้น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคนอื่นๆ  ซึ่งมันไม่เหมือนกับการนั่งกินขนมอยู่ที่บ้านเฉยๆ ยังไงก็ตามฉันก็ไม่ควรจะมานั่งหาเหตุผลให้ตัวเองอยู่แบบนี้”

 

 

ด้วยเหตุนี้เธอจึงตัดสินใจรวบรวมความกล้าของเธอ และไม่แคร์ต่อคำดูถูกของคนอื่น แล้วออกไปเผชิญหน้ากับความกลัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเธอ นั่นก็คือการหยิบชุดว่ายน้ำออกมาแล้วใส่ไปที่ชายหาดเพื่อเล่นน้ำในวันหยุดพิเศษของอังกฤษ

 

 

ไม่ใช่แค่สวมชุดว่ายน้ำเท่านั้น เธอยังถ่ายรูปและโพตส์ภาพพร้อมบอกเล่าเรื่องราวของเธอผ่านทวิตเตอร์ด้วย ด้วยเหตุนี้เรื่องราวของเธอจึงกลายเป็นไวรัลและมีชาวเน็ตต่างออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายเลยทีเดียว

 

 

ลองมาดูความเห็นของชาวเน็ตเกี่ยวกับสิ่งที่เธอทำกันดูดีกว่า…

 

อย่างเธอคนนี้ที่แรกเริ่มไม่กล้าใส่กางเกงขาสั้น พอเห็นเรื่องราวของ Paris เธอก็รวบรวมความกล้าบ้าง จนตอนก็ได้ทำในสิ่งที่เธอกลัวมาตลอดเสียที

 

หรือเธอคนนี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Paris จากเป็นคนที่ไม่กล้าสวมชุดว่ายน้ำ แต่ตอนนี้เธอก็กล้าที่จะทำมันแล้วล่ะ

 

ทว่าความเห็นก็ไม่ได้มีแต่เรื่องดีๆ เสมอไปเพราะบางความเห็นก็ออกมาโจมตี Paris เช่นกัน

 

อย่างตาคนแรกนี้ก็บอกว่า “พระเจ้า นี่มันน่าขยะแขยงสุดๆ”

 

หรืออย่างตาคนนี้ “แม้คนอื่นๆ บอกว่าเธอสวยเธอกล้าหาญยังไงนะ แต่สำหรับฉันบอกเลย ไม่!! เธอก็แค่อ้วนและไม่รักษาสุขภาพ และนี่แหละมันจะนำเธอไปสู่ปัญหาต่างๆ มากมายในเรื่องสุขภาพ แต่เอาเหอะ ตามสบายเชิญมีความสุขกับน้ำหนักที่เกินมาของเธอไปเลย”

 

เรียกว่าเล่นเอาเจ็บพอสมควร แต่ Paris ก็ไม่สนใจและเธอบอกว่า “ฉันสนใจแค่คนที่สนับสนุนเท่านั้นก็พอแล้ว เพราะความเกลียดชังไม่มีค่าพอจะต่อกรกับความรักหรอก…”

ยังไงก็ตามมันก็ถือเป็นความกล้าอย่างหนึ่งที่มีความหมายมากๆ และต้องเข้าใจด้วยว่าเธอป่วย แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็น่าจะหันไปดูแลสุขภาพนิดหน่อยนะ เพื่อตัวเองด้วย ซึ่งถ้านำมันมารวมกันเธอจะเป็นคนที่สุดยอดมากๆ เลยล่ะ สู้ๆ Paris

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply