ชายหนุ่มผู้สร้างผลงาน “นกกระดาษ” ไซส์เล็กจิ๋ว จนโด่งดัง ชาวเน็ตถามเอ็งทำได้จังได๋!?

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Alison Mah และสามีของเธอ David Kawai พวกเขาอาศัยอยู่ในเมือง Ottawa ประเทศแคนาดา

 

“ผมชื่นชอบในความเรียบง่ายของมัน” เขากล่าว

 

David เป็นคนที่ชื่นชอบการพับนกกระดาษมากๆ แต่เขาไม่ได้พับแบบธรรมดานะ เพราะเป็นการพับมันออกมาให้มันขนาดจิ๋วมากๆ (ตัวเท่ามดเอง)

 

เล็กเท่ากับเศษน้ำตาล

 

คู่รักได้เดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่อยู่ที่ญี่ปุ่นเขาได้เข้าร่วมการแข่งขันพับนกกระดาษในร้านอาหารแห่งหนึ่ง รายละเอียดการแข่งขันก็คือ

“หากลูกค้าสามารถพับนกกระดาษขนาดจิ๋วได้ในระยะเวลา 10 นาทีหรือน้อยกว่านั้น ชื่อของเขาก็จะถูกจารึกไว้บนฮอลออฟเฟมของทางร้าน” 

 

และเขาก็ทำมันได้สำเร็จ!!

 

และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา David ได้ทำการพับนกกระดาษที่เขาบอกว่าเป็นตัวเล็กที่สุดที่เขาเคยพับมาเลย จากนั้นก็โพสต์ลงบนทวิตเตอร์

 

กลายเป็นว่ามันได้รับความสนใจมากมายจากชาวเน็ต จนมีคนเข้ามากดไลค์ที่โพสต์ดังกล่าวมากกว่า 110,000 ครั้งและรีทวีตไปอีกกว่า 31,000 ครั้งเลยทีเดียว!!

ชาวเน็ตหลายคนพอได้เห็นผลงานอันน่าทึ่งของเขาต่างก็งงเป็นไก่ตาแตกว่าเขาพับมันออกมาได้อย่างไร?

 

ทางด้านนาย David ก็ได้เผยเคล็ดลับการพับนกกระดาษจิ๋วว่าเขาไม่ได้พับมันด้วยมือ แต่มีอุปกรณ์พิเศษที่เขาทำขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อช่วยในการคีบจับกระดาษนี้ได้นั่นเอง

 

จากกระแสที่โด่งดัง David ก็ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะทำตัวที่เล็กยิ่งกว่านี้อีก “ผมจะพยายามลองดู ว่าจะทำมันได้อีกหรือไม่ มันเป็นการฝึกฝนความแม่นยำ และ ความใจเย็น ได้เป็นอย่างดี”

 

ขนาดว่าเราพับตัวใหญ่ๆ ยังรู้สึกยากเลย แต่นี่พับตัวเล๊กกกเล็ก แสดงว่าต้องมือนิ่ง และมีสมาธิมากๆ เลยนะเนี่ย

สุดยอดจริงๆ #เหมียวหง่าว ขอซูฮกเลย

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply