“ราเมนระดับมิชลินสตาร์” มาอยู่ในรูปของ “บะหมี่ถ้วย” ลิ้มรสความอร่อย ในราคาย่อมเยา!!

เพื่อนๆ รู้จักร้านราเมนที่มีชื่อว่า “Tsuta” กันหรือเปล่า?? ถ้ายังไม่รู้จักเราต้องจอเกริ่นนำก่อนเลยว่าร้านนี้เป็นร้านราเมนร้านแรกในประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับ “มิชลินสตาร์”

อย่างที่รู้กันว่ามิชลินสตาร์คือไกด์บุ๊ค ที่ใช้บอกเส้นทางของร้านอาหารสุดอร่อยตามที่ต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งถ้าร้านไหนได้รางวัลนี้ไปล่ะก็ ถือว่าเข้าขั้นมีความอร่อยในระดับโลก โดยไม่แคร์ถึงความหรูหรา ราคา หรือบริการ งานนี้เน้นกันที่รสชาติของอาหารล้วนๆ

 

 

และในเดือนพฤศจิการที่ผ่านมาก็ได้เกิดร้านราเมนแห่งที่สอง ที่ได้รับมิชลินสตาร์ขึ้น นั่นก็คือร้าน “Nakiryu” ที่ตั้งอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเช่นกันช

และเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวราเมนแบบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยทางค่ายนิชชินได้ยกบะหมี่สุดอร่อยจากร้าน Nakiryu ออกมาใส่ถ้วยกระดาษให้ทุกๆ คนได้ทานกันแบบง่ายๆ

 

 

ราเมนถ้วยกระดาษนี้สามารถพบได้ในร้านซุปเปอร์มาเก็ตและร้านสะดวกซื้อทั่วไปโดยมีราคาอยู่ที่ 200 เยน หรือประมาณ 60 บาท ดังนั้นไม่รอช้าเราไปชมการรีวิวรสชาติเด็ดๆ ของราเมนถ้วยนี้กันดีกว่า

.

 

การจะทานนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากเพียงแค่เทน้ำร้อนใส่ลงไปเป็นเวลา 4 นาที

 

จากนั้นก็ใส่น้ำมันหอมๆ ในซองลงไป จากนั้นก็เริ่มจิบน้ำซุปเข้าไป มันมีรสไก่ที่กลมกล่อมและหอมงาสุดๆ ผสมผสานด้วยรสเผ็ดและรสเปรี้ยวอย่างลงตัว

.

 

Nissin’s Nakiryu Dandan ได้กลายเป็นราเมนสุดอร่อยที่ก็อปปี้ราเมนจากร้านดังมาได้อย่างไม่มีที่ติ ซึ่งในโลกโซเชียลก็มีการกล่าวถึงรสชาติของราเมนถ้วยนี้กันอย่างมากมาย

“มันเป็นราเมนถ้วยกระดาษที่ดีที่สุดที่มีในขณะที่”

“นี่เป็นราเมนเร่งด่วนที่ดีอย่างหนึ่งเลย”

“ผมคิดว่าทั้งคุณภาพและรสชาติที่เหมือนกันกับร้านดังมันโดดเด่นมากๆ”

“ถ้าคุณชอบราเมน คุณควรลองทานมันซะ”

ดูเหมือนว่าราเมนถ้วยนี้จะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน

 

 

ทางทีมรีวิวอยากจะให้มันอร่อยขึ้น จึงได้ลองนำเครื่องปรุงต่างๆ มาผสมทดลองดู

 

อย่างแรกจะลองใส่ซอส Rayu ลงไป ซึ่งเป็นซอสที่ผสมพริกและกระเทียม

 

อย่างที่สองลองใส่น้ำส้มสายชูลงไปสิ จะอร่อยหรือเปล่านt??

 

อย่างสุดท้ายลองใส่ถั่วบดลงไป แหม่มองเผินๆ นึกว่าก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย

 

สุดท้ายรสชาติจะอร่อยขนาดไหน เพื่อนๆ ก็ต้องลองไปหามาทานกันดูนะ ไม่รู้ว่าที่ไทยจะมีขายหรือยัง แต่ถ้าใครอยู่ญี่ปุ่นล่ะก็ ต้องรีบไปจัดสักถ้วยแล้วล่ะ

 

ใครที่อยู่ญี่ปุ่นก็ซื้อมาฝากกันบ้างนะ

อยากชิมราเมนที่ติดดาวมิชลินดูบ้าง ว่ามันจะอร่อยขนาดไหน

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply