10 เหตุการณ์สุดหดหู่กับการ “ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก” จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมอันน่าเศร้า!!

ตั้งแต่มีเฟสบุ๊กไลฟ์ ผู้คนก็มักจะถ่ายคลิปตัวเองลงโซเชียลกันมากขึ้น ซึ่งมีทั้งสิ่งที่น่าดูบ้างและไม่น่าดูบ้าง แต่ก็ไม่คิดเลยว่าจะมีคนกลุ่มหนึ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอันน่าเศร้าผ่านเฟสบุ๊กไลฟ์

 

1. พ่อชาวไทยไลฟ์แขวนคอตัวเองลูกสาววัย 11 เดือน

โศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อนายวุฒิศักดิ์เกิดความหึงหวงและโกรธภรรยาที่เขาสงสัยว่ากำลังมีชู้ เขาจึงตัดสินพาลูกสาวเข้าไปในโรงแรมร้างก่อนจะทำการไลฟ์สดแขวนคอลูกจากนั้นก็แขวนคอตัวเองตาม

โดยในขณะที่นายวุฒิศักดิ์นั้น ภรรยาก็ได้ดูการไลฟ์พอดีเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปช่วย แต่ก็ไม่ทันเพราะสามีและลูกได้เสียชีวิตไปก่อนที่ตำรวจจะไปถึง

แม้ว่าก่อนหน้าที่ทางเฟสบุ๊กจะออกมาบอกว่าเรื่องแบบนี้อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วทางบริษัทได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการจับดูการไลฟ์สดตลอด 24 ชั่วโมง และจ้างพนักงานเพิ่มอีก 3,000 เพื่อคอยดูการไลฟ์การฆ่าตัวตาย

ที่มา Source 1 | Source 2 | Source 3

 

 

2. เด็ก 15 ปีถูกข่มขืนโดยแก๊งวัยรุ่น ขณะที่มีคนดูการไลฟ์สดนั้น 40 คน

นี่เป็นการไลฟ์ของกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ที่กำลังรุมข่มขืนหญิงสาววัย 15 ปี แม้จะมีคนเข้าดูถึง 40 แต่ไม่มีใครแจ้งตำรวจสักคน จนกระทั่งญาติคนหนึ่งของหญิงสาวได้เปิดมาเจอไลฟ์นี้และนำไปบอกแม่ก่อนจะถึงหูตำรวจ

ต่อมาตำรวจได้จับกุมตัวคนร้ายได้สองคน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างหลบหนี อย่างไรก็ตามตำรวจจะนำตัวคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

ในขณะเดียวกันก็มีคนเรียกร้องให้ตำรวจตั้งข้อหากับคนดูไลฟ์ทั้ง 40 คนด้วย เนื่องจากพวกเขาเห็นเด็กถูกข่มขืนแต่ไม่แจ้งตำรวจ จึงถือเป็นการสนับสนุนคนร้ายอย่างหนึ่ง

แต่ดูเหมือนจะเป็นการยากที่จะจับกลุ่มคนดูมาดำเนินคดี เพราะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าพวกเขาจะรู้อายุของเหยื่อหรือรู้ว่าเหยื่อกำลังถูกข่มขืนหรือเปล่า และที่สำคัญพวกเขาก็ไม่ได้มีส่วนในการไลฟ์สดหรือกระทำความรุนแรงกับเหยื่อด้วย

ที่มา Source 1 | Source 2 | Photo

 

3. ชายสองคนร่วมกันข่มขืนผู้หญิงโดยเปิดการไลฟ์สดที่มีคนดูจำนวนมาก

เหตุการณ์นี้ก่อโดยชายชาวอัฟกานิสถานสองคนที่ลงมือข่มขืนหญิงสาวคนหนึ่งในสวีเดนนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ถูกไลฟ์สดแบบเป็นส่วนตัวที่ให้ดูได้เฉพาะคนที่อยู่ในกลุ่มที่ถูกตั้งขึ้น

ต่อมาได้มีผู้นำเหตุการณ์นี้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ทำตรวจ ทำให้คนร้ายถูกจับกุมทั้งสองคน แต่เมื่อฟังจากการตัดสินโทษแล้ว ทำเอาหลายคนรับไม่ได้

เพราะ Reza Mohammed Ahmadi วัย 21 ปี คนที่ลงมือข่มขืนได้รับโทษจำคุกเพียง 2 ปี 4 เดือน ในขณะที่คนถ่ายคลิปกลับถูกจำคุกแค่ 1 เดือน ที่แย่กว่านั้นคือคนที่ดูการไลฟ์สดอย่างชอบใจถูกจำคุกเพียง 6 เดือนเทานั้น

ที่มา Source | Photo

 

4. เด็กอายุ 14 ปี ไลฟ์ฆ่าตัวตาย

Nakia Venant วัย 14 ปี ถูกแม่แท้ๆ ทำร้ายทั้งร่ายกายและจิตใจ จนเจ้าหน้าที่ต้องให้เธอไปอยู่ในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ส่วนแม่ต้องรับโทษตามกฎหมาย

แต่หลังจากผู้เป็นแม่พ้นโทษเธอก็ไม่ต้องการเลี้ยงลูกอีก อย่างไรก็ตามแม่ลูกก็ได้มีการติดต่อกันบ้างผ่านโซเชียล จนกระทั่งวันที่ Nakia ตัดสินใจไลฟ์สดแขวนคอตาย มีคนดูจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือมแม่ของเธอเอง!!

คนดูพยายามห้ามเด็กหญิง แต่แม่ของเธอกลับคอมเม้นต์ว่า “ตายไปเถอะเดี๋ยวจะฝังศพให้!!” ทำให้เด็กหญิงตัดสินใจแขวนคอตัวเองทันที

แม้จะมีคนแจ้งตำรวจ แต่บอกที่อยู่ผิดจึงทำให้ไปไม่ได้ เด็กหญิงจึงเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

ที่มา Source

 

5. ชายหนุ่มไลฟ์ฆ่าคนแปลกหน้า

Steve Stephens ชายหนุ่มที่อกหักจากแฟนสาว แต่แก้ปัญหาด้วยการฆ่า Robert Godwin ชายชราวัย 74 ปี อย่างเลือดเย็น ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย

วันเกิดเหตุนั้น Steve ได้จับตัว Robert ที่กำลังเดินอยู่บนถนน ในวิดีโอชายที่ก่อเหตุพูดว่า “ดูนะ ฉันจะฆ่าตาแก่คนนี้!!” จากเขาก็สั่งให้ชายชราพูดชื่อแฟนเก่าของเขา แล้วหันมาพูดกับกล้องว่า “เพราะเธอนั่นแหละ ทำให้ฉันต้องฆ่าเขา”

จากนั้นเขาก็ลงมือฆ่าชายชราทันที โดยได้ทำการไลฟ์นานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ตำรวจไม่สามารถจับตัวได้ ในขณะที่ Steve อ้างว่าเขาได้ไลฟ์ฆ่าคนไปแล้วกว่า 15 คน แต่จะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าตำรวจจะจับตัวเขาได้

แต่ดูเหมือน Robert จะเป็นเหยื่อรายเดียวของเขา อย่างไรก็ตามตำรวจก็ได้ออกตามล่าเขา ทำให้ Steve ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด

ที่มา Source 1 | Source 2 | Source 3

 

6. หญิงสาว 2 คน ไลฟ์ตีเพื่อนจนตายในโรงเรียน

Serena McKay วัย 19 ปี ถูกทำร้ายโดยเพื่อนร่วมชั้นสองคนผ่านการไลฟ์สด พวกเขาทั้งเตะและต่อยเธอ และยังพูดในคลิปอีกว่า “เราไม่อยากเห็นแกมีชีวิตอยู่!!”

แม้ Serena จะร้องไห้และขอโทษแต่ทั้งสองก็ยังคงเหยียบที่หัวของเธอ และทำร้ายต่อเนื่องจนตาย โดยไลฟ์นาน 4 ชั่วโมง ก่อนคลิปนั้นจะถูกลบไป

แต่อย่างไรก็ตามตำรวจได้จับกุมตัวหญิงสาวทั้งสองคน และได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่มา Source 1 | Source 2

 

7. เด็ก 12 ปี ไลฟ์แขวนคอเพราะถูกญาติล่วงละเมิดทางเพศ

Katelyn Nicole Davis ได้ไลฟ์ผ่านเฟสบุ๊กบอกว่าเธอถูกญาติล่วงละเมิดทางเพศ ก่อนจะตัดสินใจแขวนคอที่สนามหลังบ้าน

ซึ่งก่อนหน้าที่เด็กหญิงจะฆ่าตัวตาย ตำรวจได้พยายามตามสืบเรื่องของเธอ ทั้งที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์แต่กว่าจะได้มา เด็กหญิงก็ฆ่าตัวไปแล้ว ชาวโซเชียลจึงเรียกร้องให้มีการนำตัวคนที่ทำร้ายเด็กหญิงมาลงโทษ

แต่หลังจากที่ได้ตรวจสอบแล้ว ตำรวจบอกจากคลิปดังกล่าวนั้นไม่สามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้เพราะหลักฐานไม่เพียงพอ และยังได้ขอให้หยุดแชร์และลบคลิปดังกล่าวด้วย

ที่มา Source

 

8. เยาวชนสี่คนไลฟ์ทรมานคนพิการ

หลังการเลือกตั้งประธานธิบดีปี 2016 เยาวชนผิวสี 4 คน รู้สึกว่าตัวเองถูกกีดกันจากสังคม จึงได้ประชดด้วยการทำร้ายวัยรุ่นผิวชาวคนหนึ่งที่เป็นคนพิการ

ทั้งสี่คนได้ทุบตีคนพิการพร้อมกับด่าทอ Donald Trump ต่างๆ นาๆ แต่ในที่ทั้งหมดก็ถูกตำรวจจับได้ และถูกดำเนินคดีตามากฎหมายเยาวชน

ที่มา Source 1 | Source 2

 

9. ชายหนุ่มไลฟ์ฆ่าตัวตายด้วยการเผาตัวเอง

Jared McLemore ได้ไลฟ์ฆ่าตัวตายโดยการใช้น้ำมันเบนซินราดทั่วทั้งตัว ก่อนจะจุดไฟตัวเอง จากนั้นเขาไปวิ่งไปหาแฟนเก่าที่กำลังวิ่งหนีเขาและปิดประตูไว้

ต่อมามีคนเข้ามาเห็นเหตุการณ์จึงได้พยายามช่วย Jared แม้จะได้รับบาดเจ็บแต่ชายหนุ่มก็รอดมาได้…

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า Jared มีปัญหาสุขภาพจิตและเคยถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย โดยแฟนอดีตแฟนสาวของเขาก็เคยถูกบีบคอและถูกขู่ฆ่าหลายครั้ง

ที่มา Source

 

10. ชายไลฟ์ฆ่าตัวตาย โดยมีคนแชร์ 4,000 ครั้ง

Erdogan Ceren วัย 22 ปี รู้สึกหมดหวังเมื่อถูกแฟนทิ้ง เขาเลยบอกคนอื่นว่าจะฆ่าตัวตายหวังเรียกร้องความสนใจ จนในที่สุดเขาก็ได้ทำการไลฟ์เฟสบุ๊คแล้วบอกว่า “ไม่มีใครเชื่อใช่มั้ยว่าฉันจะฆ่าตัวตาย งั้นดูนะจะทำให้ดู!!”

จากนั้นชายหนุ่มก็โชว์ปืนลูกซองขึ้นมา แต่เขาไม่เผยให้เห็นตอนยิง ในช่วงที่ได้ยินเสียงปืนนั้นวิดีโอก็กลายเป็นสีดำทั้งหมด และไลฟ์ต่อไปอีก 3 นาทีครึ่งก่อนจะจบลง

วิดีโอนี้ถูกแชร์ว่า 4,000 ครั้ง แต่ก็ไม่มีใครหยุดเขาได้ เพราะเขาใช้เวลาในการยิงตัวตายเพียง 37 วิเท่านั้น และไม่นานหลังจากนั้นก็มีการรายงานความคืบหน้าว่า เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ที่มา oddee

Comments

Leave a Reply