อุทาหรณ์…จากแมวนิสัยร่าเริงจู่ๆ ก็ซึมลง เพราะกลืน ‘ที่รัดผม’ เข้าไป จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด!!

นี่คือ Ollie เจ้าเหมียวผู้น่ารัก ทาสของมันรับมาเลี้ยงตั้งแต่เด็กๆ

 

เจ้า Ollie เป็นแมวที่มีนิสัยร่าเริงมากจนมาวันหนึ่งจู่ๆ มันก็เริ่มมีอาการซึมๆ นอนนิ่งไม่ยอมทำอะไรเลย แถมเอาอะไรให้กินก็ไม่กินอีกต่างหาก

แน่นอนว่าทาสของมันก็ไม่นิ่งนอนใจรีบพาไปหาหมอที่คลินิคสัตว์ฉุกเฉินอย่างเร่งด่วน จากการตรวจเลือดและเอ็กซ์เรย์ เจ้าหน้าที่ก็พบว่ามีสิ่งแปลกปลอมคล้ายกับวัสดุแข็งๆ อยู่ในท้องและลำไส้ของมัน

 

 

เจ้าหน้าที่บอกว่าเจ้า Ollie ต้องเข้ารับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ไม่เช่นนั้นมันอาจจะไม่มีชีวิตรอดก็เป็นได้ ขณะเดียวกันมันก็มีโอกาสที่จะเสียชีวิตจากการผ่าตัดด้วยเช่นกัน

และด้วยค่าใช้จ่ายที่มากถึง 135,000 บาท กับเจ้าทาสที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นมหาวิทยาลัย ทำให้เขาแทบจะหมดหวังไปแล้ว

แต่แล้วเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ก็ได้แนะนำให้เขารู้จักกับเว็บไซต์ Care Credit ที่เป็นเว็บไซต์สำหรับการระดมทุนหาค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยง

เขารีบทำการสมัครและประกาศเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเจ้า Ollie ในทันที และในที่สุดมันก็ได้เข้ารับการผ่าตัด

หลังจากการผ่าตัดก็ทำให้ทราบว่าสิ่งที่อยู่ในท้องของมันก็คือ ‘ที่รัดผม’ ของเขาเอง ปรากฏว่าเจ้า Ollie กินที่รัดผมเข้าไปเป็นจำนวนมาก และมันเข้าไปติดอยู่ในลำไส้จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

“หลายครั้งที่ผมเห็นมันเคี้ยวที่รัดผมของผม ซึ่งทุกครั้งผมก็จะดุมันไปแต่ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะกลืนเข้าไปเป็นจำนวนมากขนาดนี้” ทาสของเจ้า Ollie เล่า

 

 

หลังจากการผ่าตัดเจ้า Ollie ก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว แถมยังขี้อ้อนยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย

 

ก็หวังเรื่องราวในครั้งนี้จะเป็นอุทาหรณ์สอนใจเหล่าทาสทั้งหลายว่าให้เก็บสิ่งของจำพวกหนังยาง ที่รัดผม เหรียญ หรือของที่มีขนาดเล็กเอาไว้ให้ดี เพราะมันมีโอกาสที่เหล่าแมวเหมียวผู้น่ารักของท่านจะกลืนเข้าไปและสร้างความเสียหายให้กับอวัยวะภายในของมันได้

ที่มา : imgur

Comments

Leave a Reply