ชายพิการผู้ไม่เคยย่อท้อ พิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน ฝ่าฟันจนได้เป็นจิตรกรระดับโลก!!

บางคนอาจจะคิดว่าคนพิการคือคนที่ไร้ความสามารถ แต่หากเราลองเปิดใจและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงความสามารถ พวกเขาอาจจะทำได้มากกว่าที่เราคิดก็ได้

อย่าง Rakan Abdulaziz Kurdi จากซาอุดิอาราเบีย ที่มีความพิการมาตั้งแต่กำเนิด แต่ทว่าความพิการไม่ได้ทำให้เขายอมแพ้ที่จะทำตามความฝันได้เลยแม้แต่น้อย

 

 

Rakan เป็นคนที่ชอบวาดรูป ตอนเด็กๆ เขาใฝ่ฝันที่จะเป็นจิตรกรผู้มีชื่อเสียง แต่ตอนนั้นผู้คนรอบข้างต่างคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ไม่ได้ เพราะเขามีร่างกายพิการจนแทบจะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ด้วยซ้ำ

แต่ความพิการไม่ได้ทำให้ Rakan รู้สึกด้อยไปกว่าคนอื่นๆ เขายังคงมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตัวเองรัก จนในที่สุดเขาก็สำเร็จการศึกษาเหมือนคนอื่นๆ

 

 

หลังจากเรียนจบแล้ว เขาไม่ได้นิ่งเฉย แต่ใช้ความรู้ความสามารถที่มีเพื่อสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองขึ้นมา จนตอนนี้ได้กลายเป็นจิตรกรมืออาชีพและนักออกกราฟิกไปแล้ว

และสิ่งที่หลายคนคิดไม่ถึงคือ เขาแต่งงานมีครอบครัวแล้วด้วย…

 

 

Rakan ได้พิสูจน์ให้ชาวโลกเห็นว่า ความพิการไม่ใช่ข้อจำกัดในการบรรลุเป้าหมาย และเมื่อได้เห็นผลของเขาแล้วก็เชื่อเลยว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ

สำหรับผลงานของชายผู้พิการคนนี้ บอกได้เลยว่าสลวยสวยงาม เลอค่ามากๆ เพราะหลายคนที่แม้มีร่างกายสมบูรณ์ก็ยังไม่สามารถทำได้ถึงขนาดนี้เลย

 

 

ความสำเร็จของ Rakan นอกจากจะเป็นการพิสูจน์ตัวเองแล้ว เขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้พิการทั่วโลกรวมทั้งคนที่กำลังท้อแท้ด้วย และเป็นข้อคิดที่ดีสำหรับผู้อื่นที่ว่าถ้าหากเราพยายามแล้ว ซักวันหนึ่งความสำเร็จก็จะงอกเงยตอบแทนในความพยายามนั่นเอง

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

แม้ร่างกายพิการแต่ถ้ามีใจสู้ อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้เสมอค่ะ

ที่มา boredpanda l Instagram

Comments

Leave a Reply