หนุ่มสุดชิลตัดหญ้าขณะเกิดทอร์นาโด ให้สัมภาษณ์ “ไม่เป็นไร๊ ผมจับตาดูมันอยู่ครับ!!”

ต้องบอกว่าในบ้านเราถึงจะประสบกับภัยน้ำท่วมหรืออากาศร้อนมาก แต่ก็ไม่รุนแรงเหมือนภัยพิบัติในบางประเทศนะ อย่างพายุหิมะถล่ม หรือพายุทอร์นาโดที่ทำให้บ้านเรือนแทบไม่เหลือชิ้นดี

อย่างเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2017 ที่ผ่านมาสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่าเกิดพายุทอร์นาโดขึ้นที่รัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา

 

 

แต่ในระหว่างที่พายุทอร์นาโดกำลังก่อตัวและสร้างความหวาดผวาให้กับชาวเมืองในบริเวณโดยรอบ กลับมีพ่อหนุ่มรายหนึ่งกำลังตัดหญ้าอยู่ที่หลังบ้านแบบไม่สะทกสะท้านใดๆ ราวกับว่าเขาควบคุมสถานการณ์อยู่อย่างงั้นแหละ…

ภาพนี้ถูกถ่ายได้โดยนาง Cecilia Wessels ในวันที่พายุเข้าโจมตีรัฐแอลเบอร์ตา เป็นภาพของ Theunis สามีของเธอขณะกำลังตัดหญ้าแบบชิลๆ

โดยมีพายุลูกโตอยู่ด้านหลัง Cecilia เล่าว่าในวันนั้นสามีของเธอตั้งใจจะตัดหญ้าหน้าบ้านอยู่แล้วเธอเลยขอตัวเข้าไปงีบในบ้านสักพัก

 

นี่คือภาพของนาย Theunis ขณะตัดหญ้าหลังบ้านชิลๆ

 

แต่ระหว่างนั้นเธอก็ถูกปลุกโดยลูกสาววัย 9 ขวบ พร้อมกับบอกแม่ของเธอว่ามีพายุอยู่บนท้องฟ้า แต่พ่อยังคงตัดหญ้าอยู่หลังบ้าน

นาย Theunis บอกว่าพายุลูกนั้นอยู่ไกลจากบ้านมากกว่าที่เราเห็นจากภาพถ่ายมาก และมันก็กำลังเคลื่อนตัวออกจากบ้านของพวกเขาจึงไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก

Cecilia เล่าว่า “ฉันแค่อยากจะถ่ายภาพพายุทอร์นาโดส่งไปให้พ่อให้แม่ที่แอฟริกาใต้ดู แต่ทุกคนก็งงว่าทำไมสามีของฉันถึงยังตัดหญ้าอยู่?”

 

 

Theunis บอกว่าพายุทอร์นาโดเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ไม่บ่อยนักเมื่อตอนที่เขาอยู่แอฟริกา แต่เขาก็พอรู้จักบ้างผ่านรายการทีวี

“มันดูเหมือนจะใกล้มากเลยนะถ้าดูจากรูป แต่มันอยู่ค่อนข้างไกลมาก คือก็ไม่ได้ไกลมากเท่าไหร่ แต่ก็ไกลจากพวกเราล่ะนะ ผมจับตาดูมันอยู่ตลอดเวลานั่นแหละ”

 

หากใครนึกภาพไม่ออกว่ามันรุนแรงและน่ากลัวขนาดไหนลองไปชมคลิปกันดูนะ

 

จากการรายงานข่าวในต่างประเทศบอกว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เลย ถือเป็นเรื่องที่โชคดีสำหรับชาวเมืองที่นี่จริงๆ

ที่มา timescolonist

Comments

Leave a Reply