โรงเรียนในประเทศจีน สร้างสนามฟุตบอลขึ้นมา โดยมีต้นไม้ตั้งตระหง่านอยู่กลางสนาม!!

เพื่อนๆ หลายคนที่ชอบเล่นฟุตบอลกันหลังเลิกเรียนคงจะคุ้นชินกับสนามกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะมุมไหนก็สามารถที่จะเลี้ยงลูกบอลได้อย่างคล่องแคล่ว

แต่สำหรับเด็กๆ โรงเรียนมัธยม Yucai นั้นนอกจากทักษะการเลี้ยงบอลที่ดีแล้วยังต้องมีความคุ้นเคยกับสนามเป็นพิเศษเพราะภายในสนามนั้นมีต้นไม้ตั้งตระหง่านอยู่

 

ต้นไม้ที่ตั้งอยู่กลางสนามฟุตบอล

 

โรงเรียนมัธยม Yucai นั้นเป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเมืองปักกิ่งประเทศจีน โรงเรียนนี้ถูกรายล้อมด้วยอาคารเก่าแก่มากมาย โดยพื้นที่นี้เป็นเพียงพื้นที่เดียวที่สามารถที่จะสร้างสนามฟุตบอลได้

แต่ก่อนที่งานก่อสร้างนั้นจะเริ่มต้นขึ้น โรงเรียนมีการวางแผนที่จะย้ายต้นไม้นี้ไปปลูกในบริเวณอื่น ก่อนที่คณะกรรมการจะพบว่าต้นไม้นี้ไม่สามารถที่จะย้ายได้ เนื่องจากอายุของมันที่มากกว่า 100 ปีแล้ว

ด้วยเหตุนี้หลังจากที่เรื่องเข้าสู่ที่ประชุม คณะกรรมการได้ลงความเห็นว่าต้นไม้นี้คือสมบัติที่ล้ำค่า และการปลูกถ่ายนั้นมีความเสี่ยงมาก จึงทำให้คณะกรรมการตัดสินใจสร้างสนามฟุตบอล โดยเว้นที่ตรงกลางไว้สำหรับ “ต้นไม้”

 

.

 

สิ่งที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือ โรงเรียนมัธยม Yucai แห่งนี้นั้นสร้างอยู่ในบริเวณที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของราชวงศ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปักกิ่งรวมไปถึงประวัติศาสตร์ของราชวงศ์ชิง อีกด้วย

 

ดูเหมือนต้นไม้ธรรมดา แต่มันก็ผ่านเรื่องราวต่างๆ มามากมาย

 

โดยที่สำนักข่าวของ Beijing News ได้รายงานว่าต้นเอล์มต้นนี้ถือเป็นหนึ่งในต้นไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในเมืองหลวงของจีน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะวิเคราะห์ได้แน่ชัดว่ามีอายุเท่าไหร่

หลังจากที่ภาพสนามฟุตบอลของโรงเรียนมัธยม Yucai ได้ปรากฎบนอินเตอร์เน็ตเมื่อปีค.ศ.2000 ได้มีความคิดเห็นหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทั้งเชิงสนับสนุนรวมไปถึงเชิงตลกขบขัน

แต่เมื่อทุกคนได้รับรู้ถึงเหตุผลที่แท้จริงจึงทำให้ต้นไม้กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียน Yucai นี้กลายเป็นอีกจุดที่น่าสนใจในเมืองปักกิ่งไปโดยปริยาย

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply