คุณพ่อผู้เสียสละ ยอมลาออกจากงานเพื่อมาดูแลเซิร์ฟเวอร์เกม ให้ลูกชายและเด็กออทิสติก!!

ปกติแล้วถ้าคุณมีน่าที่การงานที่ดีมั่นคง จะมีสักกี่คนที่ยอมออกจากงานเพื่อมาดูแลเซิร์ฟเวอร์เกมให้ลูกกัน?

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Stuart Duncan คุุณพ่อที่มีลูกสองคนและป่วยเป็นออทิสติก และเขาก็ได้ลาออกจากงานมาเพื่อเป็นคนดูแลเซิร์ฟเวอร์เกม Minecraft ให้ลูกๆ และเด็กออทิสติกคนอื่นๆ ได้เล่นกันอย่างมีความสุข

ซึ่งถ้าใครไม่รู้จักกับเกม Minecraft ก็จะขอเล่ากันง่ายๆ ว่าเกมดังกล่าวคือเกมที่มีลักษณะเป็นบล็อคสี่เหลี่ยมๆ ซึ่งตัวผู้เล่นจะสามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบเลยทีเดียวขึ้นอยู่กับเซิร์ฟเวอร์ที่เข้าไปเล่น

แต่หลักๆ แล้วก็จะเป็นการเอาชีวิตรอดในเกมและสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ขึ้นมาจากบล็อคสี่เหลี่ยมนั่นเอง ที่สำคัญยังฮิตในหมู่เด็กๆ ด้วยนะ

 

โฉมหน้าของคุณพ่อ Stuart Duncan และลูกของเขา

 

ในส่วนของงานเก่าของคุณพ่อ Stuart นั้นตอนแรกเขาทำงานเป็นอาชีพโปรแกรมเมอร์ แต่ว่าเขาเห็นว่าลูกที่ป่วยเป็นออทิสติกของเขาสามารถจะเล่นเกม Minecraft ได้ และเล่นได้ดีเลยล่ะ เขาจึงตัดสินใจลาออกจากงานเก่าและหันมาดูแลเซิร์ฟเวอร์เกมดังกล่าวในชื่อว่า AutCraft

 

สามารถดูคลิปการเล่นเกมของเขากับลูกๆ ได้ข้างล่างนี้เลยจ้า

 

นอกจากนั้น Stuart ยังเล่าว่า เขารู้จักกับกลุ่มพ่อแม่ในโลกโซเชี่ยลมากมายเลยล่ะ ซึ่งพวกเขาก็ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับลูกๆ ของพวกเขา

โดยส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าลูกของพวกเขามีปัญหากับการใช้ชีวิตมากๆ ทั้งโดนรังแกในชีวิตจริง รวมถึงการถูกรังแกในเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ

นี่จึงทำให้คุณพ่อเกิดไอเดียที่ว่า จะทำเซิร์ฟเวอร์เกมสำหรับเด็กที่มีปัญหาและเป็นออทิสติกเข้ามาเล่นเซิร์ฟเวอร์ของเขาเท่านั้น และแล้วก็เกิดเป็นเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าว

 

 

จนไม่นานมานี้เรื่องราวของเขาเริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น voanews จึงได้ติดต่อขอสัมภาษณ์กับคุณพ่อและถามเกี่ยวกับตัวเซิร์ฟเวอร์ว่าหลังจากเปิดไปแล้วเขาได้ผลตอบรับยังไงบ้าง

Stuart ก็บอกว่า “ผมได้เสียงตอบรับที่ดีมากเลยนะ ทั้งจากตัวครอบครัวและเด็กเอง พวกเขาบอกว่าการเข้ามาเล่น Minecraft ในเซิร์ฟเวอร์ของผม มันทำให้ตัวเด็กๆ มีการใช้ชีวิตประจำวันที่ดียิ่งขึ้น บางคนบอกว่าพึ่งเคยมีเพื่อนครั้งแรกก็เพราะมาเล่นเกมนี้ด้วยซ้ำ”

 

 

ทางด้านค่าใช้จ่ายนั้น ตัวคุณพ่อเขาบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องนี้ เพราะแม้เงินที่ได้จากการเปิดเซิร์ฟจะน้อยกว่าเงินเดือนเก่าของเขา

แต่ค่าใช้จ่ายในการเปิดเซิร์ฟ AutCraft นั้นก็ได้รับการบริจาคค่าเซิร์ฟเวอร์ให้มากกว่า 15,000 ดอลลาร์ทุกเดือน (ราวๆ 5 แสนบาท) ซึ่งมันก็พอที่จะให้เขาและลูกๆ เปิดเซิร์ฟเวอร์และใช้ชีวิตต่อไปได้

สุดท้ายแล้วคุณพ่อ Stuart ได้บอกปิดท้ายว่า “เด็กๆ ในเซิร์ฟเวอร์พวกเขาดูแลกันเป็นอย่างดี เพราะทุกคนต่างรู้ว่าในชีวิตจริงของแต่ละคนจะต้องเจออะไรมาบ้าง และมันหนักแค่ไหนนั่นเอง”

 

คุณพ่อ ยังได้ไปพูดในรายการ TEDx Talk เกี่ยวกับเรื่องของเขาด้วยนะ

 

ต้องยอมใจและยกนิ้วให้คุณพ่อผู้เสียสละคนนี้เลยล่ะ

 

ที่มา voanews,AutismFather


Tags:

Comments

Leave a Reply