Eddie Hall ตำแหน่ง ‘ชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก 2017’ กว่าจะถึงจุดนี้ได้ ไม่ง่ายดายเลย…

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับ Eddie Hall ชายชาวอังกฤษที่ได้รับตำแหน่งชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลก!!

 

หนุ่มวัย 29 ปีจากเมือง Stoke-on-Trent ประเทศอังกฤษได้เข้าร่วมการแข่งขันในประเทศ Botswana และต้องเจอกับคู่แข่งอย่าง Hafþór Björnsson ชายผู้ได้รับฉายาว่า Thor จนสามารถเอาชนะอย่างเฉียดฉิวด้วยคะแนนที่ต่างกันเพียง 1 แต้มเท่านั้น

การแข่งขันจบลงในการแข่งยกน้ำหนักแบบ Viking Press ซึ่งคู่แข่งของ Eddie ถูกหักคะแนนไป 1 คะแนนจากการแข่งขันรอบนี้ และทำให้เขากลายเป็นผู้ชนะในที่สุด

 

 

สถิติส่วนตัวที่พิสูจน์ให้เห็นว่าชายคนนี้คือคนที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกก็คือการยกน้ำหนักท่า Deadlift 500 กิโลกรัม (สถิติโลก), การยกน้ำหนักท่า Squat 405 กิโลกรัม และการยกน้ำหนักท่า Leg Press อีก 1,000 กิโลกรัม

 

 

แต่ความแข็งแกร่งที่หฤโหดขนาดนี้ เขากลับไม่กล้าขึ้นไปเผชิญหน้ากับนักมวยมืออาชีพบนเวที “ผมเคยขึ้นชกกับ Huey Fury ที่เป็นหลานของ Tyson Fury มาก่อน หลังจากที่เขาน็อคผมได้ 2-3 หมัดในระยะเวลาเพียง 1 นาที ผมก็รู้สึกว่าอยากจะลงจากเวทีแทบแย่แล้ว”

“เมื่อคุณขึ้นไปเผชิญหน้ากับนักมวยอาชีพบนเวที แค่โดนชกด้วยหมัดแย็บธรรมดาก็รู้สึกเหมือนโดนหมัดต่อยแบบเต็มๆ แรงของคนธรรมดาเลยทีเดียว” Eddie เล่า

 

 

นอกจากนี้ Eddie ยังเผยเคล็ดรับการควบคุมน้ำหนักที่ทำให้เขากลายมาเป็นชายผู้แข็งแกร่งที่สุดในโลกแบบไม่หวงกันเลยทีเดียว

“มันก็แค่การไดเอทแบบง่ายๆ นี่แหละ การผสมผสานที่พอดีของโปรตีน ไขมัน และคาร์โบไฮเดรต วันละ 4 มื้อแต่จะเน้นปริมาณที่มากกว่าคนปกติหน่อย เช่นว่าคุณทานข้าว 1 จานเป็นอาหารเช้า แต่ผมต้องทาน 1 ถัง”

“หรือคุณทานสเต็กกับมันฝรั่งเป็นอาหารเย็น ผมก็ต้องทานสเต็ก 2 จาน พร้อมกับมันฝรั่งอีกสองที่ พร้อมกับชีสเค้กและพุดดิ้ง แถมผมยังไม่เคยขาดช่วงออกกำลังที่ขาเลยด้วย ไม่เคยตั้งแต่วันแรกที่เริ่มเข้าวงการเลย”

 

แหม่ กว่าจะกลายมาเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกได้ เชื่อเลยว่าพี่แกต้องผ่านอะไรมามากมายพอสมควรเลยล่ะ

ที่มา : ladbible

Comments

Leave a Reply