หญิงสาวช่วยชีวิตแมงมุงนักล่าขนาดเท่าลูกสุนัข แต่ถึงจะเห็นอย่างนี้มันไม่ดุร้ายนะ ขอบอก!!

ปกติแล้วเวลาเราเห็นข่าวการเข้าไปช่วยเหลือสัตว์ เราก็มักจะเห็นการเข้าไปช่วยเหลือสุนัขบ้าง แมวบ้าง หรือไม่ก็เป็นสัตว์ที่ดูไม่ดุร้ายอะไร อาจจะมีงูบ้างนิดหน่อย แต่เราคงยังไม่เคยเห็นศูนย์ช่วยเหลือไหนเข้าไปช่วยชีวิตแมงมุมใช่ไหมล่ะ?

Charlotte คือชื่อของแมงมุมสายพันธุ์ Huntsman Spider และยังเป็นแมงมุมนักล่าที่กินแมลงเป็นอาหาร ก่อนหน้านั้นมีบุคคลที่พบและต้องการกำจัดมันทิ้ง

แต่ทว่าเจ้าแมงมุมมันได้ถูกช่วยชีวิตไว้ โดยหญิงสาวชาวออสเตรเลียผู้เป็นเจ้าของศูนย์ช่วยเหลือ Betty’s Barnyard Rescue

 

 

แน่นอนว่าถ้าใครได้เห็นขนาดของเจ้า Charlotte และเป็นคนกลัวแมงมุมคงไม่แปลกเลยที่เห็นแล้วจะอยากฆ่ามันทันที

เพราะมันถือเป็นแมงมุม Huntsman ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดตั้งแต่พบมาเลยก็ว่าได้ โดยมันมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางถึง 5 นิ้ว หรือให้เทียบง่ายๆ ก็ขนาดพอๆ กับลูกหมาปั๊กเลยล่ะ

แต่ถึงมันจะเป็นแมงมุมใช่ว่ามันจะเป็นสัตว์ที่ดุร้ายเสมอไป เพราะหญิงสาวได้เล่าเกี่ยวกับเจ้าแมงมุมตัวนี้ว่า “Charlotte เป็นแมงมุมที่น่ารัก สง่างาม และไม่ดุร้าย เช่นเดียวกับแมงมุมทั่วๆ ไปที่พวกมันก็อยากจะทำหน้าที่ปกติของมัน กินแมลงและใช้ชีวิตอย่างสงบสุขเท่านั้น คนเราเข้าใจผิดเกี่ยวกับแมงมุมไปกันใหญ่แล้ว”

 

 

ยังไงก็ตามเรื่องราวของ Charlotte ก็ถูกเผยแพร่มาแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้มันก็ยังคงดูปกติดีอยู่ และมีชีวิตที่สงบสุขในสวนของศูนย์ซึ่งเรื่องนี้บ่งบอกว่า สัตว์ทุกชนิดก็ไม่ได้แย่เสมอไป เพราะพวกมันต้องการแค่ชีวิตที่สงบสุขเท่านั้นเอง

สุดท้ายเจ้าของศูนย์ก็บอกว่า “ที่ Betty’s Barnyard Rescue เราต้อนรับสัตว์ทุกชนิดไม่ว่าจะตัวเล็กตัวใหญ่ หรือหน้าตาแปลกแค่ไหนก็ตาม”

 

ที่มา Thedodo,Barnyard Betty’s Rescue

Comments

Leave a Reply