เอาให้ยับ!! เทศกาลดนตรีระดับโลกเยอรมนี ฝังท่อส่งเบียร์ยาวกว่า 7 กิโลฯ เพื่อกันขาดช่วง

เทศกาลดนตรีกับเบียร์ดูเหมือนว่าจะเป็นของคู่กัน สำหรับแฟนเพลงสายเมาที่อยากจะได้ความมันแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยก็อาจจะต้องเติมแอลกอฮอล์เข้าสู่ร่างกายกันบ้าง!!

และดูเหมือนว่าทางผู้จัดงาน Wacken Open Air Festival จะเข้าใจจุดนี้เป็นอย่างดี เพราะล่าสุดมีข่าวว่าพวกเขาเตรียมต่อท่อส่งเบียร์ยาวกว่า 7 กิโลเมตรเพื่อลำเลียงเบียร์ไว้สำหรับผู้ร่วมงานแล้ว!!

 

 

มหกรรมดนตรีเมทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งจะจัดขึ้นเร็วๆ นี้ที่เมือง Wacken รัฐชเลสวิช-ฮ็อลชไตน์ ทางตอนเหนือของประเทศเยอรมนี ได้ทำการเตรียมเบียร์กว่า 4 แสนลิตรไว้สำหรับผู้เข้าร่วมงาน

โดยคาดการณ์ว่าจะมีแฟนเพลงกว่า 75,000 คนที่จะเดินทางมาเข้าร่วมเทศกาลในครั้งนี้ ส่วนมากแล้วล้วนเป็นขาดื่มทั้งนั้น ซึ่งโดยเฉลี่ยนแล้วพวกเขาจะดื่มเบียร์ประมาณ 5 ลิตรต่อคนในระยะเวลา 3 วันของงานเทศกาล

 

 

เบียร์ปริมาณมหาศาลจะบรรจุไว้ในรถบรรทุก ซึ่งจะเชื่อมต่อกับโครงข่ายของท่อลำเลียงเบียร์ที่ถูกฝังไว้ใต้ดินลึก 80 เซนติเมตรในพื้นที่จัดงาน ทั้งนี้ก็เพื่อให้บริเวณที่จัดงานนั้นสามารถทำฟาร์มต่อไปได้ตลอดทั้งปี โดยที่ไม่ต้องจัดเก็บและติดตั้งใหม่ให้เสียเวลา

“ในปีนี้เราได้เตรียมเบียร์เอาไว้มากมาย ผู้คนจะต้องหลั่งไหลมามากแน่ๆ” ผู้จัดงานกล่าวผ่านเว็บไซต์ของพวกเขา และด้วยเหตุผลของการส่งเบียร์ให้กับผู้เข้าร่วมจำนวนมาก ก็ต้องการความว่องไวเป็นพิเศษจะได้แจกจ่ายได้ทันท่วงที

ส่วนใครที่มองว่าเบียร์ปริมาณมากขนาดนี้ อาจจะทำให้เกิดความวุ่นวายในงานได้นั้นก็ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะคุณตำรวจได้ออกมาพูดถึงผู้ร่วมงานเทศกาลนี้ในหลายๆ ปีที่ผ่านมาว่า “พวกเขานั้นดื่มกันมากก็จริง แต่ทุกอย่างก็อยู่ในความเรียบร้อย”

 

 

ในปีนี้เทศกาลดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 3-5 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีวงดนตรีร่วมระเบิดความมันถึง 150 วงเลยทีเดียว โดยมีวงเมทัลและศิลปินดังๆ อย่าง Megadeth, Alice Cooper, Marilyn Manson และ Amon Amarth ที่จะมาร่วมแจกถั่วในงานนี้ด้วย

นอกจากนี้ทางผู้จัดยังได้ออกมาบอกว่าพวกเขาจะมีการจัดการระบายน้ำที่ดีขึ้น และสิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือบ่อโคลนนั่นเอง

 

 

แบบนี้ถ้าหากใครอยากไปก็ลองไปดูรายละเอียดการจัดงานและบัตรเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ wacken กันได้เลย

ที่มา dw


Tags:

Comments

Leave a Reply