เจ้าเหมียววัย 17 กลายเป็นเพื่อนกับคุณยายวัย 85 และมันทำให้เธอได้ย้อนวัยเป็นเด็กอีกครั้ง…

นี่คือเรื่องราวสุดประทับใจของเจ้าเหมียววัย 17 ปี ที่ได้เป็นเพื่อนกับคุณยายวัย 85 ปี แถมทั้งคู่เพิ่งเคยเจอกันในสวนสาธารณะ ไม่ใช่แค่นำเอาความสุขกลับมาเท่านั้น แต่ทว่าเหตุการณ์นี้ทำให้คุณยายรู้สึกได้ย้อนวัยกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

เรื่องราวนี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อ 16 ปี ก่อน ตอนที่ Kellen (เจ้าของ) ได้เจอกับ Darwin ครั้งแรกที่สถานรับเลี้ยงในเมือง เจ้าเหมียวเกิดมาพร้อมกับอาการหูหนวก ซึ่งถือเป็นเรื่องยากมากๆ ในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่มันก็สามารถรอดมาได้ทุกสถานการณ์

 

 

Kellen เล่าว่าแมวตัวนี้เหมือนเกิดมาพร้อมปาฏิหาริย์ และยิ่งมันแก่ขึ้น ความรักของมันก็เติบโตขึ้นด้วย เหมือนมันมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่น จึงไม่แปลกที่ทุกคนจะรักมัน

Darwin เป็นแมวที่มีความเป็นเด็กสูงมาก มันมักจะออกไปเที่ยวข้างนอกกับเจ้าของ และชอบพบปะกับผู้คนตลอดทาง แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ดีๆ ขึ้นเมื่อมันได้เจอกับคนๆ หนึ่ง

 

 

แน่นอนว่าแก่ขึ้น มันก็อาจจะทำอะไรไม่ได้เหมือนเมื่อก่อน ในวันเกิดปีที่ 17 ของมัน ก็เลยมีโอกาสพามันไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะใกล้ๆ บ้าน

ในตอนนั้นมันก็ได้เจอกับคุณยาย Lida วัย 85 ปี จากประเทศอุซเบกิสถาน โดยที่เธอนั้นโดยตัวคนเดียว แต่เมื่อเจ้า Darwin เข้าไปหาเธอ ทุกๆ อย่างก็เปลี่ยนไป

 

 

Kellen เล่าว่า “เธอยังอยู่ข้างๆ สระน้ำ แล้วก็เห็น Darwin เข้า จึงโป๊ะเช๊ะเลย” เธอจึงชวนให้ Lida มาเล่นกับแมวของเธอ และเธอก็ไม่ปฏิเสธ

คุณยายได้มานั่งข้างๆ เจ้าเหมียว ด้วยความที่มันเป็นมิตรอยู่แล้ว ทั้งคู่จึงสนิทกันอย่างง่ายดาย และนั่นทำให้คุณยายเผยรอยยิ้มออกมา คุณยายได้คุยกับเจ้า Darwin ด้วยโทนเสียงหวานๆ แล้วก็เล่นด้วยกันเหมือนเด็กๆ

 

และในวันนั้นเจ้าเหมียว Darwin และคุณยาย Lida ก็ได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง

.

 

คุณยายเล่าให้ Kellen ฟังว่าแมวของเธอตายไปตั้งแต่มันอายุได้ 12 ปี และเจ้า Darwin นั้นทำให้เธอนึกถึงมัน หลังจากคุยกันสักพัก คุณยายก็ได้ให้ที่อยู่กับ Kellen เผื่อว่าวันหนึ่งเธอจะได้กลับมาเจอกับ Darwin อีกครั้งหนึ่ง

Kellen เล่าว่าแมวของเธอนั้นเป็นผู้ดูแลและเยียวยาได้อย่างดีเลยสำหรับเธอ มันไม่มีความกลัว ไม่มีศัตรู และสำหรับสายตามันแล้ว ไม่มีคำว่าคนแปลกหน้า แม้แต่คนที่ไม่ชอบแมวก็ยังชอบมันเลย แมวที่ว่าดุๆ ก็ยังไม่มีปัญหากับมัน

 

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ของคุณยายและเจ้าเหมียวที่ได้มาเจอกัน ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ความรักที่มีให้กันก็ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นเด็กอีกครั้ง

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply