อ้วน=ไม่สวย!? น้องโคลอี้-ชาวเน็ตรุมด่าโปสเตอร์หนัง Red Shoes and the 7 Dwarfs ในเมืองคานส์

อีกหนึ่งภาพยนตร์อนิเมชั่นที่น่าจับตามองไม่แพ้ใครเลยก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่อง Red Shoes and the 7 Dwarfs ที่เป็นการหยิบยกเรื่องราวของเจ้าหญิงสโนวไวท์มาเล่าใหม่ในรูปแบบของการล้อเลียน และมีเนื้อหาที่ต้องการสื่อถึงในเรื่องอคติของรูปร่าง

ภาพยนตร์เรื่อง Red Shoes and the 7 Dwarfs เป็นผลงานของสตูดิโอในประเทศเกาหลีใต้ชื่อว่า Locus Creative Studios และได้ถูกนำเข้ามาฉายในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีคนให้เสียงตัวเอกเป็นดาราสาว Chloe Grace Moretz

 

 

แต่จากโปสเตอร์หนังที่นำไปเปิดตัวในเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ก็ทำให้ถูกวิพากย์วิจารณ์เป็นอย่างหนัก

เพราะเป็นภาพของผู้หญิงตัวสูงหุ่นดี ยืนเทียบกับผู้หญิงที่มีลักษณะอ้วนเตี้ย พร้อมกับโคว้ทข้อความไว้ว่า “จะเป็นอย่างไร…ถ้าหากว่าสโนวไวท์ไม่สวย และคนแคระไม่ได้ตัวเตี้ย?”

เป็นการสื่อให้เห็นอย่างชัดเจนว่าฝ่ายที่อ้วนกว่าก็คือคนที่ไม่สวย จนทำให้มีชาวเน็ตมากมายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการโฆษณาหนังเรื่องนี้อย่างหนักหน่วง

 

“พูดถึงเรื่องป้ายโฆษณาที่น่าอับอาย ทั้งแสดงออกถึงความไม่ให้เกียรติผู้หญิงและรูปร่างของพวกเธอในเมืองคานส์ ยิ่งอ้วนและเตี้ยเท่าไหร่ ก็ยิ่งสวยน้อยลงเท่านั้น” 

 

“ผมเดินผ่านป้ายโฆษณานี้ทุกวันที่เมืองคานส์ และก็ยังคงรู้สึกว่ามันขัดหูขัดตาทุกครั้ง”

 

“ป้ายโฆษณาแบบนี้ถูกปล่อยให้ผ่านออกมาได้ยังไง? มันจะโอเคเหรอ? ถ้าเราต้องบอกกับเด็กๆ ว่าถ้าหากเธออ้วน ก็จะเท่ากับว่าเธอน่าเกลียดนะ”

 

ทางด้านตัวของ Chloe Grace Moretz ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครสโนวไวท์ในเรื่องเองก็แสดงอาการไม่พอใจถึงโคว้ทคำพูดในป้ายโฆษณาหนังด้วยเช่นกัน ก็เลยออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ของเธอด้วย…

 

“ฉันได้ทำการตรวจสอบในทีมการตลาดของหนังเรื่อง Red Shoes อย่างละเอียดเรียบร้อยแล้ว อยากจะให้รู้ว่าฉันเองก็รู้สึกโกรธไม่แพ้คนอื่นๆ เลย และโคว้ทคำพูดหรือการโฆษณาแบบนี้ไม่ได้มาจากการตัดสินใจของฉันหรือทีมงานของฉันเลยแม้แต่น้อย”

 

“โปรดรู้ไว้ด้วยว่าตอนนี้ฉันได้แจ้งไปยังโปรดิวเซอร์ของหนังเรื่องนี้แล้ว ฉันได้พากย์เสียงให้กับหนังเรื่องนี้และขอยืนยันว่ามันเป็นหนังที่ดีมาก หวังว่าทุกคนจะได้ดูหนังเรื่องนี้ทั้งเรื่อง”

.

 

“ในหนังเป็นเรื่องราวของความทรงพลังของหญิงสาว ที่สะท้อนตัวของฉันได้เป็นอย่างดี ฉันรู้สึกเสียใจจริงๆ สำหรับคำโฆษณาที่รุนแรง ซึ่งมันอยู่เหนือการควบคุมของฉัน”

.

 

จากเว็บไซต์ของสตูดิโอเล่าว่าหนังเรื่องนี้เป็นการเสียดสีเรื่องราวในเทพนิยาย มีการเปลี่ยนแปลงตัวเรื่องให้เจ้าชายกลายมาเป็นคนแคระเพราะต้องคำสาปจากการที่พวกเขาดูถูก เหยียดหยาม และไม่ให้เกียรติผู้อื่น

และการจะแก้คำสาปได้ก็คือต้องขโมยจุมพิตจากเจ้าหญิงที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในปฐพี แต่กลายเป็นว่าเรื่องราวทั้งหมดกับตาลปัตรไปเพราะเจ้าหญิงคนดังกล่าวนั้นกลับมีความลับซ่อนอยู่เบื้องหลังความสวยงาม เพราะเธอแปลงร่างกลายเป็นคนอ้วนหลังจากถอดรองเท้าสีแดง

 

ดังที่จะเห็นได้จากคลิปตัวอย่างภาพยนตร์ข้างล่างนี้

 

ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องมาติดตามกันต่อไป…ภาพยนตร์เรื่อง Red Shoes and the 7 Dwarfs จะเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกา และเกาหลีใต้ภายในปี 2017 นี้ แต่ยังไม่มีกำหนดเดือนหรือวันเป็นที่แน่ชัด

 

แล้วเพื่อนๆ ชาวเหมียวมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ลองคอมเม้นต์กันเข้ามาได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply